Trang phục của VĐV Bóng chuyền bãi biển: đôi điều muốn nói(27/02/2008)

Hiện nay, trong xã hội có một số luồng dư luận khác nhau về vấn đề trang phục của VĐV Bóng chuyền bãi biển. Tìm hiểu vấn đề này, phóng viên Trang Thông tin Thể dục, thể thao - Tổng cục TDTT đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Đức Phấn - Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC II, Trưởng Bộ môn Bóng chuyền - Tổng cục TDTT

Hiện nay, trong xã hội có một số luồng dư luận khác nhau về vấn đề trang phục của VĐV Bóng chuyền bãi biển. Tìm hiểu vấn đề này, phóng viên Trang Thông tin Thể dục, thể thao - Tổng cục TDTT đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Đức Phấn - Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC II, Trưởng Bộ môn Bóng chuyền - Tổng cục TDTT

* Trước những luồng thông tin khác nhau về trang phục của VĐV Bóng chuyền bãi biển, ông có ý kiến gì về vấn đề này?

Đúng vậy, hiện nay, trong xã hội đã xuất hiện ý kiến cho rằng trang phục thi đấu của VĐV Bóng chuyền bãi biển chưa thẩm mỹ, chưa phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Nhưng thực tế, không chỉ riêng đối với VĐV Bóng chuyền bãi biển mà tất cả các môn thể thao nằm trong hệ thống giải quốc gia hay quốc tế đều có những quy định cụ thể về trang phục thi đấu của các VĐV. Đối với trang phục của VĐV Bóng chuyền bãi biển cả nam và nữ đã được Liên đoàn Bóng chuyền quốc tế quy định rất chi tiết và phổ biến tới tất cả các Liên đoàn quốc gia (Có thể tham khảo qua ảnh dưới đây - PV chụp lại). Do vậy, trang phục của các VĐV Bóng chuyền Việt Nam không nằm ngoài quy định của Liên đoàn Bóng chuyền bãi biển quốc tế.

Quy định của Liên đoàn Bóng chuyền quốc tế về trang phục Bóng chuyền bãi biển gửi cho Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam

* Ngoài những quy định bắt buộc, các VĐV Bóng chuyền có thể sử dụng mũ và kính khi thi đấu. Điều này có ý nghĩa gì thưa ông?

Vì đây là môn thể thao thi đấu ngoài trời, nên không thể tránh khỏi những yếu tố bất lợi của thời tiết nhất là khi nhiệt độ cao (nắng, gió). Do vậy để có thể thi đấu tốt, việc cần thiết cho các VĐV Bóng chuyền bãi biển là đội mũ và đeo kính, vì kính dùng cho VĐV Bóng chuyền bãi biển có những tính năng đặc biệt và giá thành của nó rất cao. Hiện nay Liên đoàn Bóng chuyền quốc tế rất khuyến khích VĐV sử dụng kính mà chưa có quy định cụ thể nào về vấn đề này.

* Thưa ông, theo quy định quốc tế đó, Bóng chuyền bãi biển Việt Nam có thực hiện đúng những quy định về trang phục thi đấu của VĐV môn thể thao này hay không?

Liên đoàn Bóng chuyền quốc tế cũng đã gửi cho Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam những quy định về trang phục thi đấu đối với VĐV Bóng chuyền bãi biển. Từ trước tới nay, Bóng chuyền bãi biển Việt Nam luôn thực hiện theo đúng quy định quốc tế đó.

* Xin ông cho biết thêm một số quy định về quảng cáo liên quan đến trang phục của VĐV Bóng chuyền bãi biển?

Tuỳ theo từng giải mà có một số quy định khác nhau về vị trí đặt quảng cáo nhưng về cơ bản vẫn phải tuân thủ theo đúng quy định của Liên đoàn Bóng chuyền quốc tế. Vì các cuộc thi đấu Bóng chuyền bãi biển ngoài tính chất thể thao còn mang tính thương mại, do vậy đối với một số giải mời hay do đơn vị nào đó đăng cai tổ chức mà không nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, quốc tế thì các vị trí của quảng cáo hay tên của đơn vị tài trợ có thể thay đổi. Có những giải, VĐV phải mặc trang phục do nhà tài trợ cung cấp.

 *Xin chân thành cảm ơn ông.

Nguyễn Siêm thực hiện


 

Ảnh trong bài
  • Trang phục của VĐV Bóng chuyền bãi biển: đôi điều muốn nói(27/02/2008)