Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh về việc tổ chức một kỳ SEA Games 31 “đoàn kết, thống nhất, ấn tượng, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm”

Sáng 18/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính đã có chuyến thăm kiểm tra tiến độ chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 tại một số địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cùng đi có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và một số lãnh đạo Bộ, ngành liên quan. Về phía Bộ VHTTDL có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ân cần thăm hỏi công tác tập luyện và chăm sóc sức khoẻ, tinh thần, chế độ ăn uống cho VĐV, HLV trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31

Mở đầu chuyến kiểm tra, đoàn công tác do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên các huấn luyện viên, VĐV đang luyện tập, chuẩn bị cho SEA Games 31 và kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho môn bắn súng của Đại hội tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội. Trong chuyến thăm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ân cần thăm hỏi công tác tập luyện và chăm sóc sức khoẻ, tinh thần, chế độ ăn uống cho VĐV, HLV trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi được chào đón Thủ tướng, Phó thủ tướng, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành tới thăm Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Báo cáo Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, công tác huấn luyện, chăm sóc sức khoẻ cho VĐV, huấn luyện viên nhằm hướng tới mục tiêu đạt thành tích tốt nhất góp phần vào thành công chung của SEA Games 31 luôn được Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội quan tâm, chú trọng.

Tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội hiện có 1.000 VĐV tập luyện ở nhiều bộ môn thế mạnh của Thể thao Việt Nam. Trong thời gian qua, Trung tâm đã thực hiện tốt công tác huấn luyện kỹ năng, rèn luyện thể lực cho các VĐV, với một quyết tâm cao nhất là thi đấu hết mình, giành vinh quang cao nhất cho thể thao nước nhà. Tinh thần các huấn luyện viên, VĐV hiện đang rất tốt, chỉ chờ đến ngày thi đấu, cống hiến tại SEA Games 31.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh rằng chuyến thăm của Thủ tướng, Phó Thủ tướng và lãnh đạo các Bộ, ngành sẽ góp phần động viên tinh thần, tạo động lực mạnh mẽ cho các VĐV, huấn luyện viên trước thềm SEA Games 31.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ khó khăn và biểu dương tinh thần vượt khó với thái độ cố gắng cao nhất có thể của các cơ quan liên quan đặc biệt là các VĐV, HLV. Ngày hội của thể thao Đông Nam Á đã tới rất gần, Thủ tướng mong muốn các VĐV, HLV cố gắng ở mức cao nhất có thể với thái độ rèn luyện, tập luyện cả về tinh thần, thể chất và chuyên môn. Không chỉ nỗ lực thi đấu, trong khi tham dự SEA Games 31, các VĐV cần thể hiện được vai trò của sứ giả hòa bình, thể hiện được tinh thần yêu chuộng hòa bình, tinh thần dân tộc, văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính thăm trường bắn chung kết môn bắn súng

Chứng kiến không khí tập luyện hăng say của các VĐV, HLV một số đội tuyển tham gia thi đấu tại SEA Games 31, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn các VĐV, huấn luyện viên, các đội tuyển và Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững đoàn kết, thống nhất, phát huy các kết quả, thành tựu qua các thời kỳ, nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức, tích cực luyện tập cả về tinh thần, thể chất, chuyên môn, chuẩn bị để đạt kết quả tốt nhất, cao nhất tại SEA Games 31.

Nhấn mạnh tinh thần thi đấu hết mình, vượt qua chính mình, với quyết tâm cao nhất, vì “màu cờ, sắc áo”, vì quốc gia, dân tộc, Thủ tướng đề nghị các VĐV, HLV không vì thành tích mà tự tạo áp lực cho chính mình. “Phải thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, khẳng định truyền thống văn hóa lịch sử của Việt Nam, thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình, vì hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới”, đó là điều mà Thủ tướng mong muốn.

Thủ tướng cũng đề nghị các Bộ, ngành phối hợp với các địa phương đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này. Người đứng đầu Chính phủ cũng giao các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất chính sách chung để phát triển và quan tâm hơn nữa đến các VĐV, HLV, bảo đảm điều kiện luyện tập, chế độ đãi ngộ, việc làm… bảo đảm tổng thể, hài hòa, phù hợp điều kiện đất nước; trước mắt, tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV thi đấu.

Cũng trong chuyến thăm, Thủ tướng, Phó Thủ tướng cùng các thành viên đoàn đã xem màn biểu diễn đặc sắc của các đội karate, pencak silat, thăm trường bắn chung kết và thực hiện nghi lễ dâng hương trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau chuyến thăm Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Thủ tướng, Phó Thủ tướng cùng các thành viên đoàn đã tới Cung điền kinh trong nhà để kiểm tra nội dung biểu diễn chuẩn bị cho Lễ Khai mạc SEA Games 31, thăm Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình.

Nắm bắt tình hình công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao đa môn lớn nhất khu vực sau chuyến thăm nêu trên, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chia sẻ những khó khăn mà các Bộ, ngành liên quan phải đối mặt trong quá trình chuẩn bị tổ chức SEA Games 31.

Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính thăm Cung điền kinh trong nhà để kiểm tra nội dung biểu diễn chuẩn bị cho Lễ Khai mạc SEA Games 31,

Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh sau hai năm chịu tác động của dịch bệnh Covid-19, một số công việc sẽ gặp độ trễ nhất định. Việc tổ chức SEA Games 31 là vinh dự, trách nhiệm nhưng cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước vì vậy Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan cần phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với nhau nhằm tổ chức một kỳ SEA Games 31 với tinh thần đoàn kết, thống nhất, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Hạn chế thủ tục rườm ra trong quá trình tổ chức SEA Games 31; kiểm tra, đôn đốc tiến độ của các bộ phận, tiểu ban và nhân sự kiện này phát động chương trình vệ sinh môi trường cũng là những kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi làm việc sáng ngày 18/4.

A.T, ảnh Văn Duy