Hải Dương đã sẵn sàng chào đón AI Games III

Thời gian tiến tới Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III (AI Games III) đang đến rất gần, 6 đơn vị gồm TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh đang dần hoàn tất công tác chuẩn bị phục vụ cho Đại hội trên mọi phương diện.

Ông Vũ Quốc Việt - Phó Giám đốc
Sở VH,TT&DL tỉnh Hải Dương
(Ảnh: N. Hương )
Theo kế hoạch của BTC AI Games III trong tháng 9 sẽ tiến hành thử nghiệm đối với các công trình thể thao, các hệ thống CNTT - TT, trang thiết bị phục vụ thi đấu tại một số địa điểm thi đấu. Từ đó, tại mỗi địa điểm sẽ tìm ra những điểm còn hạn chế để sớm khắc phục nhằm chuẩn bị tốt nhất trước khi Đại hội chính thức diễn ra. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này tại Hải Dương phóng viên Trang tin Điện tử TDTT Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với ông Vũ Quốc Việt - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Hải Dương.

Ông có thể cho biết đôi nét về công tác chuẩn bị cho AI Games III của tỉnh Hải Dương?

Chưa đầy 2 tháng nữa Đại hội sẽ chính thức khai mạc, mọi công tác chuẩn bị phục vụ AI Games III của tỉnh Hải Dương về cơ bản đã gần hoàn tất cụ thể:

Về cơ sở vật chất thì hiện nay các hạng mục quan trọng như Sàn nhà thi đấu, các phòng chức năng phục vụ Đại hội, hệ thống máy lạnh, ánh sáng, ghế ngồi... đã được sửa chữa và nâng cấp. Trong những ngày đầu tháng 9, BTC địa phương sẽ tiến hành sơn lại toàn bộ mặt ngoài Nhà thi đấu, công việc này chỉ diễn ra trong vòng 1 tuần. Sau đó tại đây sẽ diễn ra giải Pencak Silat tiền AI Games III. Giải đấu cũng là dịp tốt để Hải Dương tiếp cận và rút kinh nghiệm trong việc tổ chức Đại hội được tốt hơn.

Còn vấn đề An ninh, Y tế, Tình nguyện viên, Tuyên truyền, các Tiểu ban này đã có kế hoạch phục vụ Đại hội rất cụ thể và chi tiết, nhiệm vụ được chỉ định tới từng người. Hiện nay, BTC địa phương đang tiến hành mở các lớp tập huấn cho các Tình nguyện viên ở tất cả các Tiểu ban phục vụ AI Games III. Công tác tuyên truyền được BTC AI Games III địa phương đặc biệt quan tâm và dưới nhiều hình thức trực quan (Panô, appic, báo chí...) 

Công tác Hậu cần cũng đã được BTC chú trọng. Hiện nay, địa phương đã liên hệ với các khách sạn đạt tiêu chuẩn của OCA dành cho quan chức và các đoàn tham dự Đại hội. Tuy nhiên, chúng tôi rất mong muốn BTC AI Games III sớm cung cấp cho BTC AI Games III tỉnh Hải Dương con số cụ thể về các đoàn tham dự cũng như số lượng quan chức để công tác chuẩn bị được chu đáo.

Toàn cảnh Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương (Ảnh: N. Hương)

Để làm tốt được những việc trên BTC AI Games III tỉnh Hải Dương đã gặp những khó khăn gì thưa ông?

Trong quá trình thực hiện và triển khai công việc, chúng tôi đã gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên,  BTC AI Games III của địa phương đã nỗ lực khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. AI Games III là một sự kiện thể thao với quy mô lớn mang tầm Châu lục, được đăng cai tổ chức một môn trong hệ thống thi đấu của Đại hội là một vinh dự lớn đối với toàn thể nhân dân tỉnh Hải Dương. Do vậy, với trách nhiệm của mình, tất cả vì vinh dự của quốc gia chúng tôi sẽ vượt qua mọi khó khăn hướng đến một AI Games III thành công.

Nếu đánh giá một cách khách quan về lợi ích mang lại cho địa phương khi đăng cai AI Games III, ông có nhận xét gì về vấn đề này?

Chắc chắn là lợi ích mang lại rất nhiều ở trên tất cả các phương diện của đời sống xã hội cả nước nói chung và tại các địa phương đăng cai sự kiện này nói riêng. Đối với chúng tôi, đây là dịp để người dân được mở mang nhiều hơn về nhận thức trong các lĩnh vực đặc biệt là thể thao; được tiếp cận với nhiều nền thể thao khác nhau của các quốc gia trên toàn Châu lục. Đồng thời, các dịch vụ khác liên quan đến AI Games III cũng sẽ được phát triển như: Nhà hàng, khách sạn, du lịch... góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Vào đầu tháng 10, Tp. Hải Dương sẽ đẹp hơn, trang hoàng hơn và không khí AI Games III sẽ rộn ràng trên từng con phố, ngõ nhỏ, các khu Trung tâm. Niềm vui của người dân Hải Dương được nhân đôi khi đúng thời gian này Hải Dương được Nhà nước công nhận là đô thị loại 2.  

N. Hương

 

Ảnh trong bài
  • Hải Dương đã sẵn sàng chào đón AI Games III