TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
  1. TRANG CHỦ
  2. GIỚI THIỆU
  3. TIN TỨC SỰ KIỆN
  4. CHUYÊN NGÀNH
  5. ẢNH - VIDEO
  6. VĂN BẢN PHÁP QUY
  7. LIÊN HỆ

Điền kinh châu Âu công bố biểu trưng mới nhằm đánh dấu sự kiện 50 năm thành lập

271 Lượt xem

Theo đó, điền kinh châu Âu đã thiết kế và công bố biểu trưng mới như một phần sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập tổ chức này vào năm 2020.

Mặc dù Điền kinh châu Âu được chính thức thành lập vào năm 1970, tuy nhiên tổ chức này có nguồn gốc từ trước đó gần một thế kỷ. Năm 1932, lúc đó Liên đoàn điền kinh nghiệp dư quốc tế (nay là Liên đoàn điền kinh quốc tế) đã thành lập một ủy ban đặc biệt để tổ chức một giải vô địch điền kinh châu Âu. Năm 1933, Hội đồng Liên đoàn điền kinh quốc tế đã chỉ định một Ủy ban thường trực châu Âu.

Và vào cuối năm 1934, giải vô địch điền kinh châu Âu đầu tiên được tổ chức. Từ đó trở đi, Ủy ban đặc biệt nêu trên đã được bầu bốn năm một lần bởi toàn bộ thành viên của Liên đoàn điền kinh nghiệp dư quốc tế. Mục đích và mục tiêu hoạt động của Điền kinh châu Âu là mở rộng hệ thống thi đấu của môn thể thao này tại châu Âu. Những năm 1960 là thời điểm đặc biệt bận rộn cho việc xây dựng hệ thống giải của tổ chức này để Cúp điền kinh châu Âu lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1965.

Cúp châu Âu sau đó trở thành Giải vô địch đồng đội điền kinh châu Âu. Đại hội thể thao trong nhà châu Âu lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1966 và được thay thế bằng Giải vô địch trong nhà điền kinh châu Âu năm 1970. Vào tháng 11 năm 1969, tại một cuộc họp của Ủy ban tại Bucharest, Hiệp hội các thành viên châu Âu của Liên đoàn điền kinh quốc tế đã được thành lập và các quy tắc hoạt động đã được xác nhận tại phiên họp toàn thể của Liên đoàn điền kinh quốc tế vào năm1970.

Những quy tắc này đã có hiệu lực tại Đại hội Hiệp hội Thể thao Châu Âu (đầu tiên ở Paris vào tháng 11 năm 1970). Vai trò của Hiệp hội Thể thao Châu Âu là thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của hệ thống thi đấu môn điền kinh tại châu Âu, phát triển môn thể thao này ở tất cả các cấp độ ở châu Âu và hỗ trợ các Liên đoàn thành viên của mình. Thương hiệu Điền kinh châu Âu đã được thông qua năm 2004 sau khi chuyển đến thủ đô Olympic tại Lausanne và Hiến pháp mới, phản ánh những thay đổi đối với cơ cấu tổ chức và thực tiễn của Hiệp hội Thể thao Châu Âu được thông qua bởi một Đại hội bất thường vào tháng 10 năm 2005.

Svein Arne Hansen trở thành Chủ tịch thứ năm của điền kinh châu Âu tại Đại hội diễn ra ở thị trấn Srilanka vào tháng 4/2015. Svein Arne Hansen được bầu lại để phục vụ một nhiệm kỳ bốn năm tiếp theo tại Đại hội điền kinh châu Âu lần thứ 26 tại Prague vào tháng 4 năm 2019.

Tokyo 2020 công bố các biển báo màu hồng trên các làn giao thông đặc biệt

Image

Tokyo 2020 tiết lộ màu hồng được sử dụng cho các biển báo trên làn đường giao thông đặc biệt trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic và Paralympic (Ảnh: insidethegames)

Tokyo 2020 tiết lộ màu hồng được sử dụng cho các biển báo trên làn đường giao thông đặc biệt trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic và Paralympic. Đây là những làn đường sẽ được sử dụng để đưa các  vận động viên và quan chức đến các địa điểm đúng giờ. Theo báo cáo của Kyodo News, Ban tổ chức đã thông báo rằng sẽ có 2.200 biển báo và 1.200 vạch kẻ vỉa hè có sử dụng biểu tượng xe buýt và logo Tokyo 2020 sẽ được đưa vào sử dụng.

Biển báo màu hồng sẽ là màu hoa anh đào, màu của loại hoa biểu trưng cho Nhật Bản. Các biển báo và dấu hiệu nhận biết sẽ được bố trí dọc lộ trình 1.360 km nơi có các địa điểm của Thế vận hội. Việc lắp đặt các biểu báo sẽ được tiến hành vào tháng tới. Những vạch chỉ đường màu hồng đậm sẽ dùng cho các làn đường dành cho các phương tiện có liên quan tới Thế vận hội, các vạch chỉ đường gạch ngang màu hồng sẽ dành cho các làn xe ưu tiên.

Ban tổ chức Tokyo 2020 cũng dự kiến ​​sẽ thực hiện các thay đổi tạm thời đối với cách một số con đường phục vụ cho Thế vận hội. Phí cầu đường trên đường cao tốc Metropolitan của Tokyo sẽ được điều chỉnh cho các phương tiện cá nhân, ví dụ, tính phí nhiều hơn trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Việc không tuân thủ các biển báo, dấu hiệu có thể sẽ bị phạt. Động thái này được đưa ra nhằm làm giảm tắc nghẽn giao thông được coi là trở ngại lớn nhất đối với thủ đô Nhật Bản, góp phần vào việc tổ chức một kỳ Thế vận hội thành công.

Các kế hoạch khác để giảm lưu lượng giao thông bao gồm việc sử dụng xe buýt, xe lửa và thuyền, và yêu cầu hàng trăm nghìn người làm việc tại nhà hoặc thực hiện các kỳ nghỉ trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

A.T

Print
271 Đánh giá bài viết này:
No rating

Contact author

x

Sự kiện

Dữ liệu ngành

Thư viện ảnh

Liên kết

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THỂ DỤC THỂ THAO VIỆT NAM
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
Giấy phép số: 559/GP-BC do Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 14/12/2004
Tổng biên tập: TS. Đàm Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: 36 Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội * Điện thoại: (84-24) 3747 3310 - 3747 2958 * FAX: (84-24) 3747 1981
Email:banbientap@tdtt.gov.vn Hỗ trợ kỹ thuật: support@tdtt.gov.vn
Ghi rõ nguồn www.tdtt.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ trang này

 

CopyRight@ Trung tâm thông tin thể dục thể thao
Back To Top