Cùng nhau viết tiếp thành công của SEA Games 31

Đó là mong muốn của Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đối với Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra từ ngày 9 - 21/12.

Tại Hội nghị Ban chỉ đạo Ban tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 24/11, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, mặc dù Đại hội Thể thao toàn quốc là công việc thường xuyên, được tổ chức 04 năm một lần, nhưng sau 04 năm thì yêu cầu tổ chức lại phải cao hơn, tư duy mới hơn.

Uỷ viên BCH trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Đại hội Thể thao toàn quốc là đại hội của phong trào, là đại hội tổng kết các hoạt động thể thao, công tác thể thao từ các địa bàn để nhìn nhận một cách thực chất về cuộc vận động lớn mà toàn ngành đang nỗ lực thực hiện, đó là rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

“Qua Đại hội, chúng ta tổng kết, sáng tạo, tính toán để phát hiện nguồn và từ đó tìm ra được các VĐV, các tài năng cần ươm mầm để đưa vào các Trung tâm huấn luyện và tham dự các giải thể thao cấp khu vực và quốc tế. Đó là đích mà chúng ta hướng đến", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định.

Để Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được tổ chức thành công, Bộ VHTTDL đã chủ động làm việc với các Bộ, ngành liên quan tháo gỡ về mặt cơ chế, chính sách, tài chính, công tác tập huấn… Trong phạm vi của mình, Bộ VHTTDL cũng đã tập trung cho công tác chuyên môn, lựa chọn các bộ môn thi đấu, bố trí địa điểm thi đấu, làm việc với đơn vị đăng cai, tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc để có sự thống nhất. Bước đầu thống nhất để ban hành bộ nhận diện, triển khai công tác truyền thông, quảng bá, vận động tài trợ để góp phần tổ chức Đại hội thành công...

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng yêu cầu công tác tổ chức phải phát huy được mặt mạnh cũng như hạn chế được những lỗi đã mắc phải trong quá trình tổ chức SEA Games 31.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: việc tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp tỉnh, thành (90% các xã, phường, thị trấn tổ chức Đại hội và khoảng 98% các quận, huyện, thị xã tổ chức Đại hội TDTT. Trên 60 tỉnh, thành tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp tỉnh và một số tỉnh, thành còn lại sẽ tiến hành tổ chức trong tuần này) sẽ quyết định cho việc tổ chức thành công Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Thời gian từ nay đến khi Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX chính thức diễn ra không còn nhiều, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh tinh thần làm việc với quyết tâm cao nhất, kinh phí thấp nhất nhưng thành công lớn nhất.

A.T, ảnh Văn Duy