Vụ TDTT thành tích cao sẽ đảm bảo tính phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận trong cơ cấu tổ chức(20/09/2008)

Nhằm tiếp tục lấy ý kiến đóng góp của các Nhà quản lý về Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vụ TDTT thành tích cao, chiều qua (19/9), tại trụ sở Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng - Vương Bích Thắng đã chủ trì phiên họp về vấn đề này.

Nhằm tiếp tục lấy ý kiến đóng góp của các Nhà quản lý về Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vụ TDTT thành tích cao, chiều qua (19/9), tại trụ sở Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng - Vương Bích Thắng đã chủ trì phiên họp về vấn đề này.

Cùng dự họp còn có: Vụ trưởng Vụ TDTT thành tích cao - Trần Văn Quỳnh; các Phó Vụ trưởng Vụ TDTT thành tích cao: Hoàng Mạnh Cường; Phạm Đức Thành; Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ - Sầm Văn Trường và các thành viên trong tổ thư ký.

Phiên họp thứ 2 lấy ý kiến về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và
cơ cấu tổ chức của Vụ TDTT thành tích cao (Ảnh: NTH)
 

Tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã nghe lãnh đạo Vụ TDTT TTC báo cáo dự thảo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vụ. Theo đó, Vụ TDTT TTC sẽ thực hiện 11 nhiệm vụ và quyền hạn, bao gồm nhiều lĩnh vực như: xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, đề án, dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật về thể thao thành tích cao; hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách đối với VĐV, HLV, Trọng tài thể thao; thực hiện cải cách hành chính, quản lý biên chế, chính sách, chế độ đối với công chức trong Vụ, sử dụng ngân sách được giao theo quy định của pháp luật; hướng dẫn xây dựng chương trình đào tạo, đăng ký hoạt động của các cơ sở thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp...

Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng. Ảnh: NTH
Tuy nhiên, theo ý kiến của đa số các thành viên dự họp, cơ cấu tổ chức của Vụ không nên xây dựng thành 5 phòng, gồm: Phòng quản lý các môn thể thao cá nhân, với các môn: Điền kinh, Bắn súng, Bắn cung, Cờ, Cử tạ, Thể hình, Thể dục, Xe đạp, Ô tô, Mô tô thể thao; Phòng quản lý các môn bóng: Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng ném, Bóng rổ, Quần vợt; Phòng quản lý các môn Võ - Vật: Judo, Boxing, Karatedo, Kiếm, Silat, Teakwondo, Vật, Wushu; Phòng quản lý các môn thể thao dưới nước: Bơi, Bơi nghệ thuật, Lặn, Nhảy cầu, Bóng nước, Đua thuyền; Phòng quản lý các môn Cầu - Bi: Cầu lông, Cầu mây, Đá cầu, Billard - Snooker, Bi sắt, Bowling, Golf ... mà nên nghiên cứu để nhóm, gộp lại cho gọn hơn. Việc đặt tên cho các phòng như vậy cũng quá dài, chưa thật hợp lý và nên điều chỉnh lại.

Đưa ra ý kiến chỉ đạo về vấn đề này, Phó Tổng cục trưởng - Vương Bích Thắng cho rằng: việc xây dựng cơ cấu tổ chức của Vụ đóng vai trò rất quan trọng, vì vậy các Nhà quản lý cần xem xét và cân đối lại cho hợp lý, nhằm tận dụng tối đa nguồn lực con người và đảm bảo tính phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận. Hướng xây dựng cơ cấu tổ chức nên để các Phó Vụ trưởng phụ trách các nhóm môn và sẽ gồm các phòng thể thao I, II, III... như vậy sẽ đảm bảo điều hành tốt công việc và khối lượng giao cho mỗi cán bộ chuyên trách là tương đương nhau.

Được biết, phiên họp để đưa ra kết luận cuối cùng về vấn đề này sẽ diễn ra vào đầu tuần sau.

Xuân Nhi
 

Ảnh trong bài
  • Vụ TDTT thành tích cao sẽ đảm bảo tính phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận trong cơ cấu tổ chức(20/09/2008)