Bệnh viện Thể thao Việt Nam chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn

Là bệnh viện đa khoa, đứng hàng đầu cả nước về khám chữa bệnh chuyên ngành thể dục thể thao, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã và đang khẳng định vị thế của mình trong công tác chăm sóc, khám chữa bệnh cho các VĐV, HLV cán bộ ngành VHTTDL và toàn thể người dân trên cả nước. Chỉ sau gần 8 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy đối với những VĐV, HLV và đông đảo người dân. Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, phóng viên trang tin điện tử TDTT đã có cuộc trò chuyện với Bác sỹ Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam về kế hoạch phát triển bệnh viện Thể thao Việt Nam trong thời gian tới.

Bác sỹ Nguyễn Văn Quang - Giám đốc Bệnh viện TTVN (Ảnh:V.Duy )

Năm 2014 đã khép lại, bước sang năm Ất Mùi, ông có thể chia sẻ đôi chút kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ Bác sỹ của Bệnh viện cũng như kế hoạch chuẩn bị cho các sự kiện thể thao quốc tế quan trọng của thể thao Việt Nam?

BS Nguyễn Văn Quang: Hàng năm Bệnh viện luôn có kế hoạch đào tạo hai chiều cho đội ngũ cán bộ Bệnh viện TTVN. Từ cử đi học, tìm hiểu tri thức mới, các phương pháp chữa bệnh mới tại các quốc gia tiên tiến, phát triển ngành Y như Đức, Thụy Điển, Singapore cho đến việc tổ chức các hội thảo chuyên khoa, chuyên ngành tại chính Bệnh viện. Các hội thảo này hiện nay phần lớn đều mời các chuyên gia tại Việt Nam tới giảng dạy. Các khóa học, hội thảo thường kéo dài từ 9 – 10 ngày. Và qua nhiều Hội thảo, có thể khẳng định rằng, hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều Bác sỹ giỏi, tay nghề cao, họ đã tiếp cận được với rất nhiều tri thức mới và đây là điều đáng mừng cho ngành Y học Việt Nam.

Bên cạnh đó, năm 2015 là năm có nhiều sự kiện thể thao quốc tế quan trọng , như Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 28 tại Sigapore, các giải đấu vòng loại Olympic, chính vì vậy, chúng tôi cũng đã sớm xây dựng kế hoạch chuẩn bị lực lượng y, bác sỹ giỏi, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn phục vụ các đội tuyển và tham gia đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 28 và các sự kiện thể thao quốc tế quan trọng khác. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia khám và chữa trị chấn thương cho các vận động viên đạt hiệu quả cao.

Ngày mai 27/2 sẽ là ngày kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, Bệnh viện Thể thao Việt Nam có những hoạt động gì nhằm chào mừng ngày lễ thưa ông?

BS Nguyễn Văn Quang: Hàng năm, Bệnh viện TTVN luôn có những hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam. Năm 2015 là mốc đánh dấu 60 năm kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam nên Bệnh viện TTVN đã và sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi nhằm chào mừng ngày lễ. Trước tết Nguyên Đán, đã tổ chức giải thể thao mini toàn Bệnh viện với hai môn Kéo co và Cầu lông. Hai môn thi đã thu hút được đông đảo cán bộ công chức, viên chức Bệnh viện tham dự, tạo không khí vui tươi, sôi nổi.

Ngày mai, 27/2, Bệnh viện TTVN cũng sẽ tổ chức lễ mít tinh chào mừng ngày lễ lúc 8h30 với nhiều tiết mục văn nghệ như hát đơn ca, song ca, tốp ca, kịch, hài. Tuy đều là những tiết mục cây nhà lá vườn nhưng cán bộ tham dự đều phải tập luyện rất nghiêm túc, chuyên nghiệp. Thêm nữa, Bệnh viện cũng sẽ tổ chức chấm điểm và trao thưởng nhất, nhì, ba cho từng nội dung. Điều này chắc hẳn sẽ tạo sự phấn khích, tăng tính cạnh tranh cho từng tiết mục.

Trên cương vị là Giám đốc Bệnh viện TTVN, ông có lời nào nhắn nhủ tới các Bác sỹ thể thao nói riêng và tới những người đang công tác trong ngành Y?

BS Nguyễn Văn Quang: Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, tôi xin chúc mọi người mạnh khỏe, vạn sự như ý và những bác sỹ, những người đang công tác trong ngành Y sẽ ít việc.

Xin chân thành cảm ơn ông!

M.Đ

Ảnh trong bài
  • Bệnh viện Thể thao Việt Nam chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn