Mỗi VĐV hãy mang theo niềm tự hào, vinh dự của quốc gia thi đấu thật tốt tại Olympic Paris 2024

Đó là một trong những lời căn dặn của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương trong chuyến thăm, động viên các HLV, VĐV đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội chuẩn bị tham dự Olympic Paris 2024 vào chiều ngày 2/7.

Các đội tuyển dồn lực chuẩn bị tốt nhất cho Olympic Paris

Cùng tham gia trong đoàn cán bộ tới thăm, động viên các đội tuyển có Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt; Trưởng phòng thể thao thành tích cao I - Cục TDTT Hoàng Quốc Vinh; phụ trách các bộ môn có VĐV giành vé dự Olympic.

Đây là chuyến thăm thứ ba, kể từ đầu năm của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương dành cho các VĐV trong quá trình chuẩn bị giành vé và trước khi lên đường tham dự Olympic. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Bộ VHTTDL với đấu trường lớn nhất thế giới của Thể thao Việt Nam trong năm nay.

Tại khu tập luyện của đội tuyển Boxing nữ quốc gia, HLV trưởng Nguyễn Như Cường đã chia sẻ: đội tuyển luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục TDTT, Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Hiện các VĐV đã có sự chuẩn bị tốt nhất và đang tràn đầy khát khao cống hiến tại Olympic.

Thứ trưởng tới thăm đội tuyển Bắn cung 

Tại kỳ Olympic trước, Boxing Việt Nam đã tham dự Đại hội với 2 VĐV là Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Văn Đương. Kỳ Olympic này, Boxing Việt Nam cũng góp mặt với 2 VĐV.

Để làm quen với điều kiện khí hậu châu Âu cũng như các điều kiện tập luyện tốt nhất trước khi bước vào tranh tài tại Olympic Paris, theo lịch vào ngày 4/7 tới, HLV Nguyễn Như Cương cùng hai học trò là Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh sẽ lên đường sang Pháp tập huấn. Và đến ngày 20/7, đội sẽ gia nhập Làng Thế vận hội. Dự kiến, đây sẽ là môn thể thao nhập Làng VĐV đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam.

Đến đội tuyển Bắn cung, chuyên gia Park Cheasoon cảm ơn sự quan tâm của Thứ trưởng dành cho đội. Theo nhận định của chuyên gia người Hàn Quốc, cung thủ Lê Quốc Phong là gương mặt triển vọng của Bắn cung Việt Nam. Hy vọng với sự chuẩn bị tâm lý cùng việc thực hiện tốt những kỹ thuật mà BHL đưa ra, Quốc Phong sẽ bước qua các vòng đấu loại, có thể tiến sâu vào vòng tranh Huy chương tại kỳ thế vận hội lần này. Sở dĩ nói như vậy là bởi tại World Cup vừa qua, Quốc Phong thi đấu với hơn 100 đối thủ nhưng đã xếp ở vị trí thứ tư. Ở Olympic Paris, nội dung Phong thi đấu có 64 VĐV đều là cung thủ mạnh trên thế giới (có những đối thủ Phong đã gặp ở World Cup vừa qua). Nếu giữ được phong độ, thể lực và cái đầu lạnh thì Quốc Phong hoàn toàn có khả năng tranh chấp huy chương. Hiện Ánh Nguyệt và Quốc Phong đang nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho những ngày tranh tài chính thức tại Thế vận hội.

Trong khi đó, ở đội tuyển bắn súng, báo cáo Thứ trưởng, BHL đội tuyển cho biết: Chúng tôi đang tập trung tối đa cho kế hoạch chuẩn bị tham dự Olympic Paris 2024, thời điểm này BHL đang cùng các VĐV hoàn thiện kỹ thuật, giữ được tâm lý, thể lực trước khi lên đường.

Mục tiêu đặt ra của đội tuyển là phấn đấu đoạt huy chương tại Đại hội và chúng tôi đang nỗ lực hết mình cho mục tiêu đó. Tuy nhiên, Olympic là đấu trường quá lớn trong khi cả 2 VĐV Mộng Tuyền và Thu Vinh của chúng ta đều lần đầu đến dự Thế vận hội, nên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố", HLV trưởng Park Chunggun chia sẻ.

Với đội tuyển Judo, báo cáo trước Thứ trưởng, HLV trưởng Nguyễn Duy Khanh cho biết, tại kỳ Olympic này Hoàng Thị Tình không phải ép cân nhiều nên thể lực và phong độ đảm bảo cho các cuộc thi đấu sắp tới.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cùng lãnh đạo Cục TDTT tới chụp ảnh lưu niệm cùng BHL, đội tuyển Boxing

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết: “Qua theo dõi các trận đấu ở giải thế giới VĐV Hoàng Thị Tình thi đấu tự tin, vượt qua nhiều đối thủ để giành vị trí cao nhất, đồng nghĩa với việc giành vé Olympic Paris 2024. Thật xúc động, ghi nhận về sự nỗ lực của VĐV. Tôi mong muốn VĐV Hoàng Thị Tình tiếp tục giữ vững tinh thần và sự nỗ lực, quyết tâm đó đến với đấu trường Olympic Paris đạt được kết quả tốt nhất”.  

HLV, VĐV hãy nỗ lực, quyết tâm cao nhất mang vinh quang về cho Tổ quốc

Trong chuyến thăm các đội tuyển, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đều ân cần hỏi thăm các HLV, VĐV và lưu ý Cục TDTT, Trung tâm HLTTQG Hà Nội chăm sóc tốt nhất cho các VĐV cũng như bố trí các bác sĩ tốt nhất để giúp cho quá trình hồi phục, chữa trị chấn thương của các VĐV đạt được kết quả tốt nhất.

Đối với từng VĐV giành vé tham dự Olympic Paris, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, để được góp mặt được ở đấu trường thể thao lớn nhất thế giới là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của HLV, VĐV và đó cũng là niềm vinh dự, tự hào lớn không chỉ đối với riêng cá nhân VĐV, BHL, bộ môn, ngành TDTT mà còn là của cả quốc gia.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng đội Judo

Chính vì thế, Thứ trưởng mong muốn các VĐV hãy mang theo lòng tự hào dân tộc, thi đấu với sự bình tĩnh, tự tin. Thứ trưởng chỉ đạo Cục TDTT bố trí bác sĩ theo sát đội, phục vụ tốt nhất cho quá trình chăm sóc, hồi phục của VĐV đội tuyển Boxing nói riêng và các đội tuyển khác nói chung.

Đặc biệt, đối với môn Bắn cung, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định, cá nhân ông rất vui mừng vì theo dõi sự tiến bộ của đội tuyển trong hơn 1 năm qua. Tại kỳ Olympic trước đến kỳ Olympic này đội tuyển đều duy trì được 2 VĐV giành vé, dù trong khu vực, châu lục, thế giới rất nhiều quốc gia khác đang đầu tư, phát triển rất tốt cho bộ môn này. Đây là sự nỗ lực tuyệt vời từ BHL đội tuyển đến VĐV.

Đối với cung thủ Quốc Phong, Thứ trưởng mong muốn anh giữ vững phong độ và Ánh Nguyệt phát huy được kinh nghiệm của lần thứ 2 đến với Thế vận hội để có được thành tích tốt nhất.

Với đội tuyển Bắn súng – đây cũng là môn được kỳ vọng sẽ tạo nên những bất ngờ về thành tích ở kỳ Olympic lần này. Bởi dõi theo lịch sử phát triển của bộ môn thì Bắn súng là môn thể thao duy nhất đã mang tấm HCV về cho Thể thao Việt Nam. Và tại các đấu trường châu lục, thế giới (các giải nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bắn súng thế giới), Bắn súng Việt Nam đã khẳng định được vị thế ở một số nội dung thế mạnh. Do đó, ở kỳ Olympic lần này việc Bắn súng Việt Nam có hai nữ xạ thủ giành vé tham dự là thành tích rất đáng ghi nhận, biểu dương. Đặc biệt, cả hai VĐV này đều là những  nữ xạ thủ tuổi đời còn rất trẻ, sẽ còn nhiều đóng góp cho Bắn súng Việt Nam trong tương lai.

Sau khi lắng nghe những lời chia sẻ từ BHL, VĐV, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho rằng, dù thi đấu tại đấu trường khốc liệt nhất nhưng tôi mong muốn các VĐV hãy vượt qua chính mình. Các em hãy nỗ lực trong từng loạt bắn để cùng đưa Bắn súng trở lại thời vẻ vang như những gì chúng ta đã từng làm được.

Trước sự quan tâm của Thứ trưởng và lãnh đạo Cục TDTT, xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền cho biết: "Chúng cháu luôn ý thức được rằng đây là trách nhiệm to lớn trước Tổ quốc, trước người hâm mộ nên sẽ quyết tâm thi đấu hết mình".

Thời gian tới ngày khai mạc Olympic không còn xa, vì thế Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương mong muốn BHL mỗi đội tuyển hãy tập trung cao độ, đưa ra những bài tập, giáo án phù hợp nhất nhằm giúp duy trì, nâng cao phong độ và thành tích thi đấu của VĐV. Cùng với đó, tạo được tâm lý tốt nhất cho VĐV thoải mái, tự tin, thi đấu thăng hoa giành thành tích cao mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Bài N.Hương, Ảnh: V. Duy

Ảnh trong bài
  • Mỗi VĐV hãy mang theo niềm tự hào, vinh dự của quốc gia thi đấu thật tốt tại Olympic Paris 2024
  • Mỗi VĐV hãy mang theo niềm tự hào, vinh dự của quốc gia thi đấu thật tốt tại Olympic Paris 2024
  • Mỗi VĐV hãy mang theo niềm tự hào, vinh dự của quốc gia thi đấu thật tốt tại Olympic Paris 2024
  • Mỗi VĐV hãy mang theo niềm tự hào, vinh dự của quốc gia thi đấu thật tốt tại Olympic Paris 2024