Việt Nam giành thêm 2 HCĐ(20/10/2008)

Với những thành tích mà đoàn TTVN đã giành được trong 3 ngày thi đấu đầu tiên đã thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của toàn đoàn, khi mà các VĐV của chúng ta mới chỉ có 1 thời gian ngắn để tiếp cận trong môi trường cát. Đó chính là thành công của đoàn TTVN tại đại hội lần này - một tinh thần thi đấu rất Việt Nam.

Trịnh Hải Vương - HCĐ nội dung đối kháng hạng 85kg (giáp xanh)

Tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã giành HCĐ nội dung đối kháng do công của Trịnh Hải Vương. Trịnh Hải Vương đã thi đấu với sự quyết tâm cao, áp đảo đối phương nhưng do bị trừ điểm tương đối nhiều (8 điểm) Vương đã để thua trước VĐV Malaysia. Nội dung còn lại của ngày thi đấu, Lê Thị Phi Nga (hạng 50 kg) giành chiến thắng thuyết phục trước VĐV nước chủ nhà, giành quyền vào vòng chung kết (sẽ thi đấu ngày 22/10). Khác với Pencak Silat thi đấu trên thảm đề cao việc sử dụng kỹ chiến thuật, Pencak Silat bãi biển lại đòi hỏi nhiều về thể lực của các võ sỹ. Điều này đã gây bất lợi cho các võ sỹ của chúng ta bởi các võ sỹ có kỹ thuật chuyên môn tốt nhưng do môi trường thi đấu mới mẻ, nên chưa thể phát huy được hết khả năng do vậy việc giành huy chương của các VĐV Pencak Silat là đáng biểu dương.

Phó trưởng đoàn Nguyễn Ngọc Anh vui mừng trước thành tích của đội tuyển
Pencak Silat

Theo tin từ lãnh đội đội tuyển Cầu mây Nguyễn Xuân Hạnh, niềm hy vọng Cầu mây nữ của Việt Nam đã mang về cho đoàn TTVN tấm HCĐ. Trong trận bán kết gặp Indonesia, các nữ cầu thủ của Việt Nam bộc lộ một số điểm yếu chưa khắc phục được. Tuy nhiên, nhìn lại, cũng phải khẳng định rằng, đó là kết quả tốt đẹp của một quá trình tương đối ngắn (3 tháng) để tập luyện, chuẩn bị, làm quen với môi trường trên cát của đội Cầu mây nữ. Những quy định mới trong luật như: phát bóng từ cuối sân, VĐV tự thực hiện tung và phát bóng, thi đấu gồm 4 người thay vì 3 người... đã làm thay đổi chiến thuật, khiến các VĐV Việt Nam chưa có nhiều thời gian làm quen. Trong khi đó, nước chủ nhà đã có điều kiện tập luyện từ rất lâu. Hơn nữa với bất lợi trên sân khách, đã phần nào khiến cho tâm lý thi đấu của tuyển Việt Nam bị ngợp trong trận đấu sáng nay. Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng, trong đội hình của chúng ta, chỉ có một số vị trí phát huy được thế mạnh của mình và cũng có VĐV thi đấu chưa đúng với trình độ. Hơn nữa, các thành viên trong đội đều là những nữ tuyển thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu (lần đầu tiên thi đấu quốc tế).

Trưởng đoàn Lâm Quang Thành thưởng nóng cho VĐV đạt HC

Với những thành tích mà đoàn TTVN đã giành được trong 3 ngày thi đấu đầu tiên đã thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của toàn đoàn, khi mà các VĐV của chúng ta mới chỉ có 1 thời gian ngắn để tiếp cận trong môi trường cát. Đó chính là thành công của đoàn TTVN tại đại hội lần này - một tinh thần thi đấu rất Việt Nam.

Trong trận bán kết đó, Hải Vương đã bị chấn thương ở cổ và đã được Bác sỹ Tuấn của đoàn TTVN (luôn túc trực ở trận đấu) chăm sóc, đưa đến bệnh viện kiểm tra. Hiện tại Hải Vương đã về nghỉ tại khách sạn và tình hình không có gì đáng lo ngại.

Hồng Xiêm


 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam giành thêm 2 HCĐ(20/10/2008)