TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
  1. TRANG CHỦ
  2. GIỚI THIỆU
  3. TIN TỨC SỰ KIỆN
  4. CHUYÊN NGÀNH
  5. ẢNH - VIDEO
  6. VĂN BẢN PHÁP QUY
  7. LIÊN HỆ

NCS Phạm Quang Đức bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp cơ sở

159 Lượt xem

Ngày 28 tháng 4 năm 2022, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho NCS Phạm Quang Đức với đề tài: Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục thể chất cho sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp”.

Hội đồng chấm luận án cho NCS Phạm Quang Đức (Ảnh: TN)

Hội đồng chấm luận án cho NCS gồm: GS.TS Nguyễn Đại Dương, Chủ tịch; PGS.TS Lê Đức Chương, phản biện 1; TS Trương Anh Tuấn, phản biện 2; PGS.TS Trần Kim Tuyến, ủy viên; TS Nguyễn Kim Lan, ủy viên; TS Nguyễn Đương Bắc, ủy viên và PGS.TS Phạm Việt Hùng, ủy viên thư ký.

Giáo dục thể chất trong các trường đại học là một bộ phận quan trọng của mục tiêu giáo dục và đào tạo, đồng thời là một mặt giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ, tạo ra lớp người tri thức mới, có năng lực phẩm chất, có sức khỏe, đó là những con người “phát triển về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức” . Muốn vậy, nhà trường không chỉ thực hiện nhiệm vụ giáo dục về trí tuệ khoa học, tri thức nghề nghiệp mà còn phải giúp sinh viên trở thành con người có sức khỏe lành mạnh.

Trong những năm qua, đã có không ít những công trình nghiên cứu khoa học, những buổi hội thảo có ý nghĩa với nội dung xoay quanh những vấn đề cấp bách về giáo dục thể chất của trường học nói chung và khối chuyên nghiệp nói riêng, với mục đích nâng cao chất lượng dạy và học tập môn giáo dục thể chất trong nhà trường.

Đến nay, hầu hết các trường đại học đều thực hiện chương trình giáo dục thể chất trong nhà trường và có những bước tiến rõ rệt trong việc giảng dạy nội dung chương trình môn học giáo dục thể chất. Nhiều cải tiến về phương pháp giảng dạy, nhiều giải pháp. Song song với những đổi mới và tiến bộ trên, công tác giáo dục thể chất trong các trường đại học vẫn gặp nhiều khó khăn, bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu của mục tiêu giáo dục đào tạo và phát triển sự nghiệp thể dục thể thao của cả nước, cần phải phân tích những khó khăn, thực trạng và có giải pháp cụ thể được đặt ra cho mục tiêu là nâng cao hiệu quả giáo dục sức khỏe cho sinh viên.

Xuất phát từ thực tế đó, tác giả đã lựa chọn đề tài “Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục thể chất cho sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp”.

Quá trình nghiên cứu, luận án đã xác định được 11 yếu tố ảnh hưởng và đánh giá thực trạng các yếu tố ảnh hưởng tới công tác giáo dục thể chất cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp. Lựa chọn được 03 nhóm tiêu chí và đánh giá hiệu quả giáo dục thể chất cho sinh viên gồm: Đánh giá qua điểm học tập môn học giáo dục thể chất; Đánh giá sự phát triển thể lực của sinh viên và đánh giá qua kết quả hoạt động phong trào tập luyện TDTT ngoại khóa của sinh viên. Xác định được ra 04 điểm mạnh, 04 điểm yếu, 03 thời cơ và 03 thách thức trong nâng cao hiệu quả giáo dục thể chất tại Trường.

Thông qua nghiên cứu đã lựa chọn được 11 giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục thể chất cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp thuộc 3 nhóm giải, trên cơ sở đó, xây dựng chi tiết nội dung các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thể chất cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp theo các nội dung chi tiết gồm: Mục đích, nội dung, cách thực hiện, đơn vị phối hợp thực hiện và phương pháp đánh giá kết quả thực hiện giải pháp.

Luận án đã ứng dụng 6/11 giải pháp đã lựa chọn và xây dựng vào thực tế và đánh giá hiệu quả. Sau 01 năm học thực nghiệm ứng dụng các giải pháp, hiệu quả giáo dục thể chất của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp đã được cải thiện cả về mặt kết quả học tập, trình độ thể lực và kết quả phát triển phong trào TDTT ngoại khóa của Trường. Song song với đó, kết quả ứng dụng từng giải pháp và kết quả kiểm nghiệm các giải pháp chưa thực nghiệm cũng thu được hiệu quả tốt.

Kết quả Hội đồng nhất trí 07/07(100%) thành viên Hội đồng có mặt đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao cho phép NCS Phạm Quang Đức được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận án cấp Trường sau khi đã chỉnh sửa luận án theo kết luận của Hội đồng./.

Trần Nhu

Print
159 Đánh giá bài viết này:
No rating

Contact author

x

Thư viện ảnh

Liên kết

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THỂ DỤC THỂ THAO VIỆT NAM
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
Giấy phép số: 559/GP-BC do Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 14/12/2004
Tổng biên tập: TS. Đàm Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: 36 Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội * Điện thoại: (84-24) 3747 3310 - 3747 2958 * FAX: (84-24) 3747 1981
Email:banbientap@tdtt.gov.vn Hỗ trợ kỹ thuật: support@tdtt.gov.vn
Ghi rõ nguồn www.tdtt.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ trang này
CopyRight@ Trung tâm thông tin thể dục thể thao
Back To Top