Hội nghị trù bị thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam

Để phát triển môn thể thao Golf trong nước và mở rộng quan hệ giao lưu, tham gia các giải quốc tế và khu vực, ngày 25/02/2000, Uỷ ban TDTT đã có quyết định số 190/QĐ-UBTDTT về việc thành lập Ban Vận động thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam. Những năm qua, Ban Vận động đã triển khai thực hiện được nhiều hoạt động có ý nghĩa cho sự phát triển môn thể thao này tại Việt Nam.

Thực hiện chính sách mở cửa, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, Đảng và Nhà nước ta đã có chủ trương cho liên doanh, hợp tác, đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực sân Golf kể từ năm 1990. Đến nay, cả nước ta đã có 23 dự án đầu tư xây dựng sân Golf được cấp phép. Trong đó, 11 dự án đã đưa vào hoạt động có hiệu quả, góp phần đẩy mạnh đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, giúp phát triển kinh tế ...

Để phát triển môn thể thao Golf trong nước và mở rộng quan hệ giao lưu, tham gia các giải quốc tế và khu vực, ngày 25/02/2000, Uỷ ban TDTT đã có quyết định số 190/QĐ-UBTDTT về việc thành lập Ban Vận động thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam. Những năm qua, Ban Vận động đã triển khai thực hiện được nhiều hoạt động có ý nghĩa cho sự phát triển môn thể thao này tại Việt Nam: thúc đẩy sự phát triển các CLB Golf trên toàn quốc, tổ chức cho các VĐV Việt Nam tham gia SEA Games (20 và 21) và các giải khác của quốc tế... cũng như tổ chức 3 Hội nghị trù bị thành lập Hiệp hội Golf (lần thứ I ngày 27/4/2002 tại Hà Nội, lần thứ II ngày 06/7/2002 tại TP Hồ Chí Minh, lần thứ III ngày 21/5/2004 tại Hà Nội).

Trước tình hình mới, ngày 24/11/2005 tại Uỷ ban TDTT, Ban Vận động tiếp tục Hội nghị trù bị lần thứ IV nhằm thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cầm - nguyên Phó Thủ tướng, Nguyễn Trọng Hỷ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Nguyễn Thanh Liêm - Phó TGĐ thứ nhất Golf Việt Nam, Trưởng Ban Vận động cùng các đồng chí trong Ban Vận động và đại diện các CLB Golf trên toàn quốc.

Tại Hội nghị, các thành viên đều mong muốn thành lập Hiệp hội Golf, đặc biệt trong sự phát triển ngày càng nhanh của xã hội hiện nay. Các thành viên đã đóng góp ý kiến xây dựng, đưa ra những phương án nhằm làm tốt khâu chuẩn bị cho việc thành lập Hiệp hội: chuẩn bị nhân sự (thành lập Ban lãnh đạo, chuẩn bị cơ cấu số lượng đại biểu dự Đại hội thành lập Hiệp hội Golf... ), cách thức làm việc, kế hoạch hoạt động, điều lệ hoạt động của Hiệp hội...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ nhấn mạnh "Đã đến lúc Golf cần thiết thành lập Hiệp hội. Khi thành lập Hiệp hội Golf, chúng ta sẽ nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ của các Hiệp hội quốc tế và họ sẽ đưa các giải đấu chính thức của môn thể thao này đến Việt Nam."

Hiệp hội Golf được thành lập sẽ là dấu ấn lịch sử trong sự phát triển ngành thể thao Golf ở Việt Nam.
 

HX
 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị trù bị thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam