Kỳ thi tuyển sinh năm 2007 với tiêu chí "Chống tiêu cực" (06/07/2007)

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành TDTT trong năm 2007 là chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 24 tổ chức tại Thái Lan vào cuối năm. Nhằm tìm hiểu về công tác chuẩn bị của một số môn thể thao tham dự Đại hội, phóng viên Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao II.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành TDTT trong năm 2007 là chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 24 tổ chức tại Thái Lan vào cuối năm. Nhằm tìm hiểu về công tác chuẩn bị của một số môn thể thao tham dự Đại hội, phóng viên Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao II.

PV: Xin ông cho biết khái quát về tình hình tập luyện của các đội tuyển chuẩn bị tham dự SEA Games 24 hiện nay.

Cho tới thời điểm này, tất cả các đội tuyển đều đang được tập huấn theo đúng kế hoạch mà BHL đã báo cáo và được Uỷ ban TDTT phê duyệt.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV trong quá trình tập huấn đạt kết quả cao đồng thời đáp ứng tình hình thực tế, đặc biệt trong năm nay, lãnh đạo Uỷ ban TDTT đã chủ trương cho phép các VĐV có nguyện vọng được tập luyện ở địa phương. Tuy nhiên, các địa phương phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ điều kiện tập luyện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và công tác quản lý VĐV để các VĐV đội dự tuyển quốc gia tập luyện tại đây sẽ thực hiện đúng kế hoạch huấn luyện chung của BHL đội tuyển đề ra. Hiện nay, một số VĐV của tuyển Bóng bàn, Cầu lông, đang tập huấn tại Tp Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo của các HLV, đồng thời qua theo dõi và giám sát của các Bộ môn thuộc Vụ Thể thao Thành tích cao II, hiện nay, tất cả các đội tuyển thuộc Vụ quản lý đều đang tập luyện với tinh thần rất tốt, luôn hoàn thành giáo án huấn luyện với lượng vận động cao nhằm chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 24.

PV: Theo kế hoạch chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 24 của Uỷ ban TDTT (trong đó có 11 môn tham dự mà Vụ TTTTC II quản lý), xin ông cho biết mục tiêu đề ra của các môn thể thao này?

Mục tiêu đề ra cho tất cả các môn thể thao mà Vụ Thể thao Thành tích cao II quản lý đều cố gắng nỗ lực, thi đấu hết mình không chỉ đạt được thành tích cao về chuyên môn mà đây còn là trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành và vì vinh quang của Tổ quốc. Trong số những môn tham dự tại SEA Games 24 lần này, những môn đăng ký chỉ tiêu huy chương sẽ phấn đấu hoàn thành, trong đó có 4 môn đăng ký giành HCV là: Cầu mây, Bi-a, Bóng đá nữ và Bóng ném. Tuy nhiên, Vụ cũng hết sức tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các đội tuyển để có thể giành thành tích cao hơn nữa. Bên cạnh những bộ môn đã đăng ký chỉ tiêu huy chương còn một số môn thể thao có khoảng cách trình độ khá xa so với khu vực như Bóng rổ sẽ nỗ lực thi đấu, cố gắng giành thắng lợi trong từng trận đấu.

PV: Xin ông cho biết, trong năm nay đặc biệt chuẩn bị cho SEA Games 24, Vụ TTTTC II có kế hoạch như thế nào về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các HLV, VĐV và Trọng tài?

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho VĐV là một nội dung luôn được đặc biệt quan tâm, nhất là trong thời kỳ hội nhập của đất nước và ngành TDTT. Về vấn đề này, Vụ Thể thao Thành tích cao II đã chủ trì 1 chương trình về giáo dục chính trị tư tưởng cho HLV, VĐV và Trọng tài. Đó là việc đưa nội dung giáo dục chính trị đạo đức vào chương trình học tập tại các lớp bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho các đối tượng. Các lớp này được tổ chức thường xuyên. Do vậy, nội dung giáo dục chính trị tư tưởng cho HLV, VĐV và Trọng tài cũng được thực hiện thường xuyên.

PV: Trước thực trạng một số VĐV xuất sắc có khả năng giành huy chương xin rút khỏi đội tuyển, Vụ Thể thao Thành tích cao II có những giải pháp gì nhằm tháo gỡ vấn đề này trong các đội tuyển mà Vụ quản lý ?

Việc tạo điều kiện cho các VĐV được tập huấn ngay tại địa phương với những điều kiện cho phép có thể coi là một trong những giải pháp hữu hiệu nhằm tạo tâm lý ổn định, hạn chế sự dao động tư tưởng của các VĐV. Hiện nay, 3 VĐV môn Bi sắt ở nội dung bộ 3 cũng đang tiến hành các thủ tục xin phép được tập huấn tại địa phương (Tp Hồ Chí Minh). Việc này, Vụ cũng sẽ trình lãnh đạo Uỷ ban TDTT trên cơ sở Sở TDTT Tp Hồ Chí Minh hoàn tất các thủ tục đảm bảo các yêu cầu chuyên môn cần thiết thì Vụ Thể thao thành tích cao II sẽ sẵn sàng tạo điều kiện.

Như đã nói, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho VĐV luôn là vấn đề tiên quyết, nên đây là một trong những giải pháp quan trọng mà Vụ Thể thao Thành tích cao II luôn quan tâm thực hiện. Ngoài ra, theo quan điểm của Vụ, việc mạnh dạn đưa VĐV trẻ tài năng có trình độ lên đội tuyển tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games cũng là một trong những giải pháp không chỉ giúp các VĐV nâng cao trình độ mà còn là nguồn động viên vô cùng to lớn đối với mỗi VĐV.

Xin chân thành cảm ơn ông.

Hoa Xiêm thực hiện





 

Ảnh trong bài
  • Kỳ thi tuyển sinh năm 2007 với tiêu chí "Chống tiêu cực" (06/07/2007)