SEA Games 31 tại Việt Nam: Tất cả đã sẵn sàng!

Sau 19 năm, kỳ Đại hội thể thao đa môn lớn nhất khu vực Đông Nam Á lại quay trở lại với Việt Nam. Ban tổ chức nước chủ nhà đã hết sức nỗ lực để SEA Games 31 đến với bạn bè khu vực và quốc tế với những ấn tượng tốt đẹp nhất về một điểm đến an toàn, thân thiện, hiếu khách.

Cùng với các Tiểu ban Ban tổ chức khác, Tiểu ban Thông tin – Truyền thông SEA Games 31 đã tích cực triển khai các nhiệm vụ được giao nhằm đảm bảo tiến độ yêu cầu, góp phần vào thành công chung của kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 diễn ra trên sân nhà.

Trong suốt 2 năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mọi khía cạnh công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đã gặp nhiều khó khăn, nhiều kế hoạch không thể triển khai theo đúng tiến độ. Tuy nhiên, với quyết tâm và niềm tự hào dân tộc, mỗi thành viên Ban tổ chức đã nỗ lực nhằm đạt được kết quả được đánh giá là đảm bảo gần như 100% tiến độ và yêu cầu công việc được giao.

Phó Trưởng Tiểu ban thường trực Tiểu ban Thông tin Truyền thông SEA Games 31, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết: công tác chuẩn bị cho Đại hội được triển khai khẩn trương theo kế hoạch tổng thể. Đến nay, mọi khâu chuẩn bị đã hoàn thành tới 99%. Công tác chỉnh trang, hoàn thiện cơ sở vật chất đều đã xong xuôi. Các banner, khẩu hiệu, bộ nhận diện SEA Games 31 đã được quảng bá tại tất cả các điểm thi đấu trên địa bàn Hà Nội và tại địa phương đăng cai tổ chức. 

Bên cạnh đó, công tác trang trí, cổ động trực quan tại các địa điểm tại Hà Nội và 11 địa phương đăng cai đều được hoàn thiện nhằm tạo không khí, hình ảnh đẹp nhất hướng tới Đại hội. Với kết quả đạt được tới thời điểm này, bà Lê Thị Hoàng Yếên tin rằng các đoàn thể thao tham dự sẽ rất hài lòng với công tác tổ chức của Việt Nam.

SEA Games 31 tại Việt Nam: Tất cả đã sẵn sàng!

Phó Trưởng Tiểu ban thường trực Tiểu ban Thông tin Truyền thông SEA Games 31, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, bà Lê Thị Hoàng Yến

Chia sẻ thêm về công tác chuẩn bị tại các địa điểm thi đấu của SEA Games 31, bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết:, sân vận động Mỹ Đình, trường bắn súng, nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ ngồi tại Quảng Ninh hay Bắc Giang là những địa điểm thi đấu tiêu biểu cho SEA Games 31. Trong đó, trường bắn súng tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia đã được cải tạo, nâng cấp với chất lượng đạt chuẩn châu Á. Các trang thiết bị đều được nhập khẩu từ nước ngoài, trở thành một trong những trường bắn tốt nhất khu vực Đông Nam Á, đủ tiêu chuẩn tổ chức các giải đấu đạt chuẩn Olympic.

Hai nhà thi đấu Bắc Giang và Quảng Ninh có sức chứa gần 5.000 chỗ ngồi với hệ thống trang thiết bị đầy đủ cho môn thi đấu cầu lông và bóng chuyền. Cả hai nhà thi đấu chất lượng hàng đầu Việt Nam này đều được xây mới cách đây 3 năm và được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại như dàn đèn, thảm thi đấu, khu vực ghế ngồi, phòng chức năng. Sân vận động Mỹ Đình là điểm đến của môn điền kinh, chung kết bóng đá nam, cũng đã được hoàn thiện, sẵn sàng cho nhiệm vụ quan trọng. 

Bên cạnh đó, thông tin, hình ảnh về Đại hội cũng như kết quả thi đấu sẽ được cập nhật nhanh nhất, chính xác tới độc giả cũng là một tiêu chí mà Tiểu ban Thông tin Truyền thông chú trọng. Để triển khai nhiệm vụ này, Tiểu ban Thông tin Truyền thông đã phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam cho ra mắt Trang thông tin về SEA Games 31 bằng hai ngôn ngữ - tiếng Việt và tiếng Anh. Ứng dụng các công nghệ mới cũng như phát huy thế mạnh về báo chí dữ liệu, chuyên trang được thiết kế theo mô hình hội tụ, liên thông với hệ thống tác nghiệp đa phương tiện và hệ quản trị nội dung của TTXVN, đồng thời liên kết nội dung với trang thông tin của Ban Tổ chức SEA Games 31 để cập nhật kịp thời các thông tin chính thức về sự kiện.

SEA Games 31 là sự kiện thể thao quan trọng, nhằm quảng bá hình ảnh Hà Nội là một thành phố an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Tổng cục Thể dục Thể thao cũng có kế hoạch quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam xuyên suốt thời gian diễn ra SEA Games 31, như: trình chiếu hình ảnh du lịch tại lễ khai mạc, lễ bế mạc;, lồng ghép hình ảnh điểm đến của Việt Nam vào các video clip trình chiếu hàng ngày ở các khách sạn có đoàn VĐV lưu trú cùng với các ấn phẩm, tờ rơi về du lịch Việt Nam.

AT