Bản tin số 79

Trong chuyên đề lần này, Ban Biên tập xin gửi đến bạn đọc những cái nhìn sơ lược về nền công nghiệp thể thao cũng như điểm qua vài nét khác biệt về cách thức đầu tư và phát triển nền công nghiệp này tại một số quốc gia trên thế giới.

Ngày nay, ngành công nghiệp thể thao đang là một trong những phương thức kinh doanh có tiềm năng mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ. Đề cập đến ngành công nghiệp thể thao là đề cập đến rất nhiều lĩnh vực từ thực phẩm, vật dụng, trang thiết bị, quà lưu niệm, các sân vận động, kinh tế truyền thông thể thao đến vấn đề tài trợ…  Ước tính hàng năm, nguồn thu từ ngành công nghiệp thể thao trên toàn cầu là khoảng 350 tỷ đến 450 tỷ Euro (tương đương 480 tỷ - 620 tỷ USD). Nguồn lợi nhuận này chủ yếu thu được từ hạ tầng cơ sở, hàng hóa thể thao, cấp phép các sản phẩm và truyền hình trực tiếp các sự kiện thể thao. Mỗi quốc gia, đất nước tùy thuộc vào chiến lược phát triển, xu hướng người hâm mộ và định hướng cho ngành TDTT lại có giá trị lợi nhuận thu được từ ngành này khác nhau.

 

TT NỘI DUNG TRANG
1

Lời nói đầu

2

2

Khái niệm

4

3

Giá trị nền kinh tế thể thao của một số quốc gia trên thế giời

8

4

Toàn cầu hóa và ngành công nghiệp thể thao Malaysia

11

5

Tương lai của ngành công nghiệp thể thao ở Singapore

27

6

Tổng quan về thị trường thể thao của Ấn Độ

34

7

Cơ hội phát triển của nền công nghiệp thể thao tại Nhật Bản và Hàn Quốc

51

8

Ngành công nghiệp thể thao của Vương Quốc Anh

54

9

Giá trị của nền kinh tế TDTT tại Úc

57

Tài liệu đính kèm