Trường Đại học TDTT Bắc Ninh: Hân hoan mừng Lễ khai giảng năm học mới (2008 - 2009)(18/09/2008)

Hoà chung trong không khí thiêng liêng, vui tươi của ngày khai trường, sáng nay (18/9), trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2008 - 2009. Buổi Lễ đã vinh dự được đón: PGS.TS, NGƯT Nguyễn Danh Thái - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch...

Khai giảng năm học mới là thời khắc quan trọng, đánh dấu quá trình cố gắng nỗ lực của tập thể thày và trò sau một năm học tập và có lẽ với riêng cá nhân mỗi sinh viên, ngày khai giảng lại càng trở nên đặc biệt. Đó có thể là dấu mốc quan trọng cho sự khởi đầu tốt đẹp của đời người, cho một chương trình học tập vất vả, hăng say và cho cả những dự định, hoài bão lớn lao trong tương lai... Hoà chung trong không khí thiêng liêng, vui tươi ấy, sáng nay (18/9), trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2008  - 2009. 

Trong không khí tưng bừng, buổi Lễ đã vinh dự được đón: PGS.TS, NGƯT Nguyễn Danh Thái - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Văn phòng Bộ, Tổng cục TDTT, các Vụ, đơn vị, các trường Đại học thuộc Bộ; lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh; các trường THCS, PTTH trên địa bàn tỉnh; Ban Giám hiệu trường Đại học TDTT Bắc Ninh cùng hơn 2000 sinh viên, VĐV của Nhà trường.

 

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ trường Đại học TDTT Bắc Ninh, thời gian qua, BGH, giảng viên, sinh viên Nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, tập trung trí tuệ, nguồn lực, tiếp tục đổi mới toàn diện hoạt động đào tạo theo hướng chuẩn hóa, quy chế hóa, hiện đại hóa để đáp ứng nhiệm vụ được giao và là một trong những cái nôi đào tạo nguồn cán bộ TDTT cho ngành. Nhiều năm qua, trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã áp dụng những biện pháp đồng bộ như: tăng cường kiểm tra hồ sơ giảng dạy, tổ chức bình giảng, kiểm tra nề nếp lên lớp của giảng viên và sinh viên... Nhờ đó, công tác đào tạo đã đạt được những kết quả đáng biểu dương. 

Chỉ tính riêng năm học 2007 - 2008, trên tổng số 1.866 sinh viên, đã có 28 sinh viên (chiếm 1,5%) đạt kết quả học tập xuất sắc, giỏi (261 sinh viên - 14%) và khá (601 sinh viên - 32,2%); quy mô đào tạo đối với sinh viên chính quy tiếp tục được giữ vững và ổn định từ 2.600 - 2.800; số lượng sinh viên vừa học, vừa làm, hoàn chỉnh kiến thức, liên thông đào tạo đạt 1.500 - 1.800 học viên. Ngoài ra, với tiêu chí hội nhập để không ngừng nâng cao chất lượng, uy tín, Nhà trường còn đào tạo giúp cho nước bạn Lào 12 sinh viên và cử gần 30 sinh viên theo học tại các nước Cu Ba, Nga, Trung Quốc...

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng (Ảnh: NPV)
 

 

Đặc biệt, năm học 2007 - 2008, đã đánh dấu sự thành công trong công tác tuyển sinh của Nhà trường. Việc thực hiện nghiêm chỉnh các quy chế thi của Bộ Gíao dục và Đào tạo từ khâu hợp đồng in đề thi, coi thi, chấm thi đến xây dựng điểm chuẩn, xét tuyển thí sinh vào trường... đã giúp Nhà trường tuyển chọn được 675 thí sinh có đủ tiêu chuẩn để nhập học. Cũng trong năm học vừa qua, Nhà trường đã từng bước đổi mới công tác quản lý đào tạo, thường xuyên tập trung, giám sát, kiểm tra sinh viên và giáo viên ngay trong quá trình học tập, giảng dạy. Nhờ vậy, công tác tổ chức giảng dạy của đại đa số các môn học được tiến hành theo đúng quy trình, có nhiều tiến bộ về chất lượng. Tổ chức việc dự giờ lên lớp của tất cả các bộ môn lý luận và thực hành với tổng số hơn 50 buổi đều đạt kết quả từ khá, giỏi trở nên.  

Cùng với tinh thần đó, Nhà trường cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện VĐV trẻ , thường xuyên kiểm tra, theo dõi chặt chẽ quá trình tập huấn và thực hiện kế hoạch huấn luyện của các đội, đảm bảo tốt, kịp thời, đúng quy định về chế độ hồi phục, chăm sóc sức khỏe cũng như sinh hoạt vui chơi giải trí cho các HLV, VĐV. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Danh Thái đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể thầy và trò trường Đại học TDTT Bắc Ninh trên mọi lĩnh vực được giao. Tại đây, Thứ trưởng cũng đã chỉ ra những khó khăn, thách thức mà phía Nhà trường cần khắc phục, đồng lòng vượt qua trong thời gian tới để tiến lên học viện TDTT quốc gia. Nhân dịp này, Thứ trưởng đã gửi lời chúc sức khoẻ tới toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, VĐV, HLV của Nhà trường, đồng thời tin tưởng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm học 2008 - 2009, phù hợp với yêu cầu và tình hình hình hiện nay của đất nước.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi Lễ:

 

 
Lễ khai giảng vinh dự được đón các vị lãnh đạo cấp cao của trung ương và địa phương
 
Thứ trưởng thường trực Bộ VHTT&DL - Nguyễn Danh Thái đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể thày và trò Nhà trường
 

GS.TS Lưu Quang Hiệp - Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh
 
PGS.TS Nguyễn Đại Dương - Phó hiệu trưởng Nhà trường tổng kết năm học 2007 - 2008 
 
Đánh trống ngày khai trường - một nghi lễ truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam
 
Các tân sinh viên nhận Cờ truyền thống để tiếp tục phát huy những thành tựu Nhà trường đã đạt được qua gần 50 năm xây dựng và trưởng thành
 
 Các sinh viên xuất sắc năm học 2007 - 2008 vinh dự được nhận giấy khen từ Hiệu trưởng Nhà trường 
 
Và đây, những cung bậc cảm xúc khó tả: háo hức, trông ngóng, ngạc nhiên...  
 
...quyết tâm, tin tưởng vào tương lai... của mỗi sinh viên trong
 
...không khí tưng bừng của ngày hội khai trường
 

 

NPV

Các tập thể, cá nhân vinh dự nhận phần thưởng cho
những cố gắng, nỗ lực (Ảnh: NPV)
 

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Bắc Ninh: Hân hoan mừng Lễ khai giảng năm học mới (2008 - 2009)(18/09/2008)