Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Chúng ta có khả năng đăng cai các sự kiện thể thao quốc tế lớn

Nhân chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh tại làng VĐV trong khuôn khổ Thế vận hội trẻ lần thứ Nhất, phóng viên Trang tin điện tử TDTT Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn ngắn với Bộ trưởng.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh động viên các VĐV
thi đấu đạt kết quả tốt (Ảnh: ST)
Thưa Bộ trưởng, Bộ trưởng đánh giá như thế nào về công tác tổ chức của nước chủ nhà?

Ban tổ chức Olympic trẻ lần thứ Nhất của nước chủ nhà Singapore đã tận dụng cơ sở vật chất sẵn có của mình mà không phải hoàn toàn là xây dựng mới các công trình thi đấu. Đây là một thuận lợi lớn để công tác chuẩn bị của nước chủ nhà đạt được kết quả tốt. 

Tôi đã trực tiếp đi thăm quan nơi ăn, ở của các thành viên trong đoàn TTVN và tôi thấy nước chủ nhà đã chuẩn bị rất chu đáo cho sự kiện này. Mọi thành viên tham dự Đại hội đều cảm thấy thoải mái và rất hài lòng với công tác tổ chức, đưa đón, ăn, nghỉ của nước chủ nhà. Đó có thể coi là thành công ban đầu của Đại hội mà bất cứ quốc gia nào đăng cai cũng mong muốn làm được.

Olympic trẻ là một sự kiện lớn của thế giới với 204 nước tham dự, trong đó có sự góp mặt của đoàn TTVN với 13 VĐV. Bộ trưởng có đánh giá như thế nào về sự góp mặt của đoàn TTVN tại sự kiện này?

13 VĐV của Việt Nam tham dự sự kiện này đều là những VĐV trẻ có năng khiếu và cũng đã có điều kiện tham gia các cuộc thi đấu thể thao khác. Họ là những VĐV có phẩm chất đạo đức tốt, tiêu biểu, xứng đáng tham dự sự kiện này. Đây cũng chính là lực lượng kỳ vọng của ngành TDTT trong tương lai, các em sẽ là nòng cốt để tiếp tục phát triển sự nghiệp TDTT nước nhà. Vì vậy, việc được tham dự Thế vận hội trước hết là một cơ may cho các VĐV, để không ngừng tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân, nâng cao thành tích thể thao trên đấu trường quốc tế, mà nó còn có ý nghĩa chính trị lớn lao khi thể thao Việt Nam đã ngày càng chứng tỏ được ưu thế trong tiến trình hội nhập cùng thể thao khu vực và châu lục.

Việt Nam đã từng đăng cai thành công nhiều sự kiện thể thao quốc tế lớn, như Sea Games, Asian Indoor Games... Bộ trưởng có đánh giá như thế nào nếu Việt Nam giành quyền đăng cai các sự kiện có tầm cỡ lớn hơn? 

Tôi nghĩ sẽ không có khó khăn gì nếu đất nước chúng ta đăng cai sự kiện thể thao quốc tế lớn tương tự như thế này. Bởi lẽ, chúng ta đã từng có rất nhiều kinh nghiệm sau khi tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế như SEA Games và mới đây là Asian Indoor Games III. Công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng biểu dương và để lại ấn tượng tốt đối với bạn bè quốc tế. Tôi nghĩ, với Thế vận hội trẻ, chúng ta cũng có thể tổ chức. Hiện nay, chúng ta cũng đã và đang nỗ lực xin đăng cai Asiad và Đại hội thể thao bãi biển Châu Á. Nếu giành quyền đăng cai các sự kiện này, chắc chắn thể thao Việt Nam sẽ có một bước tiến dài trong quá trình hội nhập và phát triển.

Trong những ngày thi đấu tới đây, đoàn TTVN còn rất nhiều gương mặt hy vọng giành huy chương. Bộ trưởng có lời nhắn gửi gì tới các VĐV?

Tôi chúc cho các VĐV của chúng ta thi đấu thành công, giành được thành tích cao nhất. Và đặc biệt, để đạt được mong ước của mình, tôi chúc cho tất cả các thành viên trong đoàn, đặc biệt là các VĐV thân yêu có một sức khoẻ tốt, một tinh thần quyết thắng và một niềm tin vào bản thân.

Xin chân thành cảm ơn Bộ trưởng!

Xiêm Tuyến (thực hiện)

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Chúng ta có khả năng đăng cai các sự kiện thể thao quốc tế lớn