TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
  1. TRANG CHỦ
  2. GIỚI THIỆU
  3. TIN TỨC SỰ KIỆN
  4. CHUYÊN NGÀNH
  5. ẢNH - VIDEO
  6. VĂN BẢN PHÁP QUY
  7. LIÊN HỆ

Kế hoạch quảng bá vận động bầu chọn các kỳ quan Việt Nam(20/08/2008)

3367 Lượt xem
Danh mục: Tin tức ngành

Xác định được tầm quan trọng về cơ hội quảng bá cho các địa danh của Việt Nam cũng chính là quảng bá và nâng cao nhận thức về những thắng cảnh đẹp của Việt Nam đối với người nước ngoài, thậm chí đối với chính người Việt Nam, để việc quảng bá có được kết quả tích cực cần một chiến dịch có chiều sâu và trực diện hơn nữa. Quan trọng hơn cả, đây là giai đoạn nước rút vì đến 31/12/2008, cuộc bầu chọn sẽ chính thức khép lại. Từ kết quả này, sẽ chỉ còn có 21 quốc gia được lọt vào danh sách cho đợt bầu chọn tiếp theo vào năm 2009.

Hôm qua (19/8), Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì buổi họp về việc lên kế hoạch quảng bá và vận động bầu chọn cho các địa danh của Việt Nam tại bảng xếp hạng của New7wonders.

Buổi họp diễn ra tại Trụ sở Bộ VH,TT&DL (Ảnh: Quỳnh Hoa)

Tại cuộc họp, đại diện Cục Hợp tác Quốc tế Bộ VH,TT&DL đã báo cáo về tình hình xếp hạng của các địa danh, đồng thời nêu ra nguyên nhân dẫn tới kết quả này. Theo vị trí xếp hạng hiện tại, sông Mê kông ở vị trí thứ 5, Vịnh Hạ Long ở vị trí thứ 9, Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng vị trí 24 và Fansipang ở vị trí 27.

Theo báo cáo, nguyên nhân của việc tụt hạng đối với các danh thắng này là do Ban vận động gặp trục trặc về vấn đề bản quyền, sau khi giải quyết, công tác tuyên truyền chưa được khởi động lại. Sau sự việc trên, báo chí và dư luận không mặn mà với cuộc vận động....

Xác định được tầm quan trọng về cơ hội quảng bá cho các địa danh của Việt Nam cũng chính là quảng bá và nâng cao nhận thức về những thắng cảnh đẹp của Việt Nam đối với người nước ngoài, thậm chí đối với chính người Việt Nam, để việc quảng bá có được kết quả tích cực cần một chiến dịch có chiều sâu và trực diện hơn nữa. Quan trọng hơn cả, đây là giai đoạn nước rút vì đến 31/12/2008, cuộc bầu chọn sẽ chính thức khép lại. Từ kết quả này, sẽ chỉ còn có 21 quốc gia được lọt vào danh sách cho đợt bầu chọn tiếp theo vào năm 2009.

Kế hoạch cho đợt vận động bao gồm 8 hoạt động, đó là: phát tờ rơi quảng bá Hạ Long và du lịch Việt Nam tại Expo Zaragoza (Tây Ban Nha) có phần hướng dẫn và vận động bầu chọn cho các địa danh Việt Nam; Tổ chức triển lãm ảnh ngoài trời và vận động bầu chọn cho các địa danh của Việt Nam; Vận động bầu chọn trong dịp khai giảng; Phối hợp cùng báo điện tử tổ chức vận động dưới hình thức một cuộc thi có giải thưởng; Dán Poster tại các tụ điểm Internet quanh Hà Nội và các thành phố lớn; Ấn phẩm đi kèm theo vé máy bay; Quảng bá và vận động tại Tuần lễ Văn hoá Việt Nam tại Nhật Bản từ 15 - 21/9; Cục HTQT sẽ sản xuất một số đĩa DVD giới thiệu sự duyên dáng của du lịch Việt Nam trong đó sẽ nhấn mạnh những địa danh đang trong danh sách bầu chọn của New7Wonders.

Trang tin TD,TT Việt Nam Trung tâm Thông tin Tổng cục TDTT tích cực quảng bá cho hoạt động bình chọn này


Báo cáo đã nhận được nhiều ý kiến hữu ích nhằm tạo điều kiện để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời cần thêm vai trò của Hội phụ nữ và nên chú trọng ở các khách sạn lớn, các công ty du lịch lữ hành ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam... có ý kiến nhấn mạnh rằng sẽ có 7 kỳ quan cuối cùng được chọn, tuy nhiên mỗi kỳ quan sẽ đại diện cho 1 Châu lục do đó khả năng Việt Nam có được 2 kỳ quan là rất khó, vậy nên chăng chúng ta tập trung chủ yếu cho một kỳ quan đặc biệt nhất...

Hướng dẫn chi tiết từng bước để bầu chọn


Sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp tại cuộc họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có ý kiến chỉ đạo, trong số 4 kỳ quan của Việt Nam đang dược tham dự bình chọn, Vịnh Hạ Long sẽ được ưu tiên số 1. Cuộc vận động lần này nhằm mục đích quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè thế giới, giúp các bạn nước ngoài hiểu thêm về thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam, đồng thời giúp thế hệ trẻ hiểu thêm về đất nước mình. Đối tượng mà chiến dịch cần tập trung là học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, thanh niên, cán bộ, viên chức các Bộ, Ban, Ngành, khách du lịch trong và ngoài nước. Huy động tích cực vai trò của các báo ngành (tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa cũng như cách thức bầu chọn...), cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài... Kế hoạch cũng cần có thời gian và từng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm cụ thể đối với từng mảng công việc. Nhằm để mọi người nhận thức rõ giai đoạn từ nay đến cuối tháng 12 là giai đoạn nước rút, với mục tiêu làm sao lọt được vào tốp 21 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

A.T
 

Print
3367 Đánh giá bài viết này:
No rating

Contact author

x

Thể thao thành tích cao

Tin tức khác

Liên kết

CopyRight@ Trung tâm thông tin thể dục thể thao
Back To Top