Hội nghị nghiên cứu, quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương VII của Đảng uỷ Bộ VH, TT & DL(25/09/2008)

Sáng nay (25/9), tại hội trường tầng 6 nhà C Bộ VH, TT & DL đã diễn ra Hội nghị nghiên cứu, quán triệt thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương VII và Nghị quyết số 23 - NQ/TW của Bộ Chính trị khoá X.

Sáng nay (25/9), tại hội trường tầng 6 nhà C Bộ VH, TT & DL đã diễn ra Hội nghị nghiên cứu, quán triệt thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương VII và Nghị quyết số 23 - NQ/TW của Bộ Chính trị khoá X. 

 

Tới dự Hội nghị gồm các đồng chí là: Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ VH, TT & DL; Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ, Chi bộ các cấp trong toàn Đảng bộ; lãnh đạo cấp trưởng và phó các cơ quan đơn vị thuộc Đảng bộ; Uỷ viên Ban chấp hành công đoàn Bộ, Uỷ viên Ban chấp hành đoàn TNCS HCM Bộ. 

Trong buổi sáng, các thành viên trong Hội nghị đã nghe GS.TS Đinh Xuân Dũng - Vụ trưởng, Uỷ viên thường trực Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương - Ban Tuyên giáo Trung ương giới thiệu về Nghị quyết: "Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước" và Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới". 

Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị được ban hành với mục đích nhằm tiếp tục phát huy vai trò, sứ mệnh cao quý của văn học, nghệ thuật và của đội ngũ văn nghệ sĩ trong thời kỳ mới. Nghị quyết cũng nêu rõ Ban Cán sự Đảng Bộ VH, TT & DL chủ trì và phối hợp với các đơn vị khác để xây dựng đề án đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo về văn học, nghệ thuật trong cả nước; xây dựng chương trình, nội dung đào tạo về văn học, nghệ thuật cho học viên trong hệ thống các trường chính trị; xây dựng các cơ chế, chính sách, các quy định và thực hiện các nhiệm vụ được xác định trong Nghị quyết về quản lý nhà nước đối với văn học, nghệ thuật.

Buổi chiều, các thành viên trong Hội nghị tiếp tục nghe đồng chí Nguyễn Đức Dự - Học viện báo chí Truyền thông giới thiệu về Nghị quyết "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá" và Nghị quyết "Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn".

V.A

 

 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị nghiên cứu, quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương VII của Đảng uỷ Bộ VH, TT & DL(25/09/2008)