Bản tin số 61

Trong chuyên đề lần này, Ban biên tập trân trọng xin được gửi tới quý bạn đọc những quan điểm khác nhau về vấn đề giáo dục thể chất và thể thao học đường của một số quốc gia trên thế giới.

Trong suốt quãng thời gian học tập tại trường, từ tiểu học cho đến trung học phổ thông, môn giáo dục thể chất được xem là cơ hội cho các em học sinh được rèn luyện sức khỏe và nâng cao thể trạng. Những bài tập vận động, bài tập thể dục như chạy, nhảy, bơi, đạp xe… song song với các tiết học làm quen động tác cơ bản của Bóng đá, Cầu lông, Bóng bàn… 
Sớm được trau dồi những kiến thức về thể thao sẽ giúp các em học sinh không những có đủ kiến thức và kỹ năng thi đấu, mà còn giúp các em có thói quen tốt luyện tập thể thao để tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, đối với những cá nhân có năng khiếu và sở thích là thể thao, việc tiếp xúc sớm với thể thao ngay từ nhỏ sẽ giúp các em dễ dàng hơn trong việc định hướng nghề nghiệp. Giáo dục thể chất và các hoạt động thể dục thể thao không đơn thuần là các bài vận động, rèn luyện kỹ năng thi đấu mà bao trùm ở đấy còn là quãng thời gian thư giãn, giải trí, hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài trời của các em bên cạnh khoảng thời gian học tập tại trường.

TT

NỘI DUNG

TRANG

1

Lời nói đầu

2

2

Phần 2. Hệ thống giáo dục thể chất tại châu Âu và các quốc gia khác trên thế giới

4

3

Các quốc gia khu vực châu Âu

5

4

Giáo dục thể chất tại Hy Lạp

21

5

Giáo dục thể chất tại Pháp

23

6

Giáo dục thể chất và thể thao học đường tại Phần Lan

26

7

Tiêu chuẩn rèn luyện thân thể học sinh hệ 12 năm của Mỹ

28

8

Phân tích tình hình

49

Tài liệu đính kèm