SEA Games 23: Căng thẳng bắt đầu.

Sau khi niềm vui từ 2 đội bóng đá nam và nữ giành cho NHM chưa kịp tan đi, đoàn TTVN bước vào ngày 27-11 với hy vọng từ môn thể thao nữ hoàng: Điền kinh. Không ngoài dự kiến khi chiếc huy chương Vàng ở môn nhảy cao (nữ) hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Viêt Nam từ khá sớm.

Sau khi niềm vui từ 2 đội bóng đá nam và nữ giành cho NHM chưa kịp tan đi, đoàn TTVN bước vào ngày 27-11 với hy vọng từ môn thể thao nữ hoàng: Điền kinh. Không ngoài dự kiến khi chiếc huy chương Vàng ở môn nhảy cao (nữ) hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Viêt Nam từ khá sớm, do VĐV Thái Lan Nueng Ruthai Chanpech bị chấn thương, nên cuộc đối đầu còn lại chỉ là hai cái tên Nguyễn Thị Ngọc Tâm và và Bùi Thị Nhung.

Ngọc Tâm mặc dù rất cố gắng nhưng chỉ dừng lại ở 1,86m. Mặc dù giành được chiếc huy chương Vàng đầu tiên, nhưng nếu như trong lần chạy đà cuối, không bị "trục trặc" ở bước dậm nhảy, "nữ hoàng" nhảy cao của chúng ta còn có thể nâng thành tích của mình lên trên mức1,89m. Ngay sau khi kết thúc, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh đã xuống chúc mừng nhà vô địch SEA Games 23 đầu tiên của đoàn TTVN. Được biết hôm nay còn là ngày sinh nhật của trưởng đoàn TTVN Nguyễn Hồng Minh, vì thế khi trả lời phỏng vấn của các nhà báo, trưởng đoàn đã xúc động nhấn mạnh, ngoài ý nghĩa tạo đà tâm lý tốt cho đoàn TTVN ở những môn thi đấu sau, chiếc huy chương Vàng của Nhung còn là món quà sinh nhật vô giá đối với riêng cá nhân ông.

Một niềm hy vọng nữa của đoàn TTVN là VĐV nhảy sào Lê Thị Phương đã giành huy chương Bạc với thành tích 4,0m. Thật đáng tiếc, vì trong thời gian chuẩn bị cho SEA Games 23, thành tích cao nhất của Phương là 4,10m. Huy chương Vàng thuộc về VĐV Malaysia với thành tích 4,10m. Ngoài ra cũng trong buổi sáng nay 27-11, tại Cebu đội tuyển Karate (nữ) Việt Nam đã giành huy chương Đồng ở nội dung Kumite đồng đội nữ, sau thất bại ở bán kết truớc Malaysia.

Chiều nay, vào lúc 17h (địa phương) sẽ diễn ra Lễ Khai mạc SEA Games 23 tại quảng trường Quirino nằm trên đại lộ Roxas, thủ đô Manila. Dự kiến, đoàn TTVN sẽ tham gia diễu hành với khoảng 120 VĐV và cán bộ. Vào lúc 17h tối nay đội bóng chuyền nam Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên trước đối thủ Thái Lan tại Bacalod. Tin rằng với sự chuẩn bị khá tốt như thời gian qua, các cầu thủ bóng chuyền (nam) Việt Nam sẽ lại mang tới những tin vui cho đông đảo người hâm mộ
 

Bài và Ảnh: Chu Hưng (từ Manila)
 

Ảnh trong bài
  • SEA Games 23: Căng thẳng bắt đầu.