08 Tháng Sáu 2023 Hội nghị tập huấn, phổ biến các quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân
08 Tháng Sáu 2023 Diễn đàn thể thao điện tử thế giới lần thứ hai sẽ giúp định hình tương lai của ngành
08 Tháng Sáu 2023 Thông cáo báo chí của Hội đồng Olympic châu Á về Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6 tại Bangkok và Chonburi
0 Thể thao thành tích cao 08 Tháng Sáu 2023 K+ sở hữu độc quyền các giải đấu do Liên đoàn Bóng đá châu Á
0 Thể thao quần chúng 08 Tháng Sáu 2023 Tổng cục TDTT không công nhận “Giải Vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ III” và “Đại hội WFVV lần thứ II” tháng 7/2022 tại Algeria
0 Thể thao thành tích cao 06 Tháng Sáu 2023 HLV đội tuyển nữ U20 Việt Nam: Mục tiêu của tôi là đưa Việt Nam vào tốp các đội mạnh Châu Á
0 Thể thao thành tích cao 05 Tháng Sáu 2023 Tôi muốn tạo cơ hội tối đa cho tất cả các cầu thủ khi khoác áo đội tuyển quốc gia
NCS Văn Đình Cường bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Trường 18 Tháng Sáu 2020 (GMT+7) 1475 Lượt xem Danh mục: Đề tài - dự án Ngày 18/06/2020, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Trường cho nghiên cứu sinh (NCS) Văn Đình Cường về đề tài: “Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho sinh viên các Trường Đại học tại thành phố Vinh”. NCS chụp ảnh cùng Hội đồng khoa học (Ảnh: ĐC) Đến dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Văn Đình Cường có: PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS Đặng Văn Dũng, Phó hiệu trưởng; PGS.TS Phạm Đình Bẩm, Cán bộ hướng dẫn 1; TS Trần Trung, Cán bộ hướng dẫn 2 các tiến sỹ đang công tác tại trường, gia đình và bạn bè NCS Văn Đình Cường. Hội đồng chấm Luận án cho NCS Văn Đình Cường gồm 7 thành viên: GS.TS. Nguyễn Đại Dương, Chủ tịch Hội đồng; TS Đỗ Hữu Trường, Uỷ viên thư ký; PGS.TS.Nguyễn Kim Xuân, Phản biện 1; PGS.TS. Phạm Xuân Thành, Phản biện 2; TS. Trương Anh Tuấn, Phản biện 3; PGS.TS. Lê Đức Chương, Uỷ viên; PGS.TS. Châu Vĩnh Huy, Uỷ viên. Đề tài nêu rõ: Thời gian qua, ngành giáo dục đã tích cực triển khai các hoạt động giáo dục thể chất, thể thao trong trường học nhằm giúp học sinh, sinh viên hình thành kỹ năng vận động, phát triển thể lực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả hoạt động nêu trên, cần tăng cường đầu tư cơ sở vật chất; thay đổi hình thức giáo dục theo hướng linh hoạt, phù hợp nhu cầu, thể trạng người học… Đối với các trường học nói chung và hệ thống các trường đại học tại thành phố Vinh nói riêng còn chưa chú trọng và đạt được hiệu quả như mong muốn trong công tác này. Bằng phương pháp phân tích tổng hợp tài liệu, NCS còn chỉ ra được thực trạng về chương trình môn học GDTC nội khóa; Thực trạng đội ngũ cán bộ giảng viên TDTT; Thực trạng về cơ sở vật chất phục vụ công tác GDTC; Thực trạng về các hoạt động thể thao ngoại khóa; Thực trạng về GDTC nội khóa; Thực trạng về chất lượng GDTC của sinh viên các trường; Thực trạng về công tác GDTC của các trường; Thực trạng sử dụng các giải pháp của các trường đại học tại thành phố Vinh… một cách rất chi tiết và công phu. Đây cũng chính là những luận cứ chặt chẽ để NCS thực hiện các bước phỏng vấn, lựa chọn giải pháp mang tính khả thi và đảm bảo hàm lượng khoa học của đề tài. Đề tài đã lựa chọn được 6 nhóm giải pháp với 22 giải pháp nhằm nâng cao chất lượng GDTC của các trường Đại học tại Thành phố Vinh gồm: Nhóm giải pháp về thông tin tuyên truyền gồm 2 giải pháp; Nhóm giải pháp về cơ cấu tổ chức và đội ngũ cán bộ, giảng viên TDTT gồm 6 giải pháp; Nhóm giải pháp về cơ chế chính sách gồm 3 giải pháp; Nhóm giải pháp về chương trình nội khóa, ngoại khóa gồm 4 giải pháp; Nhóm giải pháp về cơ sở vật chất trang thiết bị gồm 3 giải pháp; Nhóm giải pháp về xã hội hóa trong các hoạt động TDTT của nhà trường gồm 4 giải pháp. Trong đó, NCS nhấn mạnh đến nhóm giải pháp về cơ cấu tổ chức, đội ngũ cán bộ, giảng viên TDTT và cơ chế chính sách. Theo NCS, thực tế, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước nói chung và các tại Vinh nói riêng chủ yếu xây dựng chương trình đào tạo GDTC theo cách tiếp cận nội dung, một chiều. Trong đó, phần thực hành chủ yếu tập trung phát triển kỹ năng, kỹ xảo thực hiện động tác và thành tích thể thao, chưa chú ý nhiều đến việc phát triển các năng lực khác cần thiết của người học. Vì vậy, khi sinh viên ra trường, công tác tại các cơ sở giáo dục đã bộc lộ nhiều hạn chế về kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp. Không chỉ vậy, chương trình đào tạo giáo viên hiện nay không thống nhất giữa các trường, thiếu cân đối về nội dung; chưa quan tâm thỏa đáng việc trang bị cho sinh viên những kiến thức, năng lực tổ chức các hoạt động thể thao. Mặt khác, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện về sân tập, nhà tập, bể bơi, thiết bị dạy học, là một trong những khó khăn, bất cập cần khắc phục. Cùng với đó, cần sớm hoàn thiện quy hoạch mạng lưới các cơ sở đào tạo giáo viên GDTC; điều tiết chỉ tiêu tuyển sinh theo hướng dành phần lớn chỉ tiêu đào tạo đội ngũ này cho các trường đại học sư phạm, các khoa sư phạm trong các trường đại học; Cần xây dựng chương trình giảng dạy theo hướng bảo đảm tính hệ thống, khoa học, linh hoạt, phù hợp thực tế của các địa phương. Tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ giáo viên nắm bắt kịp thời nội dung, chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới để triển khai phù hợp thực tiễn. Với những đóng góp của luận án, Hội đồng đã nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cấp bằng tiến sĩ cho NCS Văn Đình Cường sau khi đã hoàn thiện luận án theo kết luận của Hội đồng.\ Thùy Anh Hội đồng khoa học đánh giá cao công trình nghiên cứu của NCS Nguyễn Thị Phương Oanh Triển khai dịch vụ kỹ thuật mới: Khám dinh dưỡng, thể lực tư vấn, dự báo chiều cao và tập luyện TDTT Print 1475 Đánh giá bài viết này: No rating