Đoàn TTNKT Việt Nam tham dự Paralympic trở về từ Bắc Kinh(20/09/2008)

Đúng 18h05 chiều 19/09, chuyến bay Bắc Kinh - Hà Nội trở theo đoàn TTNKT Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài, kết thúc chuyến thi đấu dài ngày với nhiều ấn tượng đẹp từ Bắc Kinh - Trung Quốc. Đến đón đoàn có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng, Vụ trưởng vụ thể thao quần chúng - Lê Anh Thơ, Phó Vụ trưởng vụ thể thao quần chúng Lê Hồng Diệp Chi cùng lãnh đạo thuộc ban, ngành khác.

Đúng 18h05 chiều 19/09, chuyến bay Bắc Kinh - Hà Nội trở theo đoàn TTNKT Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài, kết thúc chuyến thi đấu dài ngày với nhiều ấn tượng đẹp từ Bắc Kinh - Trung Quốc. Đến đón đoàn có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng, Vụ trưởng vụ thể thao quần chúng - Lê Anh Thơ, Phó Vụ trưởng vụ thể thao quần chúng Lê Hồng Diệp Chi cùng các vị lãnh đạo thuộc ban, ngành khác.

Lãnh đạo ngành TDTT chụp ảnh lưu niệm với các VĐV khuyết tật

 Trong không khí vui tươi ngày trở về của đoàn TTNKT Việt Nam, Nhóm phóng viên trang tin Thể dục thể thao Việt Nam đã ghi lại được nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của các VĐV khuyết tật ngay tại sân bay Nội Bài.

VĐVKT Đào Văn Cường ( môn Điền kinh ): Qua 20 ngày thi đấu tại Trung Quốc, lúc này em rất vui mặc dù tham dự Paralympic lần này không dành được huy chương, nhưng em đã cố gắng thi đấu hết sức và đã vượt qua chính mình. Kết quả thi đấu tại Paralympic lần này là thành tích tốt nhất từ trước đến nay mà em đã đạt được. Lúc đầu khi mới bước vào thi đấu em rất lo sợ bởi vì các VĐV của các quốc gia khác họ có thể hình rất tốt (cao to) mà mình thì quá nhỏ bé so với họ, vì vậy đã tạo cho em tâm lý không tốt, nhưng khi được Ban huấn luyện động viên và em cảm thấy tự tin hơn thi đấu, từ đó cảm giác lo sợ không còn nữa.

VĐVKT Đào Văn Cường tham gia thi đấu môn Điền Kinh

Khác với Cường, VĐV KT môn Cử tạ  Lê Văn Công được đánh giá cao và ban huấn luyện cho rằng anh có nhiều cơ hội dành huy chương tại Paralympic, nhưng thật tiếc, niềm hy vọng đó đã không mang lại kết quả như mong muốn bởi trước ngày thi đấu VĐVKT Lê Văn Công bị ốm và không thể thi đấu với thành tích tốt. khi trao đổi với nhóm phóng viên trang tin thể dục thể thao Việt Nam anh cho biết: Được đến tham dự một kỳ thể thao lớn như Paralympic đã là một niềm tự hào và là niềm vui lớn với em. Nhưng cảm giác buồn và tiếc nuối là không tránh khỏi bởi em đã không mang lại vinh quang cho TTNKT Việt Nam, trong quãng thời gian tham ra thi đấu tại Paralympic Bắc Kinh, không may em đã bị ốm (sốt phát ban) nhưng không thể uống thuốc bởi vì như lời tư vấn của các cán bộ Y tế tại Paralympic cho rằng thuốc chống sốt phát ban có khả năng chứa các chất nằm trong danh muạc cấm, do đó trong suốt quãng thời gian thi đấu sẽ không được uống thuốc mà phải chờ sau khi đã kết thúc thi đấu thì mới được dùng loại thuốc này.

VĐVKT Lê Văn Công tham gia thi đấu môn Cử Tạ

 Do vậy, em đã không kịp hồi phục trạng thái sức khỏe tốt nhất, và không đạt thành tích cao như mong muốn.

Được tham dự Paralympic là một vinh dự lớn, em rất cảm động về buổi đón đoàn của ngành TDTT ngày hôm nay. Em xin cảm ơn những tình cảm cũng như sự quan tâm của ngành TDTT đối với TTNKT Việt Nam. Paralympic 2008 là một kỷ niệm đẹp không thể nào quên đối với em, giờ thì ước mơ của em đã thành sự thật, đó là được tham dự vào một đại hội thể thao lớn mang cầm cỡ thế giới dành cho người khuyết tật.

Đó là cảm xúc của VĐV Nguyễn Thị Hải chia sẻ với chúng tôi tại sân bay Nội Bài.

Paralympic 2008 đã khép lại,  nước chủ nhà Trung Quốc đã rất thành công trong việc tổ chức một kỳ đại hội lớn này và ít nhiều đã để lại nhiều kỷ niệm, dấu ấn đẹp trong lòng mỗi VĐV. Tại đây đã đánh dấu những mốc son quan trọng trong cuộc đời, sự nghiệp của nhiều VĐV. Mặc dù không dành được huy chương nhưng đoàn TTNKT Việt Nam đã và đang khẳng định vị thế cũng như sự phát triển của mình với nền thể thao quốc tế.

Bài ảnh Nguyệt Hương  

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTNKT Việt Nam tham dự Paralympic trở về từ Bắc Kinh(20/09/2008)