Tình hình đội tuyển thi đấu ngày 18/10(19/10/2008)

Nhìn chung ngày thi đấu đầu tiên của đoàn TTVN diễn ra thuận lợi, không có VĐV nào bị chấn thương mặc dù khí hậu thời tiết nắng nóng và việc phải tập và thi đấu trên cát rất khô và dát đã ít nhiều gây khó khăn cho các VĐV. Đánh giá trước được những vấn đề khó khăn này, đoàn TTVN đã rất chú trọng đến công tác đảm bảo sức khoẻ tại địa điểm thi đấu.

Sáng 18/10, một số môn thể thao tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ nhất đã chính thức bắt đầu. Ở môn Pencak Silat, các VĐV Việt Nam đã bước vào thi đấu 2 trận vòng loại. Do chưa thích nghi với khí hậu tại Bali, VĐV Lê Công Nghiệp (hạng 50kg) vào trận gặp VĐV nước chủ nhà Indonesia với tình trạng sức khoẻ không được tốt và đã để thua ngay trong trận đầu ra quân. Trong khi đó, VĐV Lê Thị Phi Nga đã có được sự chuẩn bị tâm lý rất tốt, vững vàng và đã giành chiến thắng trước VĐV Thái Lan.

Đội tuyển Cầu mây Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi ngay trong trận đầu ra quân. Với tinh thần thi đấu quyết tâm cao, thể hiện chuyên môn tốt, đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Hàn Quốc với tỷ số 2-0. Đây là tín hiệu vui cho TTVN tại Đại hội lần này, bởi thắng trận này cũng đồng nghĩa với việc Cầu mây Việt Nam có nhiều khả năng sẽ giành huy chương.

Không có sự thuận lợi như Cầu mây, các cầu thủ Bóng đá Việt Nam ra trận với kỹ thuật tốt song do yếu về thể lực lại thêm việc phải đi chân đất đá trên nền cát rát bỏng của bờ biển Bali nên hầu hết các VĐV đều bị bỏng chân. Đó cũng là những yếu tố khiến cho đội tuyển Bóng đá Việt Nam để thua trước Baranh với tỷ số đậm 0 - 3.

Tin vui khác lại đến với đoàn TTVN trong ngày thi đấu đầu tiên của đại hội, đó là 2 trận toàn thắng của đội tuyển Bóng chuyền nam do công của VĐV Trọng Quốc, Thành Vinh (đội nam 1) thắng Campuchia với tỷ số 2-1 và Trần Ngọc Cao Sơn, Nguyễn Minh Thiện (đội nam 2) thắng Myamar 2-0.

Nhìn chung ngày thi đấu đầu tiên của đoàn TTVN diễn ra thuận lợi, không có VĐV nào bị chấn thương mặc dù khí hậu thời tiết nắng nóng và việc phải tập và thi đấu trên cát rất khô và dát đã ít nhiều gây khó khăn cho các VĐV. Đánh giá trước được những vấn đề khó khăn này, đoàn TTVN đã rất chú trọng đến công tác đảm bảo sức khoẻ tại địa điểm thi đấu. Hai bác sỹ trong đoàn đã được phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng môn thi đấu. Tuy nhiên, với chỉ 2 bác sỹ mà có tới 8 môn thi đấu đã dẫn đến việc các bác sỹ  phải chạy đi chạy lại ở nhiều địa điểm thi đấu để phục vụ đội tuyển. Việc ăn, uống của các đoàn thi đấu cũng được BTC bố trí ngay tại các địa điểm thi đấu ngoài bãi biển, điều này cũng đã tạo nhiều thuận lợi cho các đoàn tham dự.

Ngày 19/10, các đội Bóng chuyền, Cầu mây, Pencak Silat tiếp tục thi đấu và Lướt ván, Bóng ném, Thể hình bắt đầu bước vào thi đấu.

Hồng Xiêm

Ảnh trong bài
  •  Tình hình đội tuyển thi đấu ngày 18/10(19/10/2008)