Giải Bơi đường dài toàn quốc – 2009: Địa phương đăng cai đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ nhiều phía

Đó là khẳng định của ông Trần Ngọc Tam - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre, Trưởng Ban tổ chức giải. Tại Lễ Bế mạc và trao thưởng cho các cá nhân, đơn vị giành thành tích xuất sắc tại giải Bơi đường dài toàn quốc Cúp Vinashin lần thứ 3, diễn ra sáng ngày 30/6, tại Nhà Bảo tàng Bến Tre, ông Trần Ngọc Tam đã dành cho Trang tin điện tử TDTT một cuộc trao đổi ngắn xoay quanh công tác tổ chức giải.

Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Bến Tre - ông Trần Ngọc Tam phát biểu tại Lễ Bế mạc giải (Ảnh: PVẹn)
PV: Mới vừa đảm nhiệm cương vị lãnh đạo Sở không lâu, ông có gặp khó khăn trong vai trò là Trưởng Ban tổ chức một giải thể thao cấp quốc gia?

Ông Trần Ngọc Tam: Thật ra cũng hơi bỡ ngỡ. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc điều hành các khâu, từ công tác chuẩn bị cho đến lúc diễn ra giải đấu, mọi việc đều đã có sự chuẩn bị khá chu đáo. Các thành viên BTC giải hoạt động rất đều tay, nhất là sự tư vấn về chuyên môn từ phía Hiệp hội Thể thao dưới nước và Bộ môn Bơi, Tổng cục TDTT.

PV: Ông có nhận xét gì về công tác tổ chức?

Ông Trần Ngọc Tam: Nếu tự mình cho rằng công tác tổ chức giải đã đạt sự hoàn hảo thì e rằng không đúng. Nhìn chung giải đã diễn ra an toàn, đường bơi và sự tính toán con nước theo mực thủy triều được chọn khá kỹ lưỡng, tạo thuận lợi cho các VĐV có thể phát huy tối đa tài năng hiện có của mình. Ngoài ra, các ngành chức năng của Bến Tre cũng cùng vào cuộc, thể hiện sự cộng đồng trách nhiệm rất cao, đặc biệt là lực lượng CSGT đường thuỷ của tỉnh đã tích cực bảo vệ cho đường đua. Theo nhận xét chung của các đoàn tham dự, Hiệp hội Thể thao dưới nước và Bộ môn Bơi thì công tác tổ chức đã đạt yêu cầu đề ra.

PV: Thế còn công tác chuyên môn, ông đánh giá như thế nào?

Ông Trần Ngọc Tam: Dưới góc nhìn của nhà quản lý, tôi cho rằng với điều kiện về thời tiết, về môi trường thuận lợi, thành tích chuyên môn của các VĐV đạt được sẽ tốt hơn. Tôi được biết có đôi điều đáng tiếc là một vài VĐV trẻ, do thiếu kinh nghiệm nên không tập trung quan sát bám theo đường bơi mà các phương tiện phục vụ của BTC đã bố trí. Do vậy, thành tích đạt được của một số em không như khả năng cao nhất có thể vươn đến.

PV: Ông có nhắn gửi điều gì qua việc Bến Tre lần đầu tiên tổ chức thành công giải Bơi cấp quốc gia?

Ông Trần Ngọc Tam: Thay mặt lãnh đạo ngành VH,TT&DL tỉnh Bến tre, tôi xin gửi lời cảm ơn lãnh đạo Bộ VH,TT& DL, Tổng cục TDTT, Hiệp hội Thể thao dưới nước đã tin tưởng giao cho Bến Tre đăng cai tổ chức giải này. Đặc biệt, tôi cũng xin chân thành cảm ơn nhà tài trợ độc quyền của giải - Tập đoàn kinh tế Vinashin đã tiếp sức, đồng hành cùng BTC giải trong suốt thời gian qua, góp phần tích cực vào sự thành công chung của giải. Điều mong mỏi của Bến Tre là sẽ có thêm nhiều đoàn trong cả nước tham dự giải Bơi truyền thống này trong các năm kế tiếp để nâng cao chất lượng chuyên môn, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong các lực lượng xã hội.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Thanh Tùng

Ảnh trong bài
  • Giải Bơi đường dài toàn quốc – 2009: Địa phương đăng cai đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ nhiều phía