Đẩy mạnh quảng bá Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội với chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển”, sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ trong 7 ngày, từ ngày 28/8 – 3/9/2015.

Các vật phẩm được trưng bày tại triển lãm (Ảnh: Thế Thiện)

Triển lãm có sự tham gia của 27 bộ, ngành, cơ quan ngang bộ và các tổ chức đoàn thể ở Trung ương; 27  tỉnh, thành phố và 12 gian hàng của khối doanh nghiệp trên diện tích 12.000m2 (trưng bày trong nhà và 3.000m2 trưng bày ngoài trời).

80 gian trưng bày được chia thành 4 mảng nội dung lớn: Khu trưng bày khái quát; Khu trưng bày của các bộ, ngành, đoàn thể; Khu trưng bày của các tỉnh, thành và Khu trưng bày của các doanh nghiệp. Ngoài nội dung trưng bày, nhiều bộ, ngành, địa phương còn tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu, giới thiệu các dự án, công trình tiêu biểu hoặc các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại… của bộ, ngành, địa phương mình.

Xác định đây là cơ hội tốt để quảng bá cho Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 được tổ chức tại Đà Nẵng năm 2016, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông của Đại hội đã khai trương gian trưng bày, giới thiệu về Hệ thống nhận diện (Logo, linh vật, khẩu hiệu…) và những thông tin liên quan đến kỳ Đại hội này (địa phương, quốc gia đăng cai tổ chức..).

Bước vào gian trưng bày, người xem bị cuốn hút ngay với trên 10 sản phẩm in logo, linh vật của Đại hội rất xinh xắn như: cốc, đĩa, mũ, áo…cho tới những cuốn sách hướng dẫn cầm tay gọn nhẹ, màu sắc phong phú…

Logo Đại hội ABG5 được thiết kế mô phỏng hình tượng cát và sóng biển, tạo hình như những VĐV trẻ, khỏe và năng động cùng ôm vòng biểu tượng của OCA, tạo tư thế biểu diễn các môn thi đấu tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á. Tất cả đường nét của Logo cùng vươn cao tạo hình chữ V lớn với ý nghĩa là Việt Nam, Chiến thắng và Lần thứ 5, giúp khẳng định vai trò của nước chủ nhà, vừa nêu bật tinh thần thi đấu và khát vọng vươn lên chiến thắng của các VĐV.

Biểu tượng vui là hình tượng chú Chim Yến, một loài chim đặc trưng của vùng biển miền Trung Việt Nam, mang ý nghĩa cho tinh thần đoàn kết, hòa bình, sức sống mãnh liệt của toàn nhân loại.

Được biết, sau đợt triển lãm này, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông Đại hội sẽ tổ chức Lễ đếm ngược thời gian đến Đại hội (dự kiến vào ngày 24/9) và khởi động chuỗi các chương trình tuyên truyền, quảng bá cho Đại hội trên khắp các kênh thông tin đại chúng như: mở các chuyên mục trên báo giấy, báo điện tử, chương trình “Đường đến với ABG5” trên VTV, các cuộc thi tìm hiểu về ABG5, thi Hoa hậu thể thao, thi vẽ tranh cổ động; treo pano, bandrol, banner trên khắp các sân bay, nhà ga, bến tàu nơi cộng cộng; xuất bản Tạp chí ABG5 bằng 2 thứ tiếng : Việt – Anh để để gửi đến các Đại sứ nước ngoài ở Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài, các chuyến bay trên VN Airlines, các khách sạn, nhà hàng .... để tuyên truyền ABG5; xuất bản đĩa hình giới thiệu rộng rãi cho các tổ chức thể thao Châu Á về công tác chuẩn bị ABG5 quảng bá văn hóa, du lịch, tuyên truyền tiềm năng kinh tế biển, du lịch biển, chủ quyền biển đảo của Việt Nam…

An An

Ảnh trong bài
  • Đẩy mạnh quảng bá Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5