Thể thao Hải Phòng tự tin trước thềm Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII

Được biết đến là một trong những Trung tâm Thể thao mạnh của cả nước, các đội tuyển Thể thao đất Cảng đã, đang nỗ lực tập luyện và quyết tâm hoàn thành mục tiêu đặt ra. Phóng viên Trang tin TDTT Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn ông Phạm Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hải Phòng.

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, Hải Phòng đã xuất sắc giành vị trí thứ 5 toàn đoàn. Vậy ở kỳ Đại hội lần thứ VII này, Thể thao Hải phòng sẽ tham dự bao nhiêu môn và mục tiêu là gì thưa ông?

Đoàn Thể thao Hải Phòng sẽ tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII với gần 300 VĐV, HLV, Cán bộ và Bác sỹ, tranh tài ở 26/36 môn thể thao gồm: Bắn cung, Bắn súng, Bắn đĩa bay, Bóng chuyền nữ, Cầu lông, Cử tạ, Điền kinh, Đua thuyền, Karatedo, Quần vợt, Xe đạp, Pencak Silat, Vật cổ điển, Vật tự do và Wushu....

Đại  hội TDTT toàn quốc lần thứ VII được dự báo là sẽ rất khó khăn, tuy vậy, đoàn Thể thao Hải Phòng vẫn đề ra mục tiêu bảo vệ thành công vị trí thứ 5 đoàn mạnh nhất của cả nước, với thành tích đoạt từ 35 đến 40 HCV.

Tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, đoàn Hải Phòng có gần 300 VĐV tham gia thi đấu 26 môn của Đại hội. Thời điểm này, 33 đội tuyển thể thao của Hải Phòng đang tích cực tập luyện, thi đấu cọ xát tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng cho ngày ra quân. đoàn TTVN đang tạm xếp thứ 6/45 quốc gia tranh tài.

Vậy, để hoàn thành mục tiêu trên, Hải Phòng đã có sự chuẩn bị như thế nào cho kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII này?

Ngay sau Đại hội TDTT thành phố Hải Phòng kết thúc, chúng tôi đã sớm triển khai kế hoạch tập huấn cho các đội tuyển được tuyển chọn để tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII. Theo đó, đã có tổng số 21 lượt các đội tuyển như Đua thuyền, Đấu kiếm, Vật, Pencak Silat, Bơi, Điền kinh.. đi tập huấn tại các Trung tâm HLTTQG như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các đơn vị có phong trào TDTT phát triển mạnh như Quân đội, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh...

Bên cạnh đó, từ cuối tháng 7 đến nay, các đội tuyển như Bán cung (tập huấn tại Hàn Quốc), Cử tạ (tập huấn tại Thái Lan). Từ nay đến cuối tháng 11, các đội tuyển mũi nhọn của Hải Phòng như: Bắn cung, Bắn súng, Karatedo sẽ tiếp tục được tập huấn nước ngoài nhằm nâng cao thành tích thi đấu cho các đội tuyển tại Đại hội này. Chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể để các đội tuyển hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Vài năm trở lại đây, Thể thao Hải Phòng có vẻ chững lại, thậm chí có bước thụt lùi. Ông đánh giá gì về nhận xét trên?

Trong những năm qua, khi nói tới Thể thao Hải Phòng là nói tới các môn như: Bắn súng, Bóng đá, Bơi lội, Nhảy cao, Thể dục dụng cụ (TDDC), Cử tạ, Pencak Silat hay Karatedo. Tuy một vài năm gần đây, Thể thao Hải Phòng có dấu hiệu chững lại, nhưng ngành TDTT Hải Phòng đã sớm bắt tay vào xây dựng lại chân đế vững chắc bằng một lứa VĐV trẻ. “Chúng tôi xác định không thể ăn xổi mà phải làm căn cơ, bài bản từ đầu. Tôi tin rằng, Thể thao Hải Phòng sẽ sớm lấy lại vị thế của mình trên bình diện quốc gia. Và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII sẽ là bước khởi đầu, là động lực mới để thể thao Hải Phòng phát triển vững chắc như thời đỉnh cao trước đây”.

Tại giải Bóng chuyền bãi biển - giải đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc được tổ chức tại Nha Trang vào hồi tháng 8 vừa qua, đội bóng chuyền bãi biển Hải Phòng đã giành được 1 HCB. Tính từ đầu năm 2014 tới nay, các đội tuyển Hải Phòng đã tham gia thi đấu 74 giải thể thao quốc gia và quốc tế, đoạt 308 huy chương các loại, trong đó có 75 HCV. Hải Phòng có 68 HLV, VĐV tham gia đội tuyển quốc gia và tuyển trẻ. Đây được xem là bước đệm để các VĐV Hải Phòng tiếp tục thi đấu giành thành tích cao nhất có thể tại Đại hội TDTT toàn quốc kỳ này.

Là địa phương đồng đăng cai các môn thể thao trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, Hải Phòng đã có sự chuẩn bị như thế nào về điều kiện cơ sở vật chất cũng như các vấn đề liên quan để đảm bảo tổ chức thành công các môn trên?

Chúng tôi rất vinh dự khi được chọn là địa phương cùng đăng cai các môn VCK Đại hội TDTT toàn quốc lần này. Cụ thể Hải Phòng đăng cai 5 môn: Bắn súng, Aerobic, Billiard Snooker, Canoing và Rowing. Các môn này sẽ diễn ra vào tháng 11 và 12 tới.

Sân vận động Lạch Tray và (quận Ngô Quyền) và Khu liên hợp Thể thao tỉnh là 2 địa điểm tổ chức các môn Bắn cung, Soprt Aerobic, Bi da.. thường xuyên được duy tu, bảo dưỡng. Các trang thiết bị hỏng, xuống cấp được sửa chữa và trang bị mới kịp thời đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định. Còn Trung tâm Đua thuyền Hồ Sông Giá (thuộc xã Minh Đức, huyện Thủy Nguyên) đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ hoàn thành trong tháng 9 này.

Cùng với các điều kiện đảm bảo thi đấu, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở quanh các địa điểm thi đấu đủ đảm bảo đáp ứng yêu cầu cho các đoàn tham dự Đại hội tại Hải Phòng.

Có thể khẳng định rằng, với kinh nghiệm từng đăng cai nhiều giải thể thao trong nước và quốc tế, Hải Phòng sẽ tổ chức thành công các giải thể thao trong khuôn khổ Đại hội.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này, xin chúc thể thao Hải Phòng sẽ thi đấu thành công rực rỡ tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII tới

VD (thực hiện)
 

Ảnh trong bài
  • Thể thao Hải Phòng tự tin trước thềm Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII