Đoàn thể thao Việt Nam vượt chỉ tiêu tại Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ nhất(29/10/2008)

Chiều tối qua (28/10), những thành viên còn lại của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ Nhất đã về đáp xuống sân bay Nội Bài an toàn và khoẻ mạnh.

Phó trưởng đoàn TTVN tại Đại hội -
Nguyễn Ngọc Anh đánh giá cao
tinh thần thi đấu của các VĐV  (Ảnh: NPV)
Chiều tối qua (28/10), những thành viên còn lại của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ Nhất đã đáp xuống sân bay Nội Bài an toàn và khoẻ mạnh. Dù rất mệt mỏi sau chuyến bay dài (khởi hành từ chiều 27/10) nhưng ai nấy đều tỏ ra rất vui vẻ và nhanh chóng thu xếp đồ đạc để về nhà. Trong đợt về cuối cùng này có đội tuyển Cầu mây, Bơi maratong, Bóng chuyền bãi biển, các cán bộ trong đoàn TTVN, còn các VĐV khác đã về giải rác sau khi kết thúc môn thi và phần lớn đều tập trung tại Tp. Hồ Chí Minh.

Ra đón đoàn tại sân bay Nội bài có Phó Vụ trưởng Vụ TDTT TTC - Hoàng Mạnh Cường; Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Nguyễn Bích Vân và các thành viên thuộc Văn phòng Tổng cục TDTT. Đón đoàn tại sân bay Tân Sơn Nhất có tập thể cán bộ trường Đại học TDTT Tp Hồ Chí Minh, Trung tâm HLTTQG II.

Sau hơn 10 ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt, đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội đã giành được thành tích xuất sắc với 2 HCV, 5 HCB và 3 HCĐ. Đây là thành tích vượt xa dự đoán của giới chuyên môn cũng như mục tiêu mà đoàn đặt ra trước ngày lên đường.

Thành tích này cũng đã giúp đoàn Việt Nam đứng thứ 8 trên tổng số 27 quốc gia có huy chương và 44 quốc gia tham dự. Nước chủ nhà Indonesia giành ngôi vị số một với 51 huy chương, trong đó có 23 HCV. Tiếp theo là Thái Lan với 37 huy chương và đoàn Trung Quốc đứng thứ ba với 23 huy chương.

Đoàn thể thao Việt Nam tham đã thi đấu thành công tại Đại hội (Ảnh: NPV)


2 tấm HCV mà đoàn thể thao Việt Nam đạt được do công của lực sĩ Thể hình Nguyễn Văn Lâm và võ sĩ Pencak Silat Lê Thị Phi Nga. Đây đều là những VĐV còn rất trẻ và tài năng, đã thi đấu nỗ lực, hết mình để giành thành tích cao nhất. Tại Đại hội, thành tích ở những môn như Cầu mây, Bơi... trong lần đầu tham dự (không đặt chỉ tiêu huy chương) đã có VĐV thi đấu thành công và tạo được bất ngờ khi vượt qua những đối thủ mạnh có truyền thống.

Tuy nhiên, điều đáng nói lại chính là những tấm HCB quý giá. Những thành tích của các VĐV này đều tiệm cận có khoảng cách không xa so với những VĐV giành HCV. Vì vậy, đây sẽ là cơ sở, tiền đề tốt để Việt Nam chuẩn bị cho kỳ Đại hội tiếp theo với những mục tiêu cao hơn sẽ diễn ra tại Muscat - Oman năm 2010.

Phó Trưởng Đoàn TTVN tại Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ nhất - Nguyễn Ngọc Anh đánh giá cao tinh thần thi đấu của các VĐV .

NPV



 

Ảnh trong bài
  • Đoàn thể thao Việt Nam vượt chỉ tiêu tại Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ nhất(29/10/2008)