Lễ kéo cờ SEA Games 23

9h địa phương sáng nay 26-11 (8 giờ VN), tại quảng trường Kirino, trên đại lộ Roxas, trung tâm thủ đô Manila, BTC đã tiến hành Lễ kéo cờ các quốc gia có đoàn Thể thao tham dự SEA Games 23. Tới dự có ngài Miguel Aroyo phu quân tổng thống, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Philippines.

9h địa phương sáng nay 26-11 (8 giờ VN), tại quảng trường Kirino, trên đại lộ Roxas, trung tâm thủ đô Manila, BTC đã tiến hành Lễ kéo cờ các quốc gia có đoàn Thể thao tham dự SEA Games 23. Tới dự có ngài Miguel Aroyo phu quân Tổng thống Philippines, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Philippines. Đông đủ lãnh đạo, đại diện các đoàn Thể thao tham dự SEA Games 23.
Về phía đoàn TTVN có Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT; Đại sứ Đinh Tích- Đại sứ nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Philippines ; Phó chủ tịch Uỷ ban kiêm TTK Uỷ ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang; Trưởng đoàn TTVN Nguyễn Hồng Minh cùng các cán bộ đoàn, đại diện HLV, VĐV Việt Nam tham dự SEA Games 23.

Thời tiết nắng dịu, tạo điều kiện cho buổi Lễ kéo cờ diễn ra thuận lợi. Đơn giản nhưng long trọng là cảm tưởng chung của những nguời tham dự buổi Lễ. Ngoài ra sự có mặt của rất đông PV báo chí (đặc biệt là PV Việt Nam ) đã cho thấy tầm quan trọng và sức ảnh hưởng lớn của SEA Games - Ngày hội giao lưu, đoàn kết của các quốc gia, dân tộc trong khu vực Đông Nam Á.

Sau khi quốc kỳ của các quốc gia được kéo lên, BTC cũng đã tiến hành trao tặng phẩm lưu niệm cho đại diện các đoàn Thể thao.

Phát biểu sau buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái cho biết BTC đã thực hiện rất thành công Lễ kéo cờ, sau lần đầu tiên tại SEA Games 22 - Việt Nam, Lễ kéo cờ các đoàn TT tham dự SEA Games đã trở thành một nghi lễ không thể thiếu, đầy ý nghĩa trong mỗi kỳ Đại hội. Việc tổ chức kéo cờ tập trung, thể hiện sự trân trọng, tình đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc.

Ngày mai, Lễ khai mạc sẽ được tiến hành vào lúc 17 giờ (địa phương) tại quảng trường Krino.
 

Chu Hưng
 

Ảnh trong bài
  • Lễ kéo cờ SEA Games 23