Nhiệm kỳ IV Ủy ban Olympic Việt Nam: mục tiêu hướng đến vận động thành công đăng cai ASIAD 18

Vinh dự được bầu là Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV (2012 - 2016), ông Trần Văn Mạnh đã nhận được sự đồng thuận, tín nhiệm của đông đảo các đại biểu dự Đại hội đại biểu Ủy ban Olympic Việt Nam lần thứ IV. Bên cạnh đó, ông Trần Văn Mạnh được các nhà quản lý trong ngành đánh giá là người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác quản lý, có trình độ, chuyên môn tốt, do vậy ông hoàn toàn xứng đáng khi đảm nhận cương vị đó. Nhân dịp này, phóng viên Trang tin điện tử TDTT Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn tân Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.

Ông Trần Văn Mạnh - Tổng thư ký Ủy ban
Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV
Xin được chúc mừng ông khi được bầu giữ chức Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam! ông có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi đảm nhận cương vị này thưa ông?

Trước tiên, xin được cảm ơn tới tất cả các đại biểu đã tín nhiệm tôi. Đây là niềm vui lớn, đồng thời cũng là một nhiệm vụ khá nặng nề mà tôi cần phải hoàn thành thật tốt. Để đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam tôi sẽ nỗ lực và quyết tâm để tiếp tục đưa phong trào Ủy ban Olympic Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Với cương vị là tân Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam khóa IV, ông có định hướng gì mới trong nhiệm kỳ mà mình phụ trách, thưa ông?

Bất cứ một vị trí nào trong 1 tổ chức đều phải thực hiện đúng những quy định của tổ chức đó. Đối với tôi đã từng công tác tại Ủy ban Olympic Việt Nam trong nhiều năm và nay vinh dự được bầu là Tổng thư ký thì không chỉ tôi mà các cán bộ của Ủy ban đều phải thực hiện tốt các nhiệm vụ của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam giao phó. Ngay sau khi Đại hội IV kết thúc, việc đầu tiên chúng tôi cần hướng đến chính là sửa đổi, bổ sung các điều lệ về các văn bản quy phạm pháp luật đã được phê chuẩn. Đó là cơ sở để chúng tôi ban hành các quy chế làm việc mới của Ủy ban Olympic Việt Nam, cũng như trách nhiệm của Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam ở nhiệm kỳ mới này. 

Ông có thấy áp lực không khi những Tổng thư ký ở các nhiệm kỳ trước hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình?

Tôi nghĩ giá trị của Thể thao Việt Nam đó chính là vươn tới những cái đẹp ở trong Thể thao mà phong trào Olympic luôn hướng tới bằng việc tích cực vận động đăng cai tổ chức các Đại hội Thể thao quốc tế. Như các bạn biết đấy, trong nhiệm kỳ IV này Ủy ban Olympic Việt Nam đã quy tụ được đầy đủ những gương mặt của các nhà quản lý ở các lĩnh vực trong  xã hội cùng tham gia vào ban chấp hành và với phương châm, mục tiêu hướng tới đó chính là đoàn kết, trí tuệ và phát triển. Tôi nghĩ trong thời gian tới ở nhiệm kỳ IV có nhiều thuận lợi, đặc biệt là trong nhiệm kỳ này trực tiếp đồng chí Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Trung Ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL được bầu làm vị trí Chủ tịch, do vậy chắc chắn sẽ có nhiều thuận lợi cho sự phát triển của Ủy ban Olympic Việt Nam trong thời gian tới. Bởi thế bản thân tôi cũng như các cán bộ đang làm việc tại Ủy ban Olympic Việt Nam luôn tin tưởng và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Được biết, ở thời điểm này Việt Nam đang tích cực tham gia vận động đăng cai ASIAD 18, vậy sau Đại hội IV kết thúc thì nhiệm vụ chính mà Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ hướng đến cho sự kiện này là gì, thưa ông?

Trong nhiệm kỳ III vừa qua đã có một bước đột phá đó chính là Ủy ban Olympic Việt Nam rất tích cực tham gia vào chiến dịch vận động đăng cai các sự kiện Thể thao quốc tế hay các công việc của ngành Thể thao, phong trào Olympic Việt Nam trong những năm qua cũng còn nhiều hạn chế và cần rút kinh nghiệm. Nhưng việc chúng ta đã vận động thành công đăng cai Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ V vào năm 2016 đã tạo một bước đột phá mới trong việc tổ chức điều hành các Đại hội Thể thao quốc tế lớn như SEA Games 2003, AIGames III. Qua các sự kiện này, chúng ta đã được các tổ chức thể thao quốc tế như Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC), Uỷ ban Olympic các quốc gia và vùng lãnh thổ đánh giá cao công tác tổ chức và sự mến khách của Việt Nam.

Hiện nay, ngay sau Đại hội IV này Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ tiến hành tích cực hơn nữa việc triển khai các nhiệm vụ mà Đại hội IV đã đề ra. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng chính là tiếp tục kế hoạch vận động đăng cai ASIAD 18 (mới đây đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt). Ủy ban Olympic Việt Nam đã chuẩn bị các bộ hồ sơ, chương trình hoạt động để phục vụ cho buổi làm việc sắp tới với đoàn cán bộ của Hội đồng Ủy ban Olympic châu Á diễn ra từ ngày 30/9 - 2/10. Để chuẩn bị tốt cho đợt làm việc này, Ủy ban Olympic Việt Nam đã sắp xếp và lên lịch kế hoạch làm việc khá cụ thể nhằm đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của IOC.

Chúng tôi cũng hy vọng rằng, thời gian còn lại là khoảng gần 2 tháng nữa thì các kế hoạch triển khai vận động của chúng ta được thuận lợi để việc vận động đăng cai ASIAD diễn ra thành công. Đây là sự kiện lớn thứ 2 sau Olympic, nếu được đăng cai sẽ là vinh dự rất lớn cho Việt Nam; đồng thời đây là cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của kinh tế - xã hội và cũng như quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

N. H 

Ảnh trong bài
  • Nhiệm kỳ IV Ủy ban Olympic Việt Nam: mục tiêu hướng đến vận động thành công đăng cai ASIAD 18