Thái Bình đảm bảo mọi điều kiện tổ chức thành công các môn thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII

Sau khi Đại hội TDTT tỉnh Thái Bình kết thúc thành công, phóng viên Trang tin điện tử TDTT đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Công Phượng – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Thái Bình về công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần VII của tỉnh Thái Bình.

Ông Bùi Công Phượng - Giám đốc sở VHTTDL tỉnh Thái Bình (Ảnh:M.Đ )

Thưa ông, Thái Bình là địa phương đăng cai 4 môn thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ  VII, xin ông cho biết đôi nét về công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII của tỉnh?

Trước đây, Sở VHTTDL Thái Bình đã tham mưu với UBND tỉnh để được đăng cai 4 môn thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII gồm: Bóng chuyền, Vật, Cầu lông, Karatedo. Có thể nói, đây đều là những môn thế mạnh của Thái Bình. Và gần như ngay lập tức, Thái Bình đã xây dựng đề án cơ sở vật chất và lực lượng VĐV nhằm phục vụ tốt nhất cho Đại hội.

Hiện, Thái Bình đã hoàn thiện NTĐ đa năng với sức chứa 5000 chỗ ngồi sau gần 2 năm thi công và các công trình khác như cơ sở vật chất NTĐ Trung tâm Thể thao, NTĐ Trung tâm thể thao Thanh thiếu niên…, đều đang được đẩy nhanh tiến độ tu sửa.

Về giao thông, Thái Bình đã thành lập Ban tổ chức địa phương, phân công cho các sở, ban, ngành xây dựng những kế hoạch chi tiết. Trước những ngày diễn ra Đại hội, Thái Bình sẽ huy động các cơ sở lưu trú tốt nhất để phục vụ các đoàn tới dự. Cùng với đó, vấn đề an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề được Thái Bình đặc biệt lưu tâm tới.

Nhìn chung, với 4 môn đăng cai, Thái Bình đã có thể đảm bảo hoàn toàn mọi điều kiện mà Ban tổ chức đề ra.

Trong quá trình chuẩn bị phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, tỉnh Thái Bình có được những thuận lợi hay gặp phải những khó khăn gì thưa ông?

Có thể nói, về cơ bản Thái Bình đều gặp thuận lợi, các môn đều chuẩn bị khá chu đáo. Lúc này chỉ còn riêng cơ sở vật chất của môn Bóng chuyền là chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, theo như tiến độ triển khai thì đây không phải là vấn đề quá lớn.

Thời gian tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII cũng không còn xa, vậy Thái Bình đặt mục tiêu như thế nào thưa ông?

Ở kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII này, Thái Bình sẽ phấn đấu xếp thứ 14/67 tỉnh thành ngành, tiến lên 1 bậc so với Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI.

Ông có cho rằng, qua Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII sẽ là sức bật cho thể thao Thái Bình phát triển?

Tôi tin rằng, qua Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, các VĐV sẽ giành được nhiều sự quan tâm từ Đảng bộ và nhân dân Thái Bình cả về vật chất lẫn tinh thần, từ đó các VĐV sẽ nỗ lực phấn đấu, tập trung cao hơn để mang về nhiều thành tích vẻ vang cho tỉnh Thái Bình.

Không chỉ là phát triển về Thể thao, qua Đại hội, Thái Bình sẽ có nguồn thu thêm cho nhà hàng, khách sạn, góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh. Người dân Thái Bình rất yêu văn hóa, thể thao vậy nên Đại hội sẽ là dịp để mọi người dân Thái Bình được giao lưu, trao đổi văn hóa với bạn bè các địa phương trên toàn quốc.

Khi Đại hội VII kết thúc, Thái Bình sẽ có kế hoạch khai thác NTĐ đa năng như thế nào để tránh lãng phí thưa ông?

Thái Bình đang đào tạo 12 môn thể thao, hàng năm Thái Bình sẽ thi đấu 40 – 50 giải toàn quốc. Do vậy, trước mắt, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV, NTĐ đa năng sẽ là địa điểm để các VĐV Thái Bình tập huấn, tập luyện.

Ngoài ra, nhằm bù đắp các chi phí dịch vụ, Thái Bình sẽ khai thác doanh thu bằng cách đăng cai một số giải thể thao như Bóng chuyền… Và dự kiến Thái Bình sẽ ứng cử đăng cai giải Bóng chuyền VTV Cup lần tiếp theo.

Xin chân thành cám ơn!

M.Đ

Ảnh trong bài
  • Thái Bình đảm bảo mọi điều kiện tổ chức thành công các môn thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII