Phó Tổng cục trưởng – Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: Biến những khó khăn thành thuận lợi

Ngay sau khi đoàn TTVN đặt chân tới Singapore, đoàn đã nhanh chóng bắt tay vào những công việc cần thiết cho việc chuẩn bị, thi đấu của các đội tuyển tham dự. Trả lời báo chí liên quan đến đoàn TTVN dự SEA Games 28, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn nhấn mạnh chủ trương chung của đoàn là phải biến những khó khăn thành thuận lợi…

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT  Trần Đức Phấn trả lời báo chí (Ảnh:MĐ )
Đoàn TTVN cùng một số đội tuyển đã tới Singapore, ông có đánh giá như thế nào về điều kiện ăn, ở của đoàn TTVN cũng như các đội tuyển quốc gia tham dự?

Ngay khi xuống sân bay, đoàn đã nhanh chóng làm việc với đoàn tiền trạm đi trước. Nhìn chung, về điều kin ăn ở tại khách sạn mà BTC bố trí là tốt. Đối với các vấn đề liên quan đến ăn ở của các đội tuyển, theo phản ánh, nhìn chung hiện nay vẫn đáp ứng đủ yêu cầu, đảm bảo điều kiện thuận lợi trước khi bước vào thi đấu.

TTVN đã thi đấu một số môn tại Đại hội như Bóng đá, Bóng bàn, vậy ông đánh như thế nào về kết quả hiện tại?

Bóng đá đang thi đấu rất ấn tượng, việc giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp Malaysia 5-1 vào tối qua là một kết quả thuận lợi cho đội tuyển U23 Việt Nam trong việc tranh chấp chiếc vé đi tiếp tại vòng bảng. Đối với môn Bóng bàn, theo tôi, các VĐV đã thi đấu đúng sức của mình, tuy nhiên nếu chúng ta thi đấu có sự cố gắng hơn, tôi tin Bóng bàn Việt Nam sẽ có kết quả tốt hơn.  

Vừa qua, môn Bóng bàn có sự cố đổi lịch thi đấu mà đoàn TTVN không biết, xin ông cho biết lý do và biện pháp để giải quyết vấn đề này?

Tại các kỳ Đại hội, việc đổi lịch thi đấu, đổi VĐV của một số môn là bình thường do nhiều yếu tố như VĐV gặp chấn thương… Theo phản ánh từ đội tuyển, đây là sự cố khá bất ngờ. Nguyên nhân chính do sự phối hợp thông tin chưa tốt giữa BTC SEA Games với BTC của môn thi đấu. Tuy sự cố này không ảnh hưởng quá nhiều tới TTVN nhưng để tránh xảy ra những trường hợp tiếp theo, tôi đã chỉ đạo các môn thi đấu, đặc biệt là những môn có nhiều nội dung thi đấu phải rà soát lại toàn bộ trước khi bước vào cuộc họp kỹ thuật của từng môn.

SEA Games 28 được dự báo là rất khó khăn cho TTVN, có vẻ như sự khởi đầu của đoàn TTVN là chưa suôn sẻ, ông có lo ngại gì trong những ngày thi đấu tiếp theo?

TTVN đã lường trước được những khó khăn ngay từ khi đăng kí các môn thi đấu, các nội dung thi đấu. Tuy nhiên, cùng sự cố gắng nỗ lưc của các VĐV, chúng tôi luôn động viên, khích lệ các đội tuyển, đặc biệt là những môn thể thao trọng điểm.

Một trong những chủ trương của TTVN là phải biến những khó khăn thành thuận lợi, bởi vì hơn ai hết, các VĐV chính là những người trực tiếp trên đấu trường tham gia thi đấu mới có thể biết được mình cần gì, làm gì… Ngoài ra, từng đội tuyển, từng ban huấn luyện cũng đã được chỉ đạo với chủ trương chung là chúng ta phải vượt qua mọi khó khăn, kể kả những khó khăn tưởng chừng rất đơn giản như đi lại, di chuyển cho đến những thực tế trên sân thi đấu, sàn đấu để hướng tới thành công chung cho đoàn TTVN.

Lần đầu tiên giữ cương vị là trưởng đoàn TTVN tại một kỳ SEA Games, ông có thể chia sẻ cảm xúc của mình?

Lần đầu tiên giữ cương vị Trưởng đoàn, cá nhân tôi cũng nảy sinh những vấn đề tâm lý xen lẫn cảm xúc bồi hồi. Dẫu vậy, những trạng thái tâm lý này sẽ nhanh chóng qua đi để có thể tập trung hoàn thành tốt nhất công việc tại Đại hội.

Theo ông, môn nào của TTVN sẽ mở hàng đầu tiên?

Trong ngày hôm nay, 3/6, đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam sẽ ra quân với hàng loạt nội dung chung kết vào lúc 19h. Đây sẽ là những niềm hy vọng vàng đầu tiên của TTVN tại SEA Games 28. Và ngay sau Đấu kiếm, Bơi lội và Điền kinh sẽ hứa hẹn những ngày mưa vàng cho TTVN…

Có thể nói lúc này đoàn TTVN đã rất sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao tại SEA Games 28, phấn đấu giành từ 56-65 HCV để góp mặt vào top 3 quốc gia đứng đầu khu vực.

Xin cảm ơn ông và chúc đoàn TTVN thi đấu thành công!

M.Đăng

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng – Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: Biến những khó khăn thành thuận lợi