Đoàn TTNKT Việt Nam sẵn sàng tranh tài tại Đại hội TTNKT châu Á lần thứ 4

Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á lần thứ 4 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc sẽ chính thức khai mạc vào ngày 22/10, phóng viên Trung tâm Thông tin - Truyền Thông TDTT đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hồng Minh - Trưởng đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam về tình hình ăn, ở cũng như công tác chuẩn bị của đoàn TTNKT Việt Nam tại Hàng Châu ở thời điểm hiện tại.

Ông Nguyễn Hồng Minh - Trưởng đoàn TTNKT Việt Nam tại Hàng Châu, Trung Quốc

Xin ông cho biết sơ bộ về tình hình đoàn TTNKT Việt Nam tại thời điểm này

Đoàn TTNKT Việt Nam tham dự Đại hội TTNKT Châu Á lần thứ 4 gồm 71 thành viên, trong đó có 46 VĐV (có 1 VĐV chạy dẫn đường), thi đấu 7 môn thể thao, gồm: Điền Kinh, Bơi Cử tạ, Cờ vua,  Bóng bàn, Cầu lông và Taekwondo.

Sau một ngày di chuyển, tất cả thành viên của đoàn TTNKT Việt Nam tham dự Đại hội TTNKT Châu Á lần thứ 4 đã nhập Làng VĐV và được Ban tổ chức đón tiếp rất chu đáo. Nơi ăn ở và các điều kiện hỗ trợ cho VĐV khuyết tật được bố trí rất thuận tiện. Đến thời điểm này, các VĐV đều đảm bảo sức khỏe. Chúng tôi đã yêu cầu các HLV tiến hành tìm hiểu thông tin về lịch tập luyện, lịch thi đấu và cho toàn đội tập theo lịch của BTC để giúp VĐV duy trì trạng thái vận động và chuẩn bị cho những hoạt động của các ngày tiếp theo.

Hiện các VĐV đều được kiểm tra sức khỏe cũng như hỗ trợ kịp thời các yêu cầu về dinh dưỡng và có tâm lý phấn khởi trong tập luyện để sẵn sàng bước vào thi đấu.

Một số VĐV chủ lực của chúng ta bị chấn thương tái phát, điều này có ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu giành từ 3,4 HCV?

Đại hội TTNKT Châu Á là sân chơi một đẳng cấp cao hơn so với Đại hội TTNKT Đông Nam Á chúng ta vừa tham dự ở Campuchia. Ở đây có rất nhiều VĐV khuyết tật hàng đầu châu lục của các quốc gia, thậm chí đạt đến tầm đẳng cấp thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Trung Á. Vì vậy chúng tôi rất lo lắng khi một số VĐV chủ lực của chúng ta trong thời gian vừa qua do lịch thi đấu nhiều đã gặp chấn thương như VĐV Cử tạ Lê Văn Công đã tái phát chấn thương vai. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng về chuyên môn (khi các VĐV đều được tập huấn tại các Trung tâm HLTTQG), cùng sự nỗ lực, phấn đấu của các VĐV, chúng ta sẽ đạt chỉ tiêu huy chương đề ra.

Bên cạnh thuận lợi, chúng ta gặp những khó khăn gì trong quá trình tham gia Đại hội, thưa ông?

Làng VĐV được bố trí và có điều kiện ở rất tốt. Tuy nhiên, một số địa điểm thi đấu cách khá xa, đòi hỏi phải di chuyển thời gian dài như: Điền kinh, Bơi lội, Bóng bàn…Có đội phải di chuyển cả tiếng đồng hồ mới tới địa điểm tập luyện và thi đấu. Vì vậy chúng tôi yêu cầu các HLV phải chủ động trong việc bố trí thời gian để thuận lợi trong việc tập luyện và thi đấu làm sao không ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn.

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này và xin chúc đoàn TTNKT Việt Nam thi đấu giành thành tích cao, hoàn thành các mục tiêu đề ra.

T.Dương (thực hiện)

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTNKT Việt Nam sẵn sàng tranh tài tại Đại hội TTNKT châu Á lần thứ 4