Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình: 5 năm xây dựng và phát triển(28/08/2008)

Sau 5 năm hoạt động – quãng thời gian chưa phải là nhiều, nhưng những thành tích mà Khu liên hợp thể thao quốc gia đạt được là đáng được biểu dương. Tự hào biết bao khi cái tên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Cung thể thao dưới nước... đã được bạn bè quốc tế biết đến ngày càng nhiều và ấn tượng về nó.

SVĐ quốc gia Mỹ Đình - một trong những

công trình quan trọng của Khu liên hợp (Ảnh: Internet)

Ngày 06/10/2001, Dự án khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình chính thức được khởi công xây dựng và đến tháng 9/2003 công trình được hoàn thành đảm bảo về chất lượng theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Đến nay, sau 5 năm đi vào hoạt động, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn là điểm đến của các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế.

 Với tổng diện tích 247ha, nằm ở phía Tây thành phố thuộc địa phận 2 xã: Mễ Trì và Mỹ Đình với 28 hạng mục khác nhau, trong đó phải kể đến các công trình trọng điểm như: Sân vận động Trung tâm có sức chứa trên 40.000 chỗ, Nhà thi đấu có mái 5.000 chỗ, Bể bơi thi đấu có mái 2.000 chỗ; Khu công viên cây xanh và thể thao dành cho người lớn tuổi; Khu vực bán hàng...  Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình là một công trình thể thao lớn nhất cả nước, với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại mang tầm quốc tế. Trong khi đó, số cán bộ CNVC của đơn vị chỉ có 135 người, khối lượng công việc nhiều, đòi hỏi trình độ, tay nghề cao mới đáp ứng được những yêu cầu cao về mặt kỹ thuật. Do vậy ngay từ khi công trình đang còn trong giai đoạn thi công, Ban quản lý dự án Khu liên hợp thể thao quốc gia đã cử 70 cán bộ, kỹ sư sang các nước như: Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippine, Italia... để học hỏi kinh nghiệm ở các lĩnh vực như: điện năng, truyền thông, xử lý âm thanh ánh sáng, chăm sóc, bảo dưỡng mặt sân cỏ và các thiết bị liên quan... Điều đó đã giúp cho các cán bộ, kỹ sư của Khu liên hợp thể thao quốc gia sớm làm chủ được công việc của mình.

Từ khi thành lập đến nay, Khu liên hợp thể thao quốc gia đã là địa điểm tổ chức các sự kiện thể thao lớn như: SEA Games 22 và nhiều giải đấu thể thao trong nước cũng như quốc tế như: giải Bóng đá Châu Á – Asean Cup, Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á...

Tuy nhiên, để vận hành khai thác và sử dụng công trình như thế nào cho phù hợp và mang lại hiệu quả luôn là vấn đề không đơn giản. Đó là câu hỏi lớn đặt ra cho tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Khu liên hợp những ngày đầu mới đi vào hoạt động. Song, bằng sự nỗ lực đoàn kết, không ngừng học hỏi, tập thể cán bộ, viên chức Khu liên hợp đã từng bước vượt qua những khó khăn, thách thức, làm tốt vai trò của mình, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ các sự kiện thể thao cũng như các đội tuyển trẻ, các đội tuyển quốc gia ở các môn: Bóng đá, Điền kinh, Bơi... 

Mặt khác, Ban Giám đốc Khu liên hợp đã rất sáng tạo trong việc khai thác, quản lý và sử dụng các công trình với mục tiêu sao cho thật hiệu quả. Ngoài mục đích phục vụ việc tập luyện và thi đấu của các đội tuyển quốc gia, BGĐ Khu liên hợp đã tận dụng cho các đối tác thuê địa điểm thi đấu, tổ chức các giải thể thao hoặc tổ chức các hoạt động thương mại, văn hóa.... Không dừng lại ở đó, Khu liên hợp thể thao quốc gia đã mạnh dạn cùng phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và tiến tới tự đứng ra tổ chức các sự kiện văn hoá - thể thao để không ngừng nâng cao nguồn thu, đảm bảo cho chi phí tu bổ và nâng cao đời sống cán bộ, viên chức.

Đến nay, sau 5 năm hoạt động – quãng thời gian chưa phải là nhiều, nhưng những thành tích mà Khu liên hợp thể thao quốc gia đạt được là đáng được biểu dương. Tự hào biết bao khi cái tên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Cung thể thao dưới nước... đã được bạn bè quốc tế biết đến ngày càng nhiều và ấn tượng về nó. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, Khu liên hợp thể thao quốc gia tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để các công trình được khai thác và sử dụng ngày càng hiệu quả hơn.

VD (tổng hợp)

Ảnh trong bài
  • Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình: 5 năm xây dựng và phát triển(28/08/2008)