Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII: Bắc Giang quyết tâm giữ vững vị trí thứ Nhất các tỉnh miền núi

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII sẽ chính thức được khởi tranh tại Nam Định. Để chuẩn bị cho sự kiện này, các đội tuyển thể thao của Bắc Giang đang miệt mài tập luyện với quyết tâm sẽ giành thành tích cao tại sân chơi này. Nhân dịp này, Phóng viên Trang tin TDTT Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trọng Bắc – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bắc Giang về mục tiêu cũng như kế hoạch của đoàn Thể thao Bắc Giang.

Ông Nguyễn Trọng Bắc - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang (Ảnh:TB )
Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII sẽ chính thức được khai mạc vào tháng 12 tại thành phố Nam Định. Vậy thể thao Bắc Giang đã chuẩn bị lực lượng như thế nào, thưa ông?

Để chuẩn bị lực lượng đi thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII đạt chuyên môn tốt nhất, ngay sau khi hoàn tất việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp và đặc biệt là Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ VII thành công, với chất lượng chuyên môn cao, chúng tôi đã tiến hành lựa chọn những VĐV tốt nhất để bồi dưỡng, luyện tập tích cực hơn nhằm hướng tới thành tích thi đấu cao tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014.

Cụ thể, 9 đội tuyển của các môn thể thao được tuyển chọn tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, chính thức tập trung tập huấn từ trung tuần tháng 6/2014, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao của tỉnh. Bên cạnh đó, để tăng cường cơ hội cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm cho các VĐV, một số đội tuyển của Bắc Giang được gửi tập huấn tại các Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia như Hà Nội, Đà Nẵng và một số địa phương, đơn vị có phong trào thể thao phát triển như Nghệ An, Quân đội. Trong quá trình tập huấn, các đội tuyển của tỉnh cũng được tạo điều kiện giao lưu, thi đấu với các tỉnh bạn tại các giải đấu trong nước.

Ông đánh giá thế nào về cơ hội của thể thao Bắc Giang ở kỳ Đại hội lần này?

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, đoàn thể thao Bắc Giang đặt mục tiêu giành khoảng 30 huy chương, trong đó có từ 10-12 HCV, nằm trong nhóm 15- 20 đoàn dẫn đầu và đứng vị trí thứ Nhất trong các tỉnh miền núi. Hiện tại, Bắc Giang đang sở hữu nhiều nhà vô địch quốc gia của nhiều môn thể thao như: Vũ Thị Trang (Cầu lông), Phạm Tiến Sản (Điền kinh), Trịnh Thị Nga, Nguyễn Thị Đào, Hoàng Thị Trà My (Đá cầu), Nguyễn Thị Mai Hưng, Đoàn Thị Vân Anh, Nguyễn Châu Vượng, (Cờ Vua)... tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó không phải là điều dễ dàng, bởi các địa phương khác cũng đang đầu tư mạnh cho các đội tuyển của mình.

Xác định được khó khăn đó, các đội tuyển của tỉnh đều đang nỗ lực hết mình và quyết tâm hoàn thành mục tiêu trên. Minh chứng cho điều đó, tại giải Cầu mây bãi biển - giải đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII được tổ chức tại Quảng Ninh vào tháng 7 vừa qua, các VĐV Bắc Giang đã giành 1 HCV, 1 HCB.

Thể thao Bắc Giang đang trong giai đoạn chuyển giao giữa các thế hệ VĐV. Liệu điều này có ảnh hưởng như thế nào đến thành tích của thể thao Bắc Giang ở kỳ Đại hội lần này?

Ở thời điểm này, có rất nhiều đội tuyển thể thao của Bắc Giang đã từng thi đấu xuất sắc nhiều năm như: Cầu lông, Đá cầu, Vật,.. nhưng ở thời điểm hiện tại thành tích đạt được khá khiêm tốn. Bởi lẽ, Thể thao Bác giang đang có sự chuyển giao thế hệ VĐV ở nhiều môn, hơn nữa các VĐV kỳ cựu, nhất là ở một số môn mũi nhọn như: Cầu lông, Đá cầu, Vật... phần lớn đang đi học nên phần nào ảnh hưởng đến quá trình tập huấn, thi đấu. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tập huấn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thành tích của đoàn thể thao Bắc Giang ở kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII.

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, đoàn thể thao Bắc Giang đặt hy vọng vào những nội dung nào, thưa ông?

Tại Đại hội này, Thể thao Bắc Giang đặt hy vọng nhiều vào các môn: Cầu lông, Đá cầu, Điền kinh, Cờ Vua, Cầu mây.... Tuy nhiên, để có thành tích tốt các VĐV Bắc Giang phải cố gắng nhiều. Bởi lẽ ở kỳ Đại hội lần này, do Ban tổ chức cắt giảm một số môn trong chương trình thi đấu khiến Bắc Giang mất đi 2 nội dung thế mạnh là Đẩy gậy và Vật dân tộc (2 môn thể thao thế mạnh của Bắc Giang, đóng góp tới 7 HCV ở Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010).

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

HKT (thực hiện)

Ảnh trong bài
  • Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII: Bắc Giang quyết tâm giữ vững vị trí thứ Nhất các tỉnh miền núi