Lễ Khai mạc AI Games III hứa hẹn: hấp dẫn, ấn tượng

Chỉ còn một ngày nữa Lễ khai mạc AI Games III sẽ chính thức được diễn ra tại sân VĐV quốc gia Mỹ Đình. Có thể nói, cho tới thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc đã hoàn tất, tại buổi tổng duyệt diễn ra vào ngày 28/10 phóng viên Trang tin điện tử Thể dục thể thao Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Lê Tiến Thọ - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, Tổng đạo diễn Chương trình Nghệ thuật Lễ khai mạc AI Games III.

Ông Lê Tiến Thọ  Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL,
Tổng đạo diễn chương trình Khai, Bế mạc
AI Games III (Ảnh: NPV )
Xin ông cho biết đôi điều về quá trình tập luyện cho Lễ Khai mạc AI Games III?

Kịch bản của Lễ Khai, Bế mạc đã được xây dựng khá sớm, song do thời gian và chương trình tập luyện ngắn và gấp gáp đã ít nhiều tạo ra khó khăn trong quá trình tập luyện của các diễn viên, sinh viên, học sinh... Tuy nhiên, cùng sự cố gắng, tích cực của gần 5000 diễn viên, VĐV, học sinh, thiếu nhi của 20 đơn vị là các trường Đại học, Cao đẳng, Phổ thông và các trường Mẫu giáo mần non nên nội dung chương trình về cơ bản đã được đảm bảo.

Chúng tôi thấy đây là một sự cố gắng rất lớn từ phía những người tham gia biểu diễn chương trình nghệ thuật cho Lễ khai mạc. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, thông qua các buổi tập, sơ duyệt lần 1, lần 2 đặc biệt là buổi tổng duyệt diễn ra vào ngày 28/10, chúng tôi đều tiến hành họp, hội ý lấy ý kiến đánh giá của BTC AI Games III. Tại đây, tổ đạo diễn và những người phụ trách chương trình đã tiếp thu những ý kiến của Hội đồng nghệ thuật, thành phố Hà Nội cùng sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL để chương trình được hoàn thiện hơn.

Trong suốt thời gian tập luyện mặc dù thời tiết có những diễn biến bất thường khi thì nóng bức lúc lại mưa bão nhưng các thành viên phục vụ biểu diễn tại Lễ Khai mạc vẫn duy trì việc tập luyện đều đặn; BTC đã rất cảm kích và cám ơn sự cố gắng của tập thể diễn viên, sinh viên, học sinh, các em thiếu nhi và những đồng nghiệp đã tham ra cố vấn, thực hiện chương trình này như: NSND Ứng Duy Thịnh, NSUT Nguyễn Văn Quang, Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Xuân... đã giúp cho chúng tôi hoàn thiện chương trình khai mạc AI Games III và Lễ Bế mạc.

Công tác chuẩn bị Lễ Khai mạc  cho đến thời điểm này như thế nào thưa ông? 

Chỉ còn đúng 1 ngày nữa Lễ khai mạc AI Games III sẽ được chính thức bắt đầu và sau khi buổi tổng duyệt được tiến hành chúng tôi rất vui mừng vì sau buổi tổng duyệt, chương trình nghệ thuật của Lễ khai mạc đã nhận được sự hài lòng của đông đảo khán giả. Đó là kết quả của sự chuẩn bị công phu, chu đáo của những đơn vị phụ trách, đặc biệt là sự chỉ đạo của Bộ VH,TT&DL, của thành phố Hà Nội. Cho đến giờ phút này chỉ còn một số những chi tiết rất nhỏ sẽ được chúng tôi chỉnh sửa lại để phù hợp hơn.

Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được biểu diễn trong
Lễ Khai mạc (Ảnh: NPV)

Theo cảm nhận cá nhân, ông có đánh giá gì về chương trình nghệ thuật trong Lễ khai mạc?

Đây là sự kiện thể thao lớn nhất từ trước tới nay mà Việt Nam đăng cai tổ chức, theo đó chương trình nghệ thuật được biểu diễn trong Lễ Khai mạc cũng phải tương xứng với quy mô của sự kiện. Tuy nhiên, chương trình có thành công hay không là do sự cảm nhận của mỗi người. Song nếu ngày khai mạc không có những sự cố lớn đột xuất nào xảy ra thì chúng tôi tin tưởng rằng Lễ khai mạc sẽ rất hấp dẫn đối với những người tham dự trực tiếp cũng như người xem qua truyền hình.

Xin cảm ơn ông !

NPV thực hiện

Ảnh trong bài
  • Lễ Khai mạc AI Games III hứa hẹn: hấp dẫn, ấn tượng