Tỉnh Phú Thọ - sẽ hoàn tất công tác chuẩn bị HKPĐ vào quý I - 2008 (18/09/2007)

Theo định kỳ, 4 năm 1 lần, Hội khoẻ phù đổng (HKPĐ) - sân chơi TDTT dành cho tuổi trẻ, lứa tuổi học đường đang đến gần. Lần tổ chức thứ VII này sẽ diễn ra tại tỉnh Phú Thọ vào đầu tháng 8-2008. Để đảm bảo tổ chức HKPĐ thành công tốt đẹp, tỉnh Phú Thọ đã và đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị đặc biệt là các công trình phục vụ. Tìm hiểu sâu về vấn đề này, phóng viên Trang tin điện tử ngành TDTT đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Tiến Thắng - Giám đốc Sở TDTT tỉnh Phú Thọ, Phó Trưởng ban tổ chức HKPĐ 2008.

Theo định kỳ, 4 năm 1 lần, Hội khoẻ phù đổng (HKPĐ) - sân chơi TDTT dành cho tuổi trẻ, lứa tuổi học đường đang đến gần. Lần tổ chức thứ VII này sẽ diễn ra tại tỉnh Phú Thọ vào đầu tháng 8-2008. Để đảm bảo tổ chức HKPĐ thành công tốt đẹp, tỉnh Phú Thọ đã và đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị đặc biệt là các công trình phục vụ. Tìm hiểu sâu về vấn đề này, phóng viên Trang tin điện tử ngành TDTT đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Tiến Thắng - Giám đốc Sở TDTT tỉnh Phú Thọ, Phó Trưởng ban tổ chức HKPĐ 2008.

Với cương vị là Phó Trưởng ban tổ chức HKPĐ, xin ông cho biết tiến trình chuẩn bị cơ sở vật chất tại tỉnh Phú Thọ hiện nay đã và đang thực hiện như thế nào?

Được quyền đăng cai HKPĐ toàn quốc lần thứ VII là một sự kiện trọng đại đối với tỉnh Phú Thọ nói chung và Sở TDTT Phú Thọ nói riêng. Với quy mô tổ chức lớn cùng nhiều nội dung thi đấu hơn so với HKPĐ lần trước nên việc đảm bảo cho HKPĐ lần này diễn ra thành công tốt đẹp là trọng trách hết sức nặng nề đối với tỉnh Phú Thọ. Ngay từ đầu năm 2005, nhận được chủ trương, chỉ đạo của Uỷ ban TDTT (trước đây, nay thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) và Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Phú Thọ đã lên kế hoạch cụ thể, xây dựng đề án và quy trình thực hiện công tác chuẩn bị HKPĐ, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngành TDTT thành lập Ban chỉ đạo và Ban tổ chức HKPĐ, các tiểu ban cùng phối hợp thực hiện nhiệm vụ được giao. Cho đến thời điểm này, tiến trình chuẩn bị cơ sở vật chất của tỉnh Phú Thọ đã đạt được một số kết quả.

Các công trình hiện có như SVĐ, nhà tập đa năng, nhà thi đấu... đều được sửa sang, nâng cấp sạch đẹp, hiện đại. Một số công trình, nhà thi đấu, bể bơi được xây mới đang trong giai đoạn hoàn thiện. Do số lượng môn thi đấu nhiều hơn các kỳ Hội khoẻ trước (17 môn) và số VĐV tham gia đông hơn nên tỉnh đã xây dựng mới một số công trình thi đấu và sắp xếp chỗ ở cho các đoàn tới dự một cách phù hợp, đáp ứng được những yêu cầu của HKPĐ. Dự kiến, đến quý I - 2008 mọi công tác chuẩn bị sẽ hoàn tất.

Kịch bản Lễ khai mạc, kế hoạch tổ chức thi đấu các môn thể thao trong chương trình HKPĐ bước đầu đã được xây dựng. Biểu tượng, logo cũng như các vấn đề liên quan: y tế, giao thông, lễ tân... đều có kế hoạch cụ thể, phân công rõ ràng cho từng bộ phận. Có thể nói đến thời điểm này về cơ bản mọi công việc tiến hành theo đúng kế hoạch đề ra.

Ông có thể cho biết khái quát về màn đồng diễn trong Lễ khai mạc HKPĐ?

Lễ Khai mạc là phần không thể thiếu trong mỗi kỳ Đại hội, nó đánh dấu bước đầu sự thành công của Đại hội. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc đang được quan tâm, xúc tiến khẩn trương. Hiện nay, BTC đang lựa chọn kịch bản và tiến hành tuyển chọn học sinh các trường Tiểu học và THCS trong tỉnh tham gia đồng diễn. Theo kế hoạch, màn đồng diễn sẽ thể hiện sức sống, mạnh mẽ của thể thao qua các động tác, trang phục và đạo cụ làm toát lên nội dung chính của HKPĐ - sân chơi bổ ích cho học sinh, thế hệ trẻ, tương lai của đất nước.

Thưa ông, với số môn thi đấu là 17 môn, dự kiến các đoàn VĐV tham dự rất đông. Vậy kế hoạch đón tiếp, chuẩn bị chỗ ăn, ở, cho các đoàn sẽ như thế nào?

Việc bố trí ăn, ở cho các đoàn tham dự là một nỗi lo lớn của tất cả các địa phương đăng cai HKPĐ, với số lượng đông như vậy, việc sắp xếp ổn định chu đáo cho các đoàn là công việc không đơn giản. Rút kinh nghiệm từ các kỳ HKPĐ trước, BTC đã có phương án khá cụ thể như: Sửa sang các khu Ký túc xá, khu nhà tập thể công nhân trong địa bàn thành phố, khu nhà ở của VĐV và xây mới 1 khu nhà 7 tầng, ngoài ra các khách sạn, nhà nghỉ cũng đã được chỉ đạo sẵn sàng phục vụ cho các đoàn.

Xin ông cho biết những thuận lợi và khó khăn mà BTC gặp phải trong quá trình chuẩn bị cho HKPĐ?

Phú Thọ là tỉnh đã từng tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội lớn của quốc gia nên có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức. Hơn nữa, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban TDTT (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cùng sự giúp đỡ của Bộ Kế hoạch đầu tư và Bộ Tài chính, BTC HKPĐ - 2008 đã nhận được rất nhiều thuận lợi trong quá trình chuẩn bị.

Tuy nhiên trong quá trình chuẩn bị, BTC còn gặp một số khó khăn, nhất là vấn đề kinh phí; công tác phối hợp tổ chức giữa các ngành, các cấp còn chưa thống nhất cũng đã gây ra những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, dự án có thể hoàn thành trong quý I - 2008.

Khắc phục những khó khăn nhằm thực hiện tốt nhất công tác chuẩn bị cho Hội khoẻ, BTC có những giải pháp, kiến nghị gì?


Để khắc phục những khó khăn nhằm thực hiện một cách tốt nhất công tác chuẩn bị cho Hội khoẻ, BTC và các tiểu ban, đã thực hiện chế độ họp giao ban định kỳ nề nếp nhằm thống nhất ý kiến và giải quyết những phát sinh trong mọi công việc. BTC HKPĐ địa phương đã đề ra một phương án khắc phục khó khăn là đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới toàn dân, tăng cường nguồn nhân lực và sự ủng hộ của quần chúng. Qua đây, Ban chỉ đạo, BTC tỉnh Phú Thọ cũng đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện hơn nữa cho địa phương thực hiện tốt yêu cầu công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Hội khoẻ Phù Đổng 2008.

Xin chân thành cảm ơn ông.

Hồng Siêm - Bích Huyền


 

Ảnh trong bài
  • Tỉnh Phú Thọ - sẽ hoàn tất công tác chuẩn bị HKPĐ vào quý I - 2008 (18/09/2007)