Bộ VHTT&DL đồng ý chủ trương xây dựng đề án đổi tên trường Đại học TDTT Bắc Ninh thành "Học viện TDTT quốc gia"(26/08/2008)

Tại buổi thăm và làm việc với Trường Đại học TDTT Bắc Ninh của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Hoàng Tuấn Anh, Hiệu trưởng Lưu Quang Hiệp đã báo cáo tình hình Nhà trường và đề xuất kiến nghị. Đối với các kiến nghị cụ thể của Nhà trường, Bộ trưởng đồng ý về chủ trương cho phép Trường xây dựng đề án đổi tên Trường thành “Học viện Thể dục thể thao quốc gia”, báo cáo Lãnh đạo Bộ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Trường năm 2009.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trong buổi thăm và làm việc

tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh (Ảnh: HXT)

Ngày 21/8/2008, tại buổi thăm và làm việc với Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, sau khi nghe đồng chí Hiệu trưởng Lưu Quang Hiệp báo cáo tình hình Nhà trường và đề xuất kiến nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng đánh giá cao bề dày truyền thống của Nhà trường trong gần 50 năm qua, biểu dương những thành tích xuất sắc của Nhà trường trong hoạt động dạy và học, phục vụ sự nghiệp phát triển TDTT, đóng góp đáng kể số lượng và chất lượng cán bộ quản lý về TDTT cho toàn Ngành.

Để đạt được mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 Nhà trường tiếp tục là một trong những trường điển hình của toàn Ngành; là trường dẫn đầu trong khu vực, có uy tín trong châu lục và trên thế giới, Bộ trưởng kết luận, Nhà trường cần tập trung vào các nội dung như: Nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, cần nâng cao chất lượng giáo trình, phương pháp giảng dạy, đào tạo diện rộng và có chiều sâu, phát huy tính tích cực chủ động của sinh viên trong việc tham gia nghiên cứu khoa học. Đồng thời, xây dựng Trường chính quy, hiện đại, thân thiện; gắn bó Nhà trường với gia đình và xã hội; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho sinh viên; quản lý sinh viên, chống tiêu cực của xã hội; nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho sinh viên.

Bên cạnh đó, Nhà trường cần tăng cường mở rộng quan hệ quốc tế; trao đổi nghiên cứu khoa học, đào tạo với các trường TDTT các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới và tích cực chủ động tham gia xây dựng các đề án, dự án của Ngành về TDTT.

Với lực lượng cán bộ hùng hậu và sự ủng hộ của Bộ VHTT&DL

sẽ làm nền tảng vững chắc cho dự án đổi tên thành "Học viện TDTT quốc gia" (Ảnh: HXT)



Đối với các kiến nghị cụ thể của Nhà trường, Bộ trưởng đồng ý về chủ trương cho phép Trường xây dựng đề án đổi tên Trường thành “Học viện Thể dục thể thao quốc gia”, báo cáo Lãnh đạo Bộ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Trường năm 2009.

Đồng thời, Bộ trưởng đã đồng ý để Trường xây dựng đề án “Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học” và lập dự toán thực hiện các hạng mục: “Sửa chữa, cải tạo Nhà tập luyện môn Thể dục dụng cụ”, “Lắp đặt mái che công trình bể bơi”, trình Lãnh đạo Bộ xem xét bổ sung kế hoạch năm 2008 và ghi vốn trong kế hoạch năm 2009.

Bộ trưởng giao Vụ Đào tạo lập đề án về chức năng đào tạo Tiến sĩ tại Trường, báo cáo Lãnh đạo Bộ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

T.H
 

Ảnh trong bài
  • Bộ VHTT&DL đồng ý chủ trương xây dựng đề án đổi tên trường Đại học TDTT Bắc Ninh thành "Học viện TDTT quốc gia"(26/08/2008)