Hà Nội với công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3(24/09/2008)

Là một trong những địa điểm thi đấu chính tại ASIAN Indoor Games III, nơi sẽ diễn ra Lễ khai mạc, Bế mạc và thi đấu của 11 môn, thành phố Hà Nội đang gấp rút với công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 năm 2009.

Toàn cảnh buổi họp. Ảnh: Thanh Mai
Là một trong những địa điểm thi đấu chính tại ASIAN Indoor Games III, nơi sẽ diễn ra Lễ khai mạc, Bế mạc và thi đấu của 11 môn, thành phố Hà Nội đang gấp rút với công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 năm 2009.

Theo báo cáo của ông Nguyễn Đình Lân - Phó Giám đốc Sở VH, TT & DL Hà Nội tại buổi họp với các thành viên trong BTC ASIAN Indoor Games 3, cho đến thời điểm này, phía Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các tiểu ban chuyên môn để xây dựng kế hoạch cũng như kinh phí dự toán cho việc nâng cấp, sửa chữa các địa điểm thi đấu phục vụ Đại hội.

Công trình quan trọng nhất của Đại hội là Cung thi đấu Điền kinh trong nhà đã chính thức khởi công từ tháng 07/2008 tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Mỹ Đình và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 09/2009. Riêng về công tác phục vụ cho Lễ khai mạc và Bế mạc, Hà Nội đã mời nhà văn Nguyễn Khắc Phục viết kịch bản văn học cho 2 buổi lễ quan trọng này và dự kiến kịch bản lễ Khai mạc và Bế mạc sẽ hoàn thành trước 30/12/2008.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền cho Đại hội vẫn chưa được như yêu cầu. Chính vì vậy, thành phố Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức Lễ phát động 1 năm hướng tới ASIAN Indoor Games 3 vào cuối tháng 10. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng của trung ương và địa phương, từng bước đẩy mạnh việc quảng bá Đại hội đến các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn thành phố.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái chủ trì buổi họp. Ảnh: Thanh Mai


Ngoài công tác tuyên truyền, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tiến hành rà soát các địa điểm thi đấu, lên kế hoạch xây dựng, phân luồng giao thông , an ninh , y tế,... cũng như các công tác khác nhằm đảm bảo tổ chức thành công sự kiện thể thao quan trọng này.

Cũng để đảm bảo các công việc được tiến hành nhanh chóng và thuận lợi, thành phố Hà Nội cũng kiến nghị với Ban chỉ đạo sớm có quyết định chính thức về các địa điểm thi đấu cũng như quyết định thành lập Ban tổ chức Lễ khai mạc, Bế mạc ASIAN Indoor Games 3.

Kết luận tại buổi họp, Thứ trưởng thường trực Bộ VH, TT & DL Nguyễn Danh Thái hoan nghênh thành phố Hà Nội đã chủ động và tích cực trong công tác chuẩn bị cho Đại hội. Thứ trưởng cũng cho biết, dự kiến Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 02 đến 12/11/2009 với 24 môn thi đấu chính thức. Như vậy, thời gian từ nay cho đến khi Đại hội diễn ra không còn nhiều, do vậy, Thứ trưởng cũng yêu cầu thành phố Hà Nội cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cung Điền kinh trong nhà, tăng cường công tác tuyên truyền, sớm xúc tiến việc thành lập BTC địa phương; đồng thời phối hợp với các tiểu ban chuyên môn xây dựng kế hoạch cụ thể, từ đó xây dựng dự toán kinh phí để trình Chính phủ phê duyệt.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Hà Nội với công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3(24/09/2008)