Bộ VH,TT&DL tổng kết công tác 9 tháng đầu năm 2008(10/10/2008)

Năm 2008 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng, năm thứ 2 thực hiện chương trình hành động toàn khoá của Chính phủ nhiệm kỳ 2007 - 2011, Ngành VH,TT&DL cả nước bước vào năm đầu tiên thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, trong bối cảnh quốc tế và trong nước xuất hiện nhiều khó khăn, tác động đến các lĩnh vực hoạt động của Ngành, từ trung ương đến cơ sở.

Bộ VH,TT&DL tổng kết công tác 9 tháng đầu năm 2008

PTCT - Vương Bích Thắng tại buổi làm việc


Năm 2008 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng, năm thứ 2 thực hiện chương trình hành động toàn khoá của Chính phủ nhiệm kỳ 2007 - 2011, Ngành VH,TT&DL cả nước bước vào năm đầu tiên thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, trong bối cảnh quốc tế và trong nước xuất hiện nhiều khó khăn, tác động đến các lĩnh vực hoạt động của Ngành, từ trung ương đến cơ sở. Tuy nhiên, kiểm điểm 9 tháng đầu năm 2008 thực hiện kế hoạch công tác năm, toàn Ngành đã đạt được một số thành tựu rất đáng ghi nhận. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là việc kiện toàn tổ chức, bộ máy, các cơ quan quản lý, tham mưu trực thuộc Bộ, Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố căn bản đã hoàn tất, tạo tiền đề cho việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác năm 2008 trong toàn Ngành.

Từ đầu năm đến nay, tuy chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, bộ máy của Ngành có nhiều biến động song công tác quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương vẫn đảm bảo không bị gián đoạn và phát huy hiệu lực tốt. Đã có 81 văn bản quy phạm pháp luật được cấp có thẩm quyền ban hành.

Riêng đối với lĩnh vực TDTT, thành tựu nổi bật là sự kiện đoàn Thể thao Việt nam tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 thi đấu có nhiều cố gắng, đã đạt chỉ tiêu giành huy chương tại Olympic. Bên cạnh đó còn là một số giải thể thao quốc tế được tổ chức tại Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho bạn bè quốc tế và nhân dân trong nước.

Toàn cảnh buổi làm việc


Các hoạt động phát triển sự nghiệp về văn hoá, thể thao được tổ chức tốt. Nổi bật là phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá được chú trọng nâng cao chất lượng. Hiện nay, cả nước đạt tới 80,67% gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hoá, 47,87% làng (bản, khóm, ấp...) được công nhận Làng văn hoá; Nhiều ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tổ chức thành công, thiết thực góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá và củng cố khối đại đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Du lich Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức khá. Thị trường du lịch tiếp tục được mở rộng và nâng cao khả năng cạnh tranh. Các loại hình du lịch, nhất là loại hình du lịch caravan phát triển mạnh. Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm đạt 3,3 triệu lượt, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2007, đạt 69% kế hoạch năm.

Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình bước đầu tạo chuyển biến tích cực trong xã hội.

Mặc dù toàn ngành đã nỗ lực khắc phục khó khăn song bên cạnh những thành tựu đạt được, trong thời gian 9 tháng đầu năm vừa qua, việc thực hiện các nhiệm vụ của toàn ngành vẫn còn một số những khuyết điểm và những khó khăn cần sớm khắc phục và vượt qua. 

 

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL tổng kết công tác 9 tháng đầu năm 2008(10/10/2008)