Đoàn TTVN bước vào SEA Games 30 với quyết tâm cao nhất

Nhân sự kiện Lễ Thượng Cờ các đoàn Thể thao tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 diễn ra tại Philippines tại Làng VĐV thuộc quần thể Khu Liên hợp thể thao New Clark City, phóng viên Trang tin điện tử TDTT Việt Nam đã có cuộc trao đổi vớicùng Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 30 Trần Đức Phấn

Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn trả lời phỏng vấn của phóng viên tại Lễ Thượng Cờ

Thưa ông, ông đánh giá thế nào về tầm quan trọng của Lễ Thượng cờ ngày hôm nay?

Lễ Thượng cờ là sự kiện đánh dấu sự kiện thể thao đa môn lớn nhất khu vực sắp chính thức khởi tranh. Mỗi quốc gia tham dự Đại hội đều mong muốn thấy lá cờ Tổ quốc của mình được kéo lên trên bục danh dự, góp phần khẳng định vị thế quốc gia. Và đó cũng chính là mong muốn của đoàn TTVN.

Ngày mai Lễ Khai mạc sẽ chính thức diễn ra và đây chắc chắn sẽ là một kỳ SEA Games vô cùng hấp dẫn và khốc liệt, vậy với lực lượng của đoàn TTVN, ông đánh giá thế nào về kỳ SEA Games năm nay?

Dù có nhiều khó khăn đặc biệt là sự cắt giảm các nội dung thế mạnh trong nhóm các môn thể thao Olympic, Asian Games. Song, với tinh thần Việt, các VĐV, HLV của Đoàn TTVN đã  vượt qua tất cả, quyết tâm phấn đấu giành từ 60 HCV trở lên, đứng vị trí Tốp đầu khu vực, giữ vững thành tích các môn Olympic như: Điền kinh, Bơi, Thể dục, Đấu kiếm, Vật…Trong đó, đội tuyển Bóng đá nam và nữ giành thứ hạng cao nhất tại SEA Games 30. Đoàn TTVN vẫn giữ vững mục tiêu tốp 3, và muốn đạt được mục tiêu đó thì phải giành từ 60 HCV trở lên để có cơ hội tranh chấp với ba quốc gia là Indonesia, Singapore và Malaysia.

Thưa ông, chuỗi chiến thắng liên tục của Bóng đá nam tại SEA Games lần này, đặc biệt lại được dẫn dắt bởi HLV trưởng tài năng Park Hang Seo, vậy tại SEA Games lần này, ông đánh giá thế nào về khả năng lần đầu tiên Bóng đá nam Việt Nam giành được tấm HCV?

Giành HCV đối với Bóng đá nam là chỉ tiêu đặt ra ngay từ đầu hơn nữa tại kỳ SEA Games năm nay, trên thực tế Bóng đá nam có cơ sở để đưa ra mục tiêu này. Bộ VHTTDL và Tổng cục TDTT luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để Bóng đá nam có thể làm nên lịch sử.

Xin ông cho biết về tình hình của đoàn TTVN tại Manila, Subich và New Clark City sau ba ngày nhập Làng?

Sau ba ngày nhập làng tại Manila, Subich và New Clark City, công tác chuẩn bị của đoàn TTVN cơ bản đã xong, mọi công việc đã ổn định. Chỉ duy nhất tại Manila, do tắc nghẽn giao thông nên việc di chuyển không được thuận lợi. Tuy nhiên, với tinh thần khắc phục khó khăn, các HLV, VĐV luôn thể hiện tinh thần lạc quan để thi đấu giành kết quả tốt nhất. Các đội thể thao khi nhập Làng đều đã có kế hoạch khảo sát nhằm xây dựng kế hoạch cho đội của mình.

Được biết các món ăn tại Làng không được phong phú và đầy đủ dinh dưỡng, vậy cho đến thời điểm này, Ban tổ chức đã khắc phục như thế nào thưa ông?

Có thể nói Ban tổ chức đã rất nỗ lực khắc phục những vấn đề còn tồn tại. Ngay trong Làng VĐV, món ăn được cải thiện hàng ngày còn ở các địa điểm khác như tại Subic hay Manila, khi đoàn TTVN có ý kiến về đồ ăn, nước bạn cũng tiếp thu ngay

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này và xin chúc đoàn TTVN thi đấu thành công, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đặt ra tại SEA Games 30!

Bài và ảnh: A.T

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN bước vào SEA Games 30 với quyết tâm cao nhất
  • Đoàn TTVN bước vào SEA Games 30 với quyết tâm cao nhất