Đoàn TTVN tham dự ASIAN Beach Games với khoảng 70 VĐV(11/09/2008)

Theo danh sách đăng ký sơ bộ, đoàn thể thao Việt Nam tham dự với khoảng 70 VĐV. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài 8 môn thể thao, trong đó có 5 môn do Nhà nước đầu tư kinh phí là: Thể dục Thể hình, Cầu mây bãi biển, Pencak Silat bãi biển, Bơi việt dã, Bóng ném bãi biển và 3 môn do địa phương, Liên đoàn, công ty chịu kinh phí tập huấn và đi thi đấu, đó là: Bóng đá bãi biển, Lướt ván, Lướt ván buồm.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: TS)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT, sáng nay (11/9), Ban trù bị của đoàn TTVN tham dự Đại hội thể thao bãi biển lần thứ nhất (ASIAN Beach Games ) đã có buổi họp nhằm báo cáo về các công việc đã thực hiện cũng như các công việc sẽ triển khai trong thời gian tới. Buổi họp do ông Vương Bích Thắng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT chủ trì. 

Tại buổi họp, ông Lâm Quang Thành - Trưởng đoàn TTVN tại ASIAN Beach Games lần thứ nhất đã báo cáo sơ bộ về dự kiến danh sách cán bộ, HLV và VĐV tham dự. Theo danh sách đăng ký sơ bộ, đoàn TTVN tham dự với khoảng 70 VĐV. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài 8 môn thể thao, trong đó có 5 môn do Nhà nước đầu tư kinh phí là: Thể dục Thể hình, Cầu mây bãi biển, Pencak Silat bãi biển, Bơi việt dã, Bóng ném bãi biển và 3 môn do địa phương, Liên đoàn, công ty chịu kinh phí tập huấn và đi thi đấu, đó là: Bóng đá bãi biển, Lướt ván, Lướt ván buồm. 

Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho các đội tuyển tham dự thi đấu đã hoàn tất. Để chuẩn bị cho công tác tập huấn của các VĐV, ngay từ đầu tháng 6, ngành TDTT đã cho xây dựng các bãi tập bằng cách giúp cho các VĐV làm quen với điều kiện các môn thi đấu bãi biển. Tại Đại hội lần này, hy vọng giành huy chương tập trung vào các môn như: Thể dục Thể hình, Cầu mây, Pencak Silat,... 

Tuy nhiên, để các VĐV có thể giành thành tích cao nhất tại Đại hội, Ban trù bị cũng kiến nghị với lãnh đạo Tổng cục TDTT chỉ đạo các Vụ, đơn vị chức năng sớm hoàn tất các thủ tục về danh sách VĐV, kinh phí chuẩn bị, trang thiết bị, quần áo... cũng như chỉ đạo Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Tp Hồ Chí Minh lập kế hoạch và tổ chức tốt việc tập huấn các đội tuyển quốc gia tham dự ASIAN Beach Games (ABG). 

Ban trù bị ABG lần thứ nhất cũng đã tiến hành các cuộc khảo sát tại các địa điểm thi đấu, ăn ở cho các VĐV tại Đại hội lần này. Theo đánh giá của đoàn khảo sát, công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Indonesia khá tốt, các địa điểm thi đấu ở các môn đều được đặt gần nơi ở của các VĐV. Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV không phải di chuyển nhiều trong quá trình tham gia thi đấu. 

Sau khi nghe báo cáo cũng như ý kiến của các thành viên trong Ban trù bị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã chỉ đạo các Vụ, đơn vị sớm hoàn tất các thủ tục về kinh phí, công tác chuẩn bị cho đoàn TTVN lên đường tham dự ABG lần thứ nhất. Phó Tổng cục trưởng sẽ sớm xin ý kiến của lãnh đạo ngành quyết định về thành phần đoàn tham dự. Cũng tại Đại hội lần này, Việt Nam sẽ tổ chức gian hàng trưng bày quảng cáo cho ASIAN Indoor Games 3 tại Việt Nam. Đây cũng là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè thế giới, do vậy công tác chuẩn bị cho việc trưng bày ở gian hàng cũng cần phải được chú trọng. Dự kiến, lễ xuất quân của đoàn TTVN sẽ diễn ra tại Mũi Né - Bình Thuận vào ngày 08/10/2008. 

V.A

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN tham dự ASIAN Beach Games với khoảng 70 VĐV(11/09/2008)