Bộ trưởng tiếp Lãnh đạo Sở TDTT Bắc Kạn

Chiều ngày 15/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã có buổi làm việc cùng Giám đốc Sở TDTT Bắc Kạn, Nông Văn Cử.

Chiều ngày 15/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã có buổi làm việc cùng Giám đốc Sở TDTT Bắc Kạn, Nông Văn Cử.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã nghe Giám đốc Sở TDTT Bắc Kạn báo cáo đánh giá khái quát về công tác TDTT Tỉnh Bắc Kạn trong thời gian từ 1997 đến tháng 5/2005 (theo mô hình Sở VHTT&TT). Ngày 18/5/2005, Sở TDTT Bắc Kạn chính thức được thành lập theo Quyết định số 1034/QĐ-UB về việc thành lập Sở Thể dục Thể thao. Việc tách ra hoạt động độc lập đã giúp cho thể thao Bắc Kạn có nhiều điều kiện để phát triển hơn.

Trong báo cáo nêu rõ những thành tựu đạt được của thể thao Bắc Kạn qua gần 7 năm xây dựng và phát triển. Mặc dù khởi đầu với những điều kiện khó khăn song với những định hướng, chỉ đạo đúng đắn của các cấp lãnh đạo Tỉnh cũng như những nỗ lực, quyết tâm của tập thể cán bộ, CNVC-LĐ trong ngành và sự ủng hộ nhiệt tình của các ban, ngành, đoàn thể, của quần chúng nhân dân đã tạo dựng nên phong trào thể thao quần chúng phát triển tương đối sâu rộng trong toàn tỉnh. Số lượng, chất lượng chuyên môn từng bước được nâng cao. Công tác đào tạo, huấn luyện đã được chú trọng và đi vào nề nếp, bộ máy cán bộ tổ chức, cán bộ của ngành dần được hoàn thiện, hệ thống cơ sở vật chất từng bước được quan tâm đầu tư.

Tuy nhiên để có thể tiếp tục duy trì và phát triển phong trào TDTT, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện, nâng cao thành tích thể thao trong thời gian tới cần phải nhanh chóng tháo gỡ được một số khó khăn cơ bản như kiện toàn bộ máy tổ chức cán bộ của ngành; hoàn thiện việc quy hoạch và sử dụng đất phục vụ hoạt động TDTT ở cả cấp tỉnh, huyện, xã. Tiếp tục đầu tư xây dựng một số công trình thể thao trọng điểm như sân vận động, nhà thi đấu, nhà tập luyện và tăng cường nguồn ngân sách cho hoạt động sự nghiệp TDTT các cấp...

Lãnh đạo Sở TDTT Bắc Kạn cũng nhận được những ý kiến đóng góp cho sự nghiệp TDTT Bắc Kạn như: đánh giá cao nỗ lực xây dựng 2 công trình lớn là Nhà thi đấu đa năng và Sân vận động; cần có thêm 01 Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn giúp tham mưu và hỗ trợ cho Giám đốc; thành lập văn phòng của Sở tạo sự tiện lợi trong việc liện lạc với các cơ quan, đơn vị khác; cần xây dựng Trường năng khiếu nhằm phục vụ cho công tác đào tạo.

Ngoài ra, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Danh Thái còn nhấn mạnh một số nhiệm vụ, phương hướng mà Sở TDTT Bắc Kạn nên tích cực thực hiện trong thời gian tới như: Thực hiện Chỉ thị 17/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác TDTT đến năm 2010 và Chỉ thị số 274/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc quy hoạch sử dụng đất đai phục vụ sự nghiệp phát triển TDTT; Xúc tiến sớm công tác quy hoạch đất phục vụ cho sự nghiệp TDTT của Tỉnh; Thường xuyên tiếp xúc với các Vụ chức năng của Uỷ ban TDTT để có được những thông tin cũng như hỗ trợ cần thiết.
 

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng tiếp Lãnh đạo Sở TDTT Bắc Kạn