Hướng tới phát triển rộng khắp các môn Thể thao trên biển

Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 đã khép lại với những ấn tượng khó phai đối với chủ nhà Việt Nam và các nước, vùng lãnh thổ trên toàn Châu lục. Nhìn tổng thể, có thể thấy rằng Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 (ABG 5) không những thành công về công tác tổ chức chuyên môn cùng những hoạt động phụ trợ xung quanh, ở phương diện chính trị xã hội cho thấy hình ảnh về đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Việt Nam với nhiều vẻ đep tiềm ẩn, thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiếng mang tầm thế giới, trong đó vẻ đẹp của Biển (Đà Nẵng) được tôn vinh hơn sau ABG 5 lần này. Cùng với đó, các môn Thể thao bãi biển của Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về chất và lượng. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại ABG 5 (Ảnh:Vanhoa)
Trong cuộc trò chuyện với truyền thông sau khi Đại hội kết thúc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho hay: với tư cách là Trưởng Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, tôi cho rằng ABG 5 được tổ chức tại Đà Nẵng đã thành công tốt đẹp, đối với đoàn Thể thao Việt Nam đây là thành công ngoài mong đợi, chúng ta đạt được 139 Huy chương trong đó có 52 Huy chương Vàng đứng đầu trong 42 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Đại hội lần này.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấm mạnh: Điều quan trọng thông qua ABG 5 lần này chính là, chúng ta hiểu biết thêm rất nhiều về các môn Thể thao bãi biển, để từ đó triển khai rộng khắp tới đông đảo quần chúng nhân dân trong cả nước. Việt Nam có bờ biển kéo dài từ Bắc, Trung, Nam, đây chính là lợi thế lớn giúp Thể thao bãi biển có sức lan tỏa để phát triển mạnh mẽ.

Hiện tại một số tỉnh có bãi biển đẹp như Ninh Thuận, Bình Thuận, phong trào lướt ván diều đang phát triển, thu hút lượng lớn du khách quốc tế đến Việt Nam. Bên cạnh đó, môn Thể thao biển mang tính giải trí cao nữa là Đua thuyền buồm, ván buồm cũng đang từng bước phát triển... Nếu chúng ta làm tốt thì lượng khách quốc tế đến các vùng biển của Việt Nam sẽ tăng mạnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của kinh tế xã hội Việt Nam.

Hành trình theo sát hơn 10 ngày ABG 5 diễn ra, điều dễ dàng giúp chúng ta nhận thấy đó là chiến dịch thay đổi hình ảnh du lịch Việt Nam đang được triển khai và sự ngợi khen của bạn bè quốc tế với công tác tổ chức, với cảnh quan tươi đẹp, cùng các dịch vụ tại Đà Nẵng sẽ là động lực để Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch làm tốt hơn công việc của mình.

Khi được hỏi về những mong muốn và kỳ vọng của ngành sau khi ABG 5 khép lại, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Từ thành công của ABG 5, thời gian tới Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT sẽ tính toán để tăng cường phát triển hơn nữa các hoạt động Thể thao trên biển, góp phần cải thiện sức khỏe cho người dân. Việc phát triển các môn Thể thao biển không đòi hỏi phải tốn kém về cơ sở vật chất, trang thiết bị nên có thể phù hợp với các vùng ven biển của Việt Nam.

Để có được thành công từ ABG 5, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao công tác thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước cả Trung ương và Đà Nẵng. Bộ trưởng cho rằng: các cơ quan truyền thông, báo chí trong nước đã có sự chuẩn bị rất chu đáo cho ABG 5. Và công tác này được thực hiện trước, trong thời gian diễn ra ABG 5 Việt Nam luôn nhận được sự đánh giá khen ngợi của OCA (Ủy ban Olympic Châu Á) và các nước bạn. Có thể nói thành công của ABG 5 có công rất lớn của các cơ quan báo chí từ truyền hình đến các cơ quan thông tấn báo chí phát thanh, điện tử, báo giấy, báo ảnh các bạn đã vượt qua những khắc nghiệt, khó khăn của thời tiết để truyền tải đưa nhiều hình ảnh đẹp, sống động với những khoảnh khắc  ấn tượng về ABG 5 tới bạn bè quốc tế.

N. H

 

Ảnh trong bài
  • Hướng tới phát triển rộng khắp các môn Thể thao trên biển