Thái Lan hướng đến thành công tại Beach Games IV - 2014

Theo kế hoạch của Hội đồng Olympic châu Á, ngay sau Beach Games III được tổ chức thành công tại HaiYang - Trung Quốc, Thái Lan chủ nhà của Beach Games IV sẽ gấp rút bắt tay vào chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này. Bên lề Beach Games III, phóng viên Trang tin Điện tử TDTT Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với Giáo sư, Tiến sĩ Supitr Samahito - Phó Trưởng đoàn Thể thao Thái Lan nhằm tìm hiểu các thông tin liên quan đến công tác chuẩn bị của Thái Lan đối với Beach Games IV.

Với tư cách là Phó trưởng đoàn Đoàn Thể thao Thái Lan tham dự Beach Games III tại HaiYang - Trung Quốc bà có nhận xét gi về công tác tổ chức của nước chủ nhà?

Đây là lần thứ 3 tôi đồng hành cùng các VĐV Thái Lan tham dự sự kiện Đại hội thể thao bãi biển châu Á, sau Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ I được tổ chức tại Bali (Indonesia) và lần 2 tại Muscat (Oman). Đối với tôi, sự chuẩn bị của BTC HaiYang và nước chủ nhà Trung Quốc hết sức chu đáo. Công tác chuẩn bị và tổ chức của họ thực sự là rất tuyệt vời, hoành tráng và ấn tượng, nó không khác gì 2 sự kiện Thể thao quan trọng mà Trung Quốc đã từng tổ chức gần đây như TVH Olympic Bắc Kinh 2008 và Đại hội thể thao châu Á ASIAD 2010. Đến với Đại hội lần này, các đoàn tham dự đã được đón tiếp nồng hậu, gặp được nhiều thuận lợi trong các hoạt động như: an ninh, ăn ở, di chuyển đến các địa điểm thi đấu… Bên cạnh đó, đội ngũ tình nguyện viên của họ rất tuyệt vời. Các tình nguyện viên đều rất chu đáo, cẩn thận, nhiệt tình và niềm nở.

Được biết, ngay sau Beach Games III, Thái Lan sẽ bắt tay vào công tác chuẩn bị cho Beach Games IV diễn ra tại Phuket - Thái Lan vào năm 2014, vậy bà có thể cho biết đôi nét về quá trình chuẩn bị của nước chủ nhà Thái Lan cho sự kiện này như thế nào?

Thái Lan rất vinh dự khi giành được quyền đăng cai tổ chức sự kiện Beach Games IV tại Phuket vào năm 2014 sắp tới. Đến thời điểm này, chúng tôi đang trong giai đoạn chuẩn bị ở nhiều hạng mục, từ đội ngũ nhân sự, nhân viên hỗ trợ cho BTC cho đến các vấn đề liên quan như giao thông, truyền thông, quảng cáo, tài trợ… Gần đây, chúng tôi đã tổ chức kiểm tra các địa điểm ăn ở dành cho VĐV. Quả thực tại Beach Games IV – Phuket, Thái Lan không có Làng VĐV như ở Haiyang – Trung Quốc. Như bạn đã biết, Phuket là một địa điểm du lịch nổi tiếng, với cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng với hệ thống khách sạn hiện đại. Và chúng tôi sẽ tận dụng hiệu quả hệ thống khách sạn trên để phục vụ chu đáo cho các VĐV, quan chức trong thời gian thi đấu tại Beach Games IV sắp tới.

Beach Games IV theo kế hoạch sẽ được tổ chức từ ngày 14 – 21/11/2014 tại Phuket, và đến thời điểm này, tất cả mọi hoạt động, công tác chuẩn bị của Thái Lan đang diễn ra theo đúng tiến độ. Trở về từ HaiYang lần này, hành trang của chúng tôi còn có lá cờ của Beach Games IV do BTC HaiYang và lãnh đạo OCA gửi gắm.

Thông qua Beach Games III, Thái Lan đã rút ra được những bài học, kinh nghiệm gì để áp dụng tổ chức thành công Beach Games IV, thưa bà?

Có thể nói HaiYang là một thành phố chủ nhà tổ chức Beach Games III tuyệt vời nhất cho đến thời điểm này. Qua sự kiện này, chúng tôi có thêm rất nhiều kinh nghiệm và bài học trong công tác tổ chức từ nước bạn. Đặc biệt trong công tác điều phối tình nguyện viên. Tôi đã có những cuộc nói chuyện và trao đổi hết sức thẳng thắn với các chuyên gia phụ trách công tác tình nguyện viên tại HaiYang lần này. Ban tổ chức của Beach Games III tại HaiYang cho biết họ đã thực hiện công tác tuyển chọn và đào tạo tình nguyện viên trong 2 năm. Chính vì vậy, sau khi trở về từ HaiYang lần này, chúng tôi sẽ bắt tay luôn vào việc tuyển chọn tình nguyện viên và thực hiện công tác đào tạo sớm nhất có thể.

Điều thứ 2 chúng tôi rất ấn tượng và mong muốn được học tập từ Ban tổ chức của Beach Games III tại Haiyang – Trung Quốc đó là công tác điều phối giao thông và việc phân bố địa điểm thi đấu hợp lý. Quá trình di chuyển từ địa điểm ăn ở đến các địa điểm thi đấu của chúng tôi vô cùng thuận lợi. Như bạn đã biết, các địa điểm thi đấu thường cách nhau không quá xa, nên việc di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm khác không mất quá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, BTC cũng bố trí hệ thống xe đưa đón liên tục và nhanh chóng.

Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này!

Đức Thịnh - N. Hương

 

Ảnh trong bài
  • Thái Lan hướng đến thành công tại Beach Games IV - 2014