Bản tin số 78

Tiêu điểm là quá trình hình thành và phát triển của truyền thông thể thao Nhật Bản, sự ảnh hưởng của truyền thông đến nền thể thao Nigeria, những giá trị vật chất lên đến hàng ngàn đô-la mà truyền thông thể thao mang lại từ các giải đấu thể thao của Hoa Kỳ…

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, truyền thông và thể thao là một mối quan hệ tương hỗ cùng có lợi. Nếu như không có truyền thông, thì việc cập nhật tin tức, kết quả thể thao sẽ không được nhanh chóng; giá trị của các sự kiện thể thao, những cá nhân xuất sắc của thể thao cũng không được đánh giá đúng… Và ngược lại, nếu như không có thể thao, truyền thông cũng không có dịp được tiếp cận với một ngành công nghiệp phát triển nhanh chóng đến như vậy. Trong chuyên đề lần này, Ban biên tập xin gửi đến quý độc giả những bài viết về truyền thông thể thao một cách đa dạng nhất. Đó có thể là những khái niệm cơ bản của truyền thông thể thao, vai trò, những yếu tố tác động đến sự phát triển của truyền thông thể thao….

 

TT NỘI DUNG TRANG
1

Lời nói đầu

2

2

Khái niệm cơ bản về truyền thông thể thao

4

3

Xu Hướng phát triển của truyền thông và phát sóng các sự kiện thể thao trong tương lai

8

4

Sự phát triển của truyền thông thể thao tại một số quốc gia trên thế giới

14

5

Phương tiện truyền thông đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thể thao Vương Quốc Anh

14

6

Thể thao và truyền thông đại chúng tại Nhật Bản

18

7

Thể thao Trung Quốc qua cái nhìn của phương tiện truyền thông

34

8

Giá trị kinh tế của truyền thông thể thao ở Hoa Kỳ

52

9

Vai trò của truyền thông trong sự phát triển thể thao tại Nigeria

73

Tài liệu đính kèm