Thể thao Việt Nam sẽ hoàn thành được mục tiêu đề ra tại ASIAN Indoor Games 2(26/10/2007)

Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà - Asian Indoor Games 2 diễn ra tại Macao - Trung Quốc từ ngày 26/10 đến 3/11. Đoàn TTVN tham dự Đại hội này với 150 thành viên, trong đó bao gồm 105 VĐV, tranh tài ở 11 môn. Trước ngày khai mạc chính thức Đại hội, phóng viên Website cơ quan TDTT đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Lâm Quang Thành - Trưởng đoàn TTVN tham dự Asian Indoor Games 2.

Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà - Asian Indoor Games 2 diễn ra tại Macao - Trung Quốc từ ngày 26/10 đến 3/11. Đoàn TTVN tham dự Đại hội này với 150 thành viên, trong đó bao gồm 105 VĐV, tranh tài ở 11 môn. Trước ngày khai mạc chính thức Đại hội, phóng viên Website cơ quan TDTT đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Lâm Quang Thành - Trưởng đoàn TTVN tham dự Asian Indoor Games 2.

Xin ông cho biết mục tiêu của đoàn TTVN tại Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần này?

Tôi có thể khẳng định TTVN không chỉ đặt mục tiêu giành huy chương tại Asian Indoor Games 2 mà Đại hội này còn là một bước chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 24 tới đây. 11 đội tuyển tham dự Asian Indoor Gamer lần này đều là những thành phần mạnh như: Cờ tướng, Lặn, Bi-a, Lân sư... trong đó có một số môn như Điền kinh, Bơi lội, Futsal... được coi là bước chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 24.

Vậy để có thể thực hiện được mục tiêu đề ra, đoàn TTVN đã có những bước chuẩn bị như thế nào?

Để chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội này, các VĐV đã được tập trung huấn luyện từ đầu năm. Dù công tác huấn luyện không được tập trung tại một địa điểm, nhưng các Trung tâm HLTTQG, các Liên đoàn, Hiệp hội và Bộ môn vẫn luôn quản lý sát sao thông qua các báo cáo định kỳ hàng tháng về kế hoạch huấn luyện cũng như chế độ tập luyện của các đội tuyển. Lãnh đạo các Trung tâm đã triển khai kế hoạch tập huấn cho các đội, đảm bảo cho VĐV các điều kiện về vật chất, tinh thần, chăm sóc sức khỏe cũng như chế độ y tế, đặc biệt là công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Tất cả những điều này đều nhằm mục đích phấn đấu đạt thành tích cao nhất trong thi đấu. Trong quá trình chuẩn bị, đoàn TTVN đã nhận được sự quan tâm thường xuyên của lãnh đạo ngành TDTT, các Vụ chức năng, các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia cũng như đông đảo NHM.

Asian Indoor Games 2 cũng là một bước tập dượt cho công tác chuẩn bị đăng cai lần thứ 3 tại Việt Nam. Vậy công tác chuẩn bị của chúng ta ra sao?

Việt Nam đã nhận quyền đăng cai Asian Indoor Games 3, do vậy ngay từ bây giờ chúng ra phải cố gắng hết sức về mọi mặt, từ điều kiện cơ sở vật chất phục vụ thi đấu, nơi ăn nghỉ cho cho các VĐV bạn nhằm quảng bá về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đồng thời thể hiện lòng mến khách của người dân Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. Việc tổ chức thành công Đại hội này không chỉ trên khía cạnh chuyên môn thành tích thi đấu của đoàn TTVN mà còn chứng tỏ rằng Việt Nam đủ lực để tổ chức những sự kiện thể thao có tầm châu lục.

Với sự chuẩn bị chu đáo như vậy, có thể khẳng định chúng ta sẽ thực hiện được nhiệm vụ đề ra?

Toàn thể các thành viên của đoàn TTVN quyết tâm thi đấu hết sức mình để đạt được thành tích cao nhất, đáp ứng sự mong mỏi của các cấp lãnh đạo và nhân dân yêu chuộng thể thao Việt Nam. Các VĐV sẽ thi đấu vì mầu cờ, sắc áo của Tổ quốc, nói lên tiếng nói Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Chắc chắn, TTVN sẽ hoàn thành được nhiệm vụ đã đề ra.

Lần đầu tiên, đảm đương trọng trách "Trưởng đoàn" tại một sự kiện thể thao lớn, ông có cảm thấy mình chịu áp lực không?

Áp lực thì ai cũng có vì đây là yếu tố tinh thần, tuy nhiên, với tôi, đây không phải là vấn đề lớn, bởi lẽ, các đội tuyển đều rất quyết tâm thi đấu. Điều này tạo ra một động lực rất lớn cho lãnh đạo đoàn và chắc chắn, với động lực này, đoàn TTVN sẽ thi đấu tốt nhất tại Asian Indoor Games 2.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này, chúc đoàn TTVN sẽ gặt hái được những thành công tại Đại hội.

T.Dương



 

Ảnh trong bài
  • Thể thao Việt Nam sẽ hoàn thành được mục tiêu đề ra tại ASIAN Indoor Games 2(26/10/2007)