Trường Đại học TDTT Tp.Hồ Chí Minh: Náo nức bước vào năm học mới(10/09/2008

Sáng qua (9/9), thầy trò trường ĐH TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã tưng bừng bước vào năm học mới - 2008. Phát biểu tại Lễ Khai giảng, TS. Lâm Quang Thành - Hiệu trưởng trường ĐH TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã nêu bật những thành quả đạt được trong thời gian vừa qua của Nhà trường, đặc biệt là sự cố gắng, phấn đấu của thầy và trò không ngừng vượt qua những khó khăn khách quan và chủ quan để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngay sau Lễ Khai giảng, Nhà trường đã trao bằng Thạc sĩ và Cử nhân năm học 2008 cho các sinh viên và học viên cao học.

Sáng qua (9/9), thầy trò trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã tưng bừng bước vào năm học mới 2008 - 2009. Tới dự Lễ Khai giảng năm học mới có ông Đặng Ngọc Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo - Bộ VH,TT&DL, ông Lưu Quang Hiệp - Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của thành phố cùng Ban Giám hiệu Nhà trường và tập thể cán bộ giáo viên, sinh viên.

Lãnh đạo các Vụ chức năng Bộ VH,TT&DL và trường ĐH TDTT Bắc Ninh đã đến chung vui tại Lễ Khai giảng

Trong không khí sôi nổi, thầy trò Nhà trường đã cùng nhau ôn lại những chặng đường đã qua. Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, thầy trò trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh (tiền thân là trường Đại học TDTT II) đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự nghiệp TDTT nước nhà mà trực tiếp là khu vực phía Nam phát triển. Mỗi năm vào ngày khai giảng, các thế hệ cán bộ giáo viên, sinh viên Nhà trường lại có dịp tụ họp, cùng ôn lại quá khứ về thời gian khó khăn, gian khổ nhưng đầy lòng nhiệt huyết, cùng niềm tin cháy bỏng hướng đến tương lai tươi sáng của sự nghiệp trồng người. Những nụ cười, những cái bắt tay thật chặt, những lời hỏi thăm gia cảnh nồng ấm của những mái đầu bạc bên cạnh những mái đầu xanh sẽ mãi là hình ảnh xúc động lòng người.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, TS. Lâm Quang Thành - Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã nêu bật những thành quả đạt được trong thời gian vừa qua của Nhà trường, đặc biệt là sự cố gắng, phấn đấu của thầy và trò không ngừng vượt qua những khó khăn thách thức, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi cả xã hội đang tích cực đấu tranh với những tệ nạn như "bệnh thành tích trong giáo dục", "gian lận trong thi cử"... để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


TS. Lâm Quang Thành - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Trong năm học 2007 - 2008, đã có 32% sinh viên Nhà trường đạt loại khá, giỏi. Nhà trường đã liên tục có những cải tiến về việc thi cử, kiểm tra đánh giá chất lượng học tập. Đặc biệt, việc đổi mới trong kỳ tuyển sinh vừa qua đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo Đại học.

Hiện tại, Nhà trường đang đào tạo tổng số 1.214 sinh viên hệ chính quy, 861 sinh viên hệ tại chức và 344 sinh viên đang theo học hệ hoàn thiện Đại học. Cùng với đó, Nhà trường cũng đang đào tạo tổng số 125 thạc sĩ TDTT các chuyên ngành, trong đó có 30 thạc sĩ nằm trong chương trình liên kết đào tạo với trường Đại học Thể thao Đài Loan, chuyên ngành Quản lý Thể thao.

Trong bài phát biểu tại Lễ khai giảng, Hiệu trưởng Lâm Quang Thành nhấn mạnh: "Trong năm học mới 2008 - 2009, toàn thể cán bộ, giáo viên, sinh viên Nhà trường quyết tâm đoàn kết, tập trung trí tuệ, tự chủ, đổi mới toàn diện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, quốc tế hóa, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ thông tin nhằm đào tạo nguồn nhân lực thể thao ngang tầm với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới hiện nay."

Hiệu trưởng nhà trường trao bằng Thạc sĩ cho các học viên nhân ngày khai giảng năm học mới

Để thực hiện được mục tiêu trên, lãnh đạo Nhà trường đã đề ra một số nhiệm vụ cụ thể cần phải thực hiện trong năm học mới, trọng tâm chính như: Cải tiến phương pháp, quy trình, cơ chế quản lý đào tạo, chuyển đổi từ đào tạo niên chế theo học chế tín chỉ; Tập trung vào công tác ứng dụng KHCN trong đào tạo; Tăng cường, mở rộng các quan hệ hợp tác quốc tế, đa dạng hóa trong hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với các đối tác nước ngoài; Đảm bảo tối ưu các điều kiện cần thiết cho công tác giảng dạy của giáo viên, học tập của sinh viên theo hướng hiện đại hóa các phương tiện, thiết bị và cơ sở vật chất; Tiếp tục chấn chỉnh và tăng cường nề nếp kỷ cương trong giảng dạy và học tập, kiện toàn về cơ bản tổ chức của Nhà trường, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, nâng cao hiệu lực và hiệu quả trong quản lý đào tạo.

Thay mặt toàn thể cán bộ giáo viên, sinh viên Nhà trường, Hiệu trưởng Lâm Quang Thành đã cám ơn sự ủng hộ, quan tâm, phối hợp chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục TDTT và các Vụ chức năng cũng như sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương trong suốt những năm qua.

Ngay sau Lễ Khai giảng, Nhà trường đã trao bằng Thạc sĩ và Cử nhân cho các sinh viên và học viên cao học vừa tốt nghiệp năm 2008. Trên cương vị công tác của mình với những kiến thức được trang bị trong Nhà trường, những Thạc sĩ, Cử nhân này sẽ là những hạt nhân quan trọng tiếp tục góp phần duy trì và phát triển sự nghiệp TDTT nước nhà lên một tầm cao mới.

Hương Dương
 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Tp.Hồ Chí Minh: Náo nức bước vào năm học mới(10/09/2008