Giải BCBB nữ quốc tế Tuần Châu Hạ Long – Báo TTVN: bước tiền đề cho ASEAN Beach Game (28/04/2008)

Giải Bóng chuyền Bãi biển nữ Quốc tế Tuần Châu Hạ Long – Báo Thể thao Việt Nam 2008 (TTVN) chính thức diễn ra từ ngày 25/4 - 27/4/2008 tại khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu – một hòn đảo tuyệt đẹp nằm giữa vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên đang được nhân dân cả nước và thế giới bình chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Giải Bóng chuyền Bãi biển nữ Quốc tế Tuần Châu Hạ Long – Báo Thể thao Việt Nam 2008 (TTVN) chính thức diễn ra từ ngày 25/4 - 27/4/2008 tại khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu – một hòn đảo tuyệt đẹp nằm giữa vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên đang được nhân dân cả nước và thế giới bình chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Trước giờ khai mạc giải, nhóm phóng viên trang tin Thể dục, Thể thao Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Đức Phấn Phó Vụ Trưởng Vụ Thể thao thành tích cao - Tổng cục TDTT.

Thưa ông, với tư cách là thành viên của BTC ông đánh giá thế nào về giải Bóng chuyền bãi biển (BCBB) nữ quốc tế Tuần Châu Hạ Long – Báo TTVN năm nay ?

Khâu tổ chức của giải được thực hiện khá tốt vì giải có thêm sự cộng tác của Báo TTVN cùng tổ chức. Do vậy, mọi việc diễn ra tương đối suôn sẻ từ cơ sở vật chất như chỗ ngồi giành cho khán giả đến công tác hậu cần: ăn nghỉ của VĐV đều rất tốt. Tuy nhiên, khán giả đến theo dõi và cổ vũ chưa thực sự nhiều do thời điểm này không phải là tuần lễ du lịch mặc dù 30/4 và 1/5 đang đến gần.

Trình độ chuyên môn của các đội bóng tham dự giải năm nay khá đồng đều. Do vậy các trận đấu diễn ra rất quyết liệt, hấp dẫn góp phần nâng cao chất lượng giải.

Có thể nói giải Bóng chuyền bãi biển Tuần Châu Hạ Long đã khẳng định được thương hiệu, vậy BTC có dự định gì để nâng tầm chất lượng giải?

Chúng tôi dự định cố gắng sẽ mời thêm nhiều hơn nữa các đội bóng có tầm cỡ quốc tế, trọng tài quốc tế về tham dự giải, đồng thời vận động kêu gọi thêm nhiều nhà tài trợ để tăng kinh phí cũng như giá trị giải thưởng của giải.

Trong xu thế hội nhập chung Văn hoá, Thể thao, Du lịch là các lĩnh vực có điều kiện và mang nhiệm vụ thúc đẩy sự hội nhập của đất nước được sâu rộng hơn. Vậy theo ông với thế mạnh riêng của mình, BCBB gặp những thuận lợi và khó khăn gì?

Chúng tôi rất mong muốn đưa BCBB của Việt Nam ngày càng tiến xa hơn song do còn gặp rất nhiều khó khăn như: kinh phí bị hạn hẹp, nguồn VĐV xuất sắc và tài năng chưa nhiều, phong trào BCBBVN ở nước ta chưa thật sự phát triển mạnh. Tôi cho rằng, đó chính là khó khăn lớn nhất.

ASEAN Beach Game đang đến gần, BCBB Việt Nam đã có sự chuẩn bị như thế nào hướng đến sự kiện trọng đại này?

Chúng tôi đang tập chung chuẩn bị về nhân lực (VĐV) nên giải này như một dịp cọ sát để tìm ra những gương mặt tài năng, xuất sắc nhất chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Hương Trang Hưng

 

Ảnh trong bài
  • Giải BCBB nữ quốc tế Tuần Châu Hạ Long – Báo TTVN: bước tiền đề cho ASEAN Beach Game (28/04/2008)