Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái: "Tôi chúc các VĐV sẽ hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra"

Sáng 15/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã tới thăm hỏi và động viên VĐV, HLV các đội tuyển quốc gia đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG I, Nhổn, Hà Nội. Cùng đi với Bộ trưởng còn có đồng chí Nguyễn Hồng Minh, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 23, đồng chí Trần Văn Quỳnh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II cùng các đồng chí lãnh đạo ngành Thể dục thể thao.

Chỉ còn 11 ngày nữa là ngọn đuốc khai mạc SEA Games 23 sẽ bùng cháy. Cho dù gặp khó khăn khi nước chủ nhà Philipines đã loại khỏi chương trình thi đấu nhiều môn thế mạnh của chúng ta nhưng tất cả các VĐV, HLV Việt Nam đã sẵn sàng bước vào "trận đánh lớn".

Sáng 15/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã tới thăm hỏi và động viên VĐV, HLV các đội tuyển quốc gia đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG I, Nhổn, Hà Nội. Cùng đi với Bộ trưởng còn có đồng chí Nguyễn Hồng Minh, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 23, đồng chí Trần Văn Quỳnh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II cùng các đồng chí lãnh đạo ngành Thể dục thể thao.

Thay mặt Ban Giám đốc Trung tâm, đồng chí Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Trung tâm đã giới thiệu với Bộ trưởng về tình hình chuẩn bị của các VĐV trước khi lên đường tham dự SEA Games 23. Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái vui mừng nhận thấy tất cả các đội tuyển đều rất sẵn sàng trước ngày tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 23.

Thăm các đội tuyển môn Võ, Vật, TDDC và Cử tạ tại Khu B của Trung tâm I, Bộ trưởng nói: "... Điều kiện sinh hoạt và thi đấu tại SEA Games 23 sẽ khó khăn hơn SEA Games 22 tại Việt Nam. Tôi chúc các VĐV sẽ hoàn thành và vượt chỉ tiêu đã đề ra, chúc BHL và toàn đội mạnh khoẻ, đoàn kết với một tinh thần nỗ lực cao, chuẩn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ mà tổ quốc và nhân dân giao cho " Bộ trưởng đã nhấn mạnh trách nhiệm nặng nề của các môn Võ, Vật trong việc giành thành tích cao góp phần hoàn thành chỉ tiêu đứng thứ 3 trong Bảng xếp hạng của đoàn Thể thao Việt Nam. Đây là những môn trọng điểm của thể thao Việt Nam không chỉ trên đấu trường Đông Nam Á mà còn hướng tới ASIAD và Olympic 2008.

Đến gặp đội tuyển Bóng đá U23 - đội tuyển giành được nhiều sự quan tâm nhất của người hâm mộ, sau khi nghe HLV A. Riedl giới thiệu sơ qua về tình hình tập luyện và quá trình chuẩn bị của toàn đội bóng cũng như tâm tư, nguyện vọng của các VĐV, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã nói: "Trước giờ lên đường thực hiện nhiệm vụ tại SEA Games 23, tôi xin thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên ngành TDTT cũng như những người hâm mộ cả nước chúc sức khoẻ toàn thể BHL cũng như của các VĐV. Hiện nay, người hâm mộ rất quan tâm đến đội tuyển Bóng đá của chúng ta và báo chí cũng nói rất nhiều đến bảng bốc thăm khó khăn của chúng ta. Nhưng trước những khó khăn, tôi thấy rằng chúng ta cần quyết tâm cao hơn nữa. Người hâm mộ cả nước rất thông cảm với những khó khăn của chúng ta và chỉ mong chúng ta quyết tâm thi đấu hết sức mình. Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào diễn biến của trận đấu. Nếu chúng ta có tinh thần thi đấu tốt, quyết tâm cao, phát huy hết khả năng của mình thì đó sẽ là sự đền đáp lại tấm lòng của người hâm mộ cả nước. Chúng ta không có gì phải lo lắng, cứ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ từng trận một. Nhân dân cả nước luôn đồng cảm và ủng hộ chúng ta". Bộ trưởng đã chúc BHL cùng toàn thể các VĐV cố gắng phát huy tinh thần thi đấu cao nhất, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thay mặt cho toàn đội, đội trưởng Phan Văn Tài Em đã hứa sẽ quyết tâm thi đấu hết sức mình vì tổ quốc.

Đội tuyển Bóng đá nữ cùng HLV trưởng Mai Đức Chung rất cảm động khi được Bộ trưởng đến thăm và động viên dưới cơn mưa bất chợt. Các VĐV đội tuyển Bóng đá nữ đều đồng lòng hứa sẽ quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games lần này dù gặp rất nhiều khó khăn. Cơn mưa như báo hiệu một điểm lành cho đội tuyển nữ trước nhiệm vụ lần thứ 3 liên tiếp giành ngôi vô địch.

Để động viên kịp thời các cầu thủ đội bóng đá nam và nữ trước giờ lên đường, Bộ trưởng hứa sẽ làm việc với Liên đoàn Bóng đá về việc tăng lương cho các cầu thủ lên 5 triệu đồng /tháng và số tiền này sẽ được trích ra từ ngân sách của Liên đoàn Bóng đá.

Có lẽ, tủi thân nhất là các cầu thủ đội tuyển Bóng rổ nữ khi nghe tin nước chủ nhà đã loại môn này khỏi chương trình Đại hội. Thứ 7 tuần trước, khi biết tin này, không ít các cầu thủ đã bật khóc. Dù không có tên trong đoàn thể thao Việt Nam lên đường sang Philippines nhưng các cầu thủ Bóng rổ nữ vẫn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo ngành thể thao. Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã động viên các VĐV không nản chí vì vẫn còn những cơ hội dành cho các em. Bộ trưởng lấy làm tiếc vì quyết định của nước chủ nhà và mong muốn các VĐV Bóng rổ của chúng ta tiếp tục tập luyện như những thành viên khác của đội tuyển thể thao Việt Nam. Những giọt nước mắt nuối tiếc lăn dài trên khuôn mặt của các VĐV khi nghe những lời động viên của người lãnh đạo cao nhất ngành thể thao.

Phát biểu với các VĐV, HLV trước khi rời Trung tâm HLTTQG I, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái một lần nữa đã chúc các đội tuyển mạnh khoẻ, đoàn kết, quyết tâm với một tinh thần nỗ lực cao, chuẩn bị sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ mà tổ quốc và nhân dân giao cho. Bộ trưởng cũng mong các đội sẽ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra, mang vinh quang về cho đất nước.
 

Thái Dương
 

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái: "Tôi chúc các VĐV sẽ hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra"