Đoàn TTVN đặt mục tiêu giành HCV tại ABG 4

Vào ngày 12/11 tới, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chính thức lên đường tham dự Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ IV (ABG 4) tại PhuKet - Thái Lan. Để tìm hiểu về các thông tin của đoàn hướng đến sự kiện thể thao quốc tế quan trọng này, phóng viên Trang tin điện tử TDTT Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ABG4.

Ông Lâm Quang Thành - Trưởng đoàn TTVN
tại ABG4
(Ảnh: Văn Duy)

Xin cho ông biết đôi nét về công tác chuẩn bị của đoàn Thể thao Việt Nam cho ABG 4?

ABG 4 năm 2014 được tổ chức với chủ đề: “Ngợi ca ánh mặt trời quyến rũ” sẽ diễn ra ở những bãi biển đẹp nhất của tỉnh Phuket (Thái Lan): Patong, Karon, Kata và tại khu vực Chaofa Mine, công viên nước Bangneow Dam, Trung tâm Thể thao Saphan Hin.

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự ABG 4 với 198 thành viên, trong đó có 138 VĐV. Các VĐV Việt Nam tranh tài tại 18/26 môn thi đấu, gồm: Bơi đường dài (4 VĐV), Điền kinh (12), Kurash (5), Bi sắt (14), Cầu mây (10), Bóng đá bãi biển (10), Bóng chuyền bãi biển (8), Bóng gỗ (10), Vật (6), Thể hình (6), Muay (8), Jujitsu (12), Bóng ném (20), Dù lượn (5), Bóng chuyền chân (2), Water Ski (1), 3 môn phối hợp hiện đại (1) và thể thao mạo hiểm (4).

Để đạt thành tích tốt tại Đại hội lần này, từ nhiều tháng qua Tổng cục TDTT đã xác định các môn, nội dung thi đấu mà khả năng các VĐV Việt Nam có thể giành huy chương để tuyển chọn VĐV, trên cơ sở đó các VĐV được bố trí tập huấn tại 4 Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia gồm: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Trong đó, những VĐV được gọi lên các đội tuyển sẽ được tách riêng làm 2 nhóm gồm: nhóm VĐV làm nhiệm vụ tại ABG 4 để lựa chọn VĐV trọng điểm giành huy chương và nhóm nội dung trọng điểm giành thành tích cao.

Đặc biệt một số VĐV đã được chọn cử đi tập huấn tại nước ngoài, song do điều kiện kinh phí hạn hẹp nên nguồn kinh phí tập huấn và thi đấu nước ngoài chủ yếu dành cho các môn và VĐV thuộc nhóm giành huy chương như Thể hình, Muay Thái, Jujisu, Bi sắt, Kurash.

Nhìn chung, tính đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đều đã hoàn tất, từ công tác làm thẻ cho cán bộ đoàn, VĐV đến các thủ tục hành chính đã được cán bộ chuyên trách làm xong mọi thủ tục, tất cả đã sẵn sàng chờ ngày lên đường.

So với các kỳ Đại hội trước, lần này đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với số lượng đông và tranh tài ở nhiều môn thể thao hơn, vậy ông có nhận xét gì về sự phát triển các môn thể thao bãi biển tại Việt Nam vài năm trở lại đây?

Có thể nói, những năm gần đây các môn thể thao bãi biển tại Việt Nam phát triển khá mạnh mẽ và rộng khắp ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, đặc biệt là khu vực miền Trung. Do vậy, thành tích của các VĐV ở những môn thể thao bãi biển đã có nhiều tiến bộ và được nâng tầm hơn, thậm chí có những môn VĐV của Việt Nam đã tiệm cận tới thành tích châu Á.

Sở dĩ, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự giải lần này với số lượng đông hơn một phần để nâng cao thành tích thể thao và phát triển các môn thể thao biển. Đồng thời, đây cũng là dịp để học hỏi, xây dựng và phát triển lực lượng VĐV, nâng cao kinh nghiệm trong công tác tổ chức thi đấu nhằm tích lũy nâng cao trình độ phục vụ cho kế hoạch đăng cai tổ chức ABG 5 năm 2016 tại Việt Nam.

Mục tiêu thành tích của đoàn Thể thao Việt Nam tại ABG 4 như thế nào, thưa ông?

Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ IV năm 2014 diễn ra tại PhuKet - Thái Lan từ ngày 14 - 21/11 với 168 nội dung của 26 môn thể thao bãi biển, trong số 18 môn thể thao mà đoàn Việt Nam tham dự có tới 6 môn thể thao được đi theo hình thức xã hội hóa. Đoàn Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu giành 2 -3 huy chương vàng ở các môn Thể hình, Muay Thái, Jujitsu, Bi sắt, Kurash. Ngoài ra, phấn đấu có huy chương ở các môn Bóng ném nữ, Cầu mây, Vật. 

N. H

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN đặt mục tiêu giành HCV tại ABG 4